Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất

"Lão tướng" Real cùng "thần đồng" Barca kết hợp giúp TBN đè bẹp Ukraine

Zalo
Fati và Sergio Ramos đã có màn trình diễn chói sáng và chạm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp quốc tế ở trận Tây Ban Nha thắng Ukraine với tỉ số 4-0.
Fati và Sergio Ramos đã có màn trình diễn chói sáng và chạm cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp quốc tế ở trận Tây Ban Nha thắng Ukraine với tỉ số 4-0.

Ghi bàn
Tây Ban Nha: Ramos (pen 3', 29'), Fati (32'), Torres (84')

So với trận gặp Đức (4/9), HLV Luis Enrique có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát trước Ukraine. Ở hàng thủ, Jesus Navas và Sergio Reguilon được bố trí đảm nhận 2 vị trí bên hành lang cánh thay Carvajal và Jose Gaya. Đáng chú ý hơn cả, ông Luis Enrique đã tung Fati ra sân ngay từ đầu.
Kết quả bàn thắng Tây Ban Nha vs Ukraine 4-0 Nations League hình ảnh
Trung vệ Sergio Ramos tiếp tục thể hiện khả năng săn bàn siêu hạng bằng một cú đúp

Đây là trận đá chính đầu tiên của cầu thủ 17 tuổi cho ĐT Tây Ban Nha. Trước đó, Fati có trận ra mắt La Roja khi vào sân thay người ở trận hòa Đức với tỉ số 1-1 cách đây 3 ngày.

HLV Luis Enrique đã đúng khi đặt niềm tin và trao cơ hội cho Fati. Tài năng trẻ của Barcelona có một màn trình diễn chói sáng trước Ukraine.

Trái ngược với tình cảnh khó khăn trước ĐT Đức, Tây Ban Nha có khởi đầu rất thuận lợi trước Ukraine nhờ Fati. Ngay phút thứ 3, cầu thủ 17 tuổi kiếm về cho La Roja quả penalty sau khi bị hậu vệ Kryvtsov phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Sergio Ramos sút thành công giúp chủ nhà dẫn trước với tỉ số 1-0.

Thi đấu cực kì năng nổ trên hàng công, Fati suýt ghi bàn nhân đôi cách biệt cho La Roja. Ở phút 25, ngôi sao trẻ của Barcelona có pha ngả người móc bóng trong vòng cấm. Tiếc rằng pha dứt điểm của Fati đưa bóng đập trúng người 1 cầu thủ Ukraine.
Lão tướng Real cùng thần đồng Barca kết hợp giúp TBN đè bẹp Ukraine hình ảnh 2
Thần đồng Ansu Fati có bàn đầu tiên trong màu áo ĐTQG

Bốn phút sau pha ngả người móc bóng của Fati, ĐT Tây Ban Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt nhờ công của Sergio Ramos. Phút 29, nhận được đường chuyền của Dani Olmo, thủ quân của Real Madrid đánh đầu tung lưới thủ môn Andriy Pyatov, đưa La Roja dẫn trước với tỉ số 2-0.

Với pha lập công này, Ramos đã có 23 bàn thắng cho ĐT Tây Ban Nha. Trung vệ 34 tuổi cân bằng thành tích ghi bàn cho La Roja của huyền thoại Real Madrid, Alfredo Di Stéfano, qua đó vươn lên đứng thứ 8 trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất cho ĐT Tây Ban Nha.

Ba phút sau bàn thắng của Ramos, Fati đã đánh dấu 1 trận đấu tuyệt vời của mình với pha lập công đưa chủ nhà dẫn trước 3-0 (32’). Đây là bàn thắng đầu tiên của tài năng trẻ này cho La Roja. Fati đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha (17 tuổi và 311 ngày). Nhờ phong độ chói sáng của Ramos và Fati, đội quân của HLV Luis Enrique đã hạ gục nhanh và tiêu diệt gọn Ukraine ngay hiệp 1.
Ket qua Nations League rang sang nay 7/9
Kết quả Nations League đêm qua

Bất chấp dẫn trước đối thủ 3 bàn ngay trong hiệp 1, Tây Ban Nha vẫn đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu ở hiệp 2. Ngược lại, Ukraine phản ứng rất yếu ớt, đá với đội hình rất thấp để tránh thủng lưới thêm.

Dù phòng thủ số đông và rất nỗ lực nhưng đội khách vẫn bị chọc thủng lưới thêm một lần nữa. Phút 84, cú đánh đầu giải nguy của 1 cầu thủ Ukraine đưa bóng đúng vào vị trí của tiền vệ Ferran Torres. Trong vòng cấm, cầu thủ vào sân thay người này đã nhanh chân ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 cho La Roja.

Vượt qua Ukraine, ĐT Tây Ban Nha vươn lên dẫn đầu bảng bảng A 4 League A Nations League. Trong khi đó, Ukraine bị đẩy xuống vị trí thứ 2. Đội bóng của HLV Shevchenko có 1 điểm nhiều hơn Đức (3 so với 2), đội bóng chia điểm với Thụy Sỹ sau trận hòa 1-1 rạng sáng nay.

Đội hình thi đấu

Tây Ban Nha (4-3-3): David de Gea; Jesus Navas, Sergio Ramos, Pau Torres, Sergio Reguilon; Mikel Merino, Rodri, Thiago Alcantara; Dani Olmo, Gerard Moreno, Ansu-Fati

Ukraine (4-3-3): Andriy Pyatov; Oleksandr Tymchyk, Sergey Krivtsov, Mykola Matvyenko, Bogdan Mykhaylichenko; Ihor Kharatin, Ruslan Malinovskiy, Oleksandr Zinchenko; Andriy Yarmolenko, Marlos Bonfim, Roman Yaremchuk

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X