Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Tây Ban Nha gục ngã ngay trên sân nhà

Zalo
Rạng sáng 25/9 (giờ Hà Nội), các vị khách Thụy Sĩ đã xuất sắc quật ngã ông chủ nhà hùng mạnh Tây Ban Nha ở bảng A2 UEFA Nations League 2022/23.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ (1-2)

Ghi bàn: Jordi Alba 55' - Akanji 21', Embolo 58'

Tây Ban Nha tấn công bế tắc và trả giá đắt vì sự lỏng lẻo nơi hàng phòng ngự. Manuel Akanji, trung vệ thuộc biên chế Manchester City, trừng phạt đối thủ đến từ bán đảo Iberia bằng một bàn và một kiến tạo.

Thất bại ngay trên sân nhà khiến "La Roja" mất ngôi đầu vào tay Bồ Đào Nha. Ở lượt cuối, họ buộc phải đánh bại Cristiano Ronaldo cùng đồng đội trên sân khách mới có cơ hội vào vòng play-off.

Phút 21, Akanji dễ dàng đánh bại Cesar Azpilicueta trong pha không chiến trước khi đánh đầu đưa bóng đi đập đất, không cho Unai Simon cơ hội cản phá.

Tây Ban Nha cầm bóng đến 70% nhưng phải chờ đến phút 55 mới có cơ hội ngon ăn đầu tiên. Marco Asensio xử lý bình tĩnh ở trung lộ trước khi mở bóng sang cánh trái cho Jordi Alba. Ngôi sao thuộc biên chế Barcelona tung cú sút quyết đoán vào góc cao, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Niềm vui của CĐV tại sân La Romareda không kéo dài lâu. 3 phút sau bàn gỡ hòa, hàng thủ Tây Ban Nha lại chơi thiếu tập trung. Không ai kèm Akanji và để cựu sao Dortmund thoải mái chạy chỗ trước khi thực hiện đường chuyền để Breel Embolo đệm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách.

Tây Ban Nha không còn lựa chọn ngoài việc đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. HLV Luis Enrique đã dùng hết quyền thay người để làm mới hàng công nhưng vẫn không thể đánh sập được hàng thủ của Thụy Sĩ.

Yann Sommer tiếp tục chứng tỏ cái duyên ở những trận cầu lớn. Thủ môn thuộc biên chế Monchengladbach thực hiện hàng loạt pha cứu thua xuất thần, nổi bật là tình huống đổ người bắt gọn cú sút chìm trong vùng cấm của Carlos Soler ở những phút cuối trận. Đây cũng là khoảnh khắc định đoạt số phận của Tây Ban Nha.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X