Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Hạ gục Séc, Tây Ban Nha vươn lên chiếm ngôi đầu bảng Nations League 2022/23

Zalo
3 điểm trước CH Séc cùng thất bại của Bồ Đào Nha đã đưa Tây Ban Nha lên dẫn đầu bảng A2.

Kết quả chung cuộc Tây Ban Nha vs Séc (2-0)

Ghi bàn: Carlos Soler 24', Pablo Sarabia 75'

Khởi đầu không được như ý nhưng cuối cùng, đội tuyển Tây Ban Nha vẫn kết thúc tháng 6 với vị trí dẫn đầu bảng A2 của League A UEFA Nations League. Thầy trò HLV Luis Enrique giành chiến thắng 2-0 trước CH Séc ở trận đấu rạng sáng nay.

CH Séc đến Malaga sau khi từng cầm hòa Tây Ban Nha 2-2 ở trận lượt đi. Đó là trận đấu mà hàng phòng ngự La Roja chơi dở tệ, nên hẳn nhiên người Tây Ban Nha không muốn thấy lại hình ảnh đó trên sân nhà La Rosaleda.
Séc
CH Séc đều chơi tốt hơn trong nửa đầu mỗi hiệp

Thế nhưng, trong 20 phút đầu trận, CĐV chủ nhà phải trải qua những tình huống thót tim. Đá sân khách nhưng trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, chính các cầu thủ CH Séc mới là những người nhập cuộc tốt hơn. Chơi pressing ngay từ vòng cấm của đối phương, các học trò của HLV Jaroslav Silhavy khiến các cầu thủ áo đỏ liên tục chuyền bóng hỏng, đặc biệt là cánh trái của Marcos Alonso.

Trong vòng 2 phút (18 và 19), thủ môn Unai Simon đã phải giải nguy 2 pha dứt điểm của Vaclav Cerny và Jan Kuchta, trước khi phản ứng dữ dội với cách chơi phòng ngự của đồng đội…

Sau 2 pha thoát thua, Tây Ban Nha mới dần tìm được sự ổn định và ngay ở cơ hội đáng kể đầu tiên ở phút 24, bàn thắng đã đến với đội chủ nhà. Marco Asensio nhận đường chuyền dài xuống đáy vòng cấm địa, xử lý tốt trước khi nhả bóng cho Carlos Soler xâm nhập vòng cấm và dứt điểm ghi bàn thắng đầu tiên.

Khả năng di chuyển và xâm nhập vòng cấm của Soler trở nên quan trọng với Tây Ban Nha, bởi sau đó ít phút, lại là sự kết nối giữa Asensio và tiền vệ CLB Valencia mang đến cơ hội tiếp theo. Tuy vậy, cú dứt điểm của Soler lại không chính xác nên không thể kết thúc pha bóng theo cách hoàn hảo nhất.
Séc
Nhưng Tây Ban Nha lại là đội ghi được bàn

Nửa sau của hiệp 1 thuộc về Tây Ban Nha với một số pha tấn công đáng chú ý khác, trước khi kịch bản lặp lại sau giờ nghỉ. CH Séc vẫn là đội chơi tốt hơn trong nửa đầu hiệp 2, gây sức ép sớm để giành bóng và tổ chức phối hợp, dứt điểm. Và cũng vẫn là Simon không để cho họ ghi bàn…

Phút 59, Gavi vào sân cùng Ferran Torres để sau đó 16 phút, họ cùng nhau góp sức vào bàn thắng thứ hai cho La Roja. Gavi đột phá từ giữa sân khiến hàng thủ CH Séc bị thu hút, Dani Olmo vẩy bóng kỹ thuật cho Torres và đường căng bóng vào cột 2 tìm đến vị trí Pablo Sarabia để cầu thủ tấn công của Paris St Germain dễ dàng đệm bóng vào lưới.

Hơn 30.000 CĐV trên sân La Rosaleda và người hâm mộ Tây Ban Nha chứng kiến trận thứ 8 liên tiếp bất bại của thầy trò HLV Enrique, nhưng họ còn vui hơn nữa khi với 3 điểm có được, La Roja đã lần đầu tiên giành vị trí đầu bảng League A mùa giải 2022-23. Bởi cùng thời điểm, Bồ Đào Nha thất bại 0-1 trên sân Thụy Sĩ.


Đội hình thi đấu Tây Ban Nha vs Séc


Tây Ban Nha: Unai Simon, Marcos Alonso, Carvajal, Inigo Martinez, Eric Garcia, Koke, Dani Olmo, Rodri, Carlos Soler, Morata, Asensio

CH Séc: Mandous, Brabec, Zeleny, Coufal, Jemelka, Zima, Soucek, Pesek, Sadilek, Cerny, Kuchta

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X