Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất

Thua trắng Stuttgart, Dortmund chia tay Cúp quốc gia Đức

Zalo
Dortmund bị Stuttgart loại khỏi Cup Quốc gia khi thua 0-2 ở vòng 1/8, tối 6/12.

Dortmund cho các trụ cột Niclas Fullkrug, Julian Brandt, Donyell Malen và Marco Reus khởi đầu trên băng ghế dự bị. Do đó, đội vô địch Champions League 1997 có phần lép vế trước Stuttgart đang đạt phong độ cao. Hiệp một, Dortmund không có cơ hội nào ngoại trừ cú sút vọt xà của Marcel Sabitzer. Trong khi đó, Denis Undav bỏ lỡ ba cơ hội của đội chủ nhà.

serhou-2745-1701903532
Guirassy đạt phong độ rất cao mùa này

Sau giờ nghỉ, Stuttgart tiếp tục chơi tốt hơn. Đội chủ nhà kiểm soát bóng 54% và dứt điểm 10 lần, gồm bảy lần hướng khung thành. Phút 54, Serhou Guirassy cụ thể hóa ưu thế thành bàn mở tỷ số khi sút qua khe giữa hai chân thủ môn Gregor Kobel. Tiền đạo 27 tuổi có bàn thứ 18 trong 13 trận trên mọi đấu trường mùa này. Tính trung bình, anh ghi một bàn sau 51 phút.

Dortmund một lần đưa bóng vào lưới Stuttgart, nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị và không công nhận bàn cho Jamie Bynoe-Gittens. Đến phút 77, đội khách phải nhận bàn thua thứ hai. Sau pha di chuyển đón đường chuyền của Maximilian Mittelstaedt, Silas Katompa Mvumpa sút chân phải tung lưới thủ môn Kobel.

Trận thua này khiến Dortmund trở thành ông lớn thứ hai rời Cup Đức mùa này. Trước đó, Bayern bị loại ở vòng 1/16 khi thua đội hạng ba Saarbrucken 1-2. Cũng trong loạt trận tối 6/12, Saarbrucken gây thêm bất ngờ khi thắng một đội Bundesliga khác, Eintracht Frankfurt 2-0.

Ngoài Stuttgart và Saarbrucken, sáu đội vào tứ kết khác gồm Leverkusen, Moenchengladbach, Dusseldorf, Kaiserslautern, St Pauli và Hertha Berlin. Với việc Bayern và Dortmund đã bị loại, Leverkusen đang đứng trước cơ hội giành cú đúp Bundesliga và Cup Đức.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X