Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Haaland im tiếng, Dortmund thắng nghẹt thở nhờ "cánh chim lạ"

Zalo
Bàn thắng đẹp mắt ở phút 80 của tài năng trẻ 19 tuổi, Ansgar Knauff đã giúp Dortmund ngược dòng hạ Stuttgart và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4.
Bàn thắng đẹp mắt ở phút 80 của tài năng trẻ 19 tuổi, Ansgar Knauff đã giúp Dortmund ngược dòng hạ Stuttgart và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4.

Bàn thắng
Stuttgart:
Kalajdzic (17'), Didavi (78')
Dortmund: Bellingham (47'), Reus (52'), Knauff (80')

Ở vòng 27 Bundesliga, Dortmund đã để thua đối thủ trực tiếp trong cuộc đua Top 4, Frankfurt ngay trên sân nhà Signal Iduna Park và bị nới rộng khoảng cách lên thành 7 điểm. Với việc “Đại bàng” thắng Wolfsburg 4-3 ở vòng này, Die Borussen không thể mất điểm khi làm khách của Stuttgart trong trận đấu muộn nhất ngày thứ Bảy.
Dortmund
Danh sách xuất phát của Dortmund

Stuttgart chính là đội bóng từng vùi dập Dortmund 5-1 tại Signal Iduna Park ở trận lượt đi mùa giải năm nay, kết quả khiến HLV Lucien Favre phải “ra đường”. HLV Edin Terzic vì thế tỏ ra rất thận trọng khi sử dụng đội hình xuất phát rất mạnh dù trước mắt vẫn còn trận lượt về tứ kết Champions League với Man City.

Không giấu ý đồ tấn công phủ đầu nhưng Dortmund gặp rất nhiều khó khăn trước Stuttgart. Mahmoud Dahoud là người sở hữu tình huống dứt điểm nguy hiểm đầu tiên ở phút 14 nhưng cú sút xa của anh không thắng được thủ môn Gregor Kobel.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Dortmund phải trả giá ở phút 17 trong tình huống lên bóng hiếm hoi mà Stuttgart thực hiện. Từ quả tạt của Borna Sosa, Sasa Kalajdzic đè mặt Thomas Delaney rồi đánh đầu về phía góc xa tung lưới Marwin Hitz. Đây cũng là chân sút đang nằm trong tầm ngắm của Die Borussen phòng trường hợp Erling Braut Haaland dứt áo ra đi.
Dortmund
Kalajdzic (phải) đánh đầu tung lưới đội khách

Nhận bàn thua bất ngờ, Dortmund đã khó đá còn bế tắc hơn. Haaland không thể rảnh chân dứt điểm và nhiều lần phải lùi sâu, nhận bóng trong thế quay lưng với khung thành. Kết quả 1-0 được Stuttgart duy trì đến khi kết thúc hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Dortmund sớm tìm được bàn gỡ ở ngay phút 47. Dahoud tung ra đường chuyền đầy ý đồ để Giovanni Reyna nhả lại vừa tầm giúp Jude Bellingham sút nối quyết đoán. Pha lập công của “thần đồng” người Anh đã đẩy cao nhịp độ trận đấu.

Chỉ 5 phút sau khi gỡ hòa, Dortmund đã có lần đầu vượt lên trong trận. Haaland có pha bỏ bóng cực kì thông minh, giúp đường chuyền của Mateu Morey tìm đến Marco Reus để ngôi sao thủ quân dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Kobel.
Dortmund
Reus lên tiếng, đưa Dortmund vượt lên

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng đến phút 78, đường chuyền hỏng cực kì tai hại của Morey đã khiến Dortmund phải nhận bàn thua. Tanguy Coulibaly tận dụng hoàn hảo sai lầm của hậu vệ người Tây Ban Nha, mở đầu pha phản công trước khi kiến tạo cho Daniel Didavi băng xuống sút tung lưới Hitz.

May cho Dortmund là “người hùng” Ansgar Knauff đã xuất hiện. Phút 80, tài năng trẻ 19 tuổi nhận đường chuyền của Haaland, bình tĩnh xử lý trước 3 cái bóng áo trắng rồi tung ra cú dứt điểm cực kì hiểm hóc khiến thủ môn Kobel hoàn toàn bất lực để ấn định chiến thắng cho Die Borussen.
Dortmund
Knauff tỏa sáng với bàn thắng quyết định

Vượt qua Stuttgart với tỉ số chung cuộc 3-2, Dortmund không bị Frankfurt nới rộng thêm khoảng cách và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 Bundesliga. Dù vậy, với việc vẫn kém tới 7 điểm khi mùa giải chỉ còn 6 vòng, Haaland cùng đồng đội sẽ phải rất nỗ lực.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X