Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

"Song sát" Gnabry vs vs Lewandowski chung tay tiêu diệt "Thiên nga trắng"

Zalo
Một cơn mưa bàn thắng đã diễn ra ở trận Stuttgart vs Bayern Munich khi Hùm xám nã vào lưới đối thủ tới 5 bàn. 3 điểm giúp Bayern tạm bỏ xa đội đứng thứ 2 là Dortmund tới 9 điểm.

Kết quả chung cuộc Stuttgart vs Bayern Munich (0-5)

Ghi bàn: Gnabry (40’, 53’, 74’); Lewandowski (69’, 72’)

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Bayern vẫn quá mạnh so với Stuttgart. Sức mạnh áp đảo của Hùm xám còn thể hiện ở chỗ họ chỉ sử dụng cặp tiền vệ trung tâm trẻ là Marc Roca và Jamal Musiala cũng đủ kiểm soát thế trận.

Tuy nhiên, Stuttgart cũng không dễ dàng từ bỏ khi thi đấu đầy kiên cường trong hiệp 1. Thậm chí, họ mới là đội có cơ hội rõ ràng đầu tiên khi Omar Marmoush dứt điểm trượt mục tiêu đáng tiếc trong vòng cấm Bayern.
Stuttgart vs Bayern Munich
 
Đến phút 27, Coman của Bayern gặp chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Sane. Nhưng sự thay đổi bất đắc dĩ này lại đem lại hiệu quả bất ngờ trong việc phá vỡ thế quân bình.

Phút 40, Sane bứt tốc từ giữa sân trước khi chuyền bóng để Gnabry tung cú cứa lòng cực kỳ đẹp mắt tung lưới Stuttgart để mở tỉ số trận đấu. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp 2, tâm lý của Bayern đã thoải mái hơn và họ bắt đầu xé xác con mồi. Phút 53, Gnabry kết thúc pha phản công chớp nhoáng bằng một cú dứt điểm nhẹ nhàng nhân đôi cách biệt.

Bị thua chóng vánh 2 bàn. Stuttgart tỏ ra bối rối và nhanh chóng vỡ trận. Chỉ trong vòng 5 phút từ phút 69 đến 74, Bayern đã có thêm 3 bàn thắng dễ dàng.
Bayern Munich
Gnarby có một trận chói sáng khi trực tiếp ghi 3 bàn và kiến tạo 2 bàn còn lại

Trong đó, Lewandowski lập cú đúp chóng vánh trong vòng 3 phút. Đầu tiên Serge Gnabry chọc khe xé toang hàng phòng ngự chủ nhà đặt Lewandowski vào thế đối mặt, và anh dễ dàng hạ thủ môn Stuttgart Florian Muller bằng cú bấm bóng nhẹ nhàng. Tiếp theo vẫn là Gnabry, nhưng lần này với đường chuyền trả ngược bóng thuận lợi, tạo điều kiện cho Lewandowski dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 4-0.

Như vậy Robert Lewandowski có 42 bàn tại Bundesliga trong năm 2021. Lịch sử giải đấu mới chỉ ghi nhận 1 cầu thủ ghi nhiều bàn đến vậy trong một năm: huyền thoại quá cố Gerd Muller với 42 bàn cho Bayern trong năm 1972.

Đêm qua, trung phong của Bayern lẽ ra đã có thể vượt kỷ lục của Muller, ghi bàn thứ 43 trong năm tại Bundesliga, nếu không bị khung gỗ Stuttgart từ chối cú sút ở phút 83. Nhưng Lewandowski vẫn còn một trận nữa để độc chiếm kỷ lục khi cùng Bayern tiếp Wolfsburg ngày 17/12 ở vòng 17 - vòng đấu cuối trước khi Bundesliga vào quãng nghỉ Giáng sinh và năm mới.
Bayern Munich
Lewandowski san bằng kỷ lục về số bàn ghi được trong một năm tại Bundesliga của huyền thoại Gerd Muller

Đến phút 74, Gnabry hoàn tất cú hat-trick sau một pha đệm bóng cận thành dễ dàng, xuất phát từ pha đỡ bóng lỗi của thủ thành Muller, ấn định chiến thắng 5-0 cho Bayern.

Kết quả cuối cùng trận Stuttgart vs Bayern là 5-0 nghiêng về phía đội khách. Thắng trận này, Bayern xây chắc ngôi đầu với 40 điểm sau 16 vòng, bỏ xa đội xếp sau Dortmund 9 điểm nhưng đội bóng Vàng - Đen còn 1 trận chưa đá.
 

Đội hình thi đấu Stuttgart vs Bayern Munich


Stuttgart: Florian Muller, Mavropanos, Anton, Kempf, Karazor, Coulibaly (Mvumpa 63'), Endo, Mangala (Faghir 75'), Ito, Forster (Fuehrich 63'), Marmoush (Tibidi 84')

Bayern:
Neuer, Pavard, Sule, Hernandez, Davies (Richards 78'), Marc Roca (Nianzou 75'), Musiala, Gnabry (Tillman 75'), Muller (Cuisance 78'), Coman (Sane 27'), Lewandowski.

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2021/22 hôm nay



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X