Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Vắng Neymar, PSG vẫn sống khỏe nhờ nguồn năng lượng Mbappe

Zalo
Kỹ năng săn bàn ngày càng hoàn thiện, Kylian Mbappe đang trở thành chân sút thực sự đáng sợ với mọi hàng thủ.
Kỹ năng săn bàn ngày càng hoàn thiện, Kylian Mbappe đang trở thành chân sút thực sự đáng sợ với mọi hàng thủ.

Bàn thắng
Strasbourg: Sahi (63')
PSG: Mbappe (16'), Sarabia (27'), Kean (45'), Paredes (79')

Làm khách của Strasbourg ở vòng 32 Ligue 1, HLV Mauricio Pochettino đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 với Moise Kean đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút trẻ người Italia là Kylian Mbappe, Rafinha và Pablo Sarabia. Cặp tiền vệ trung tâm là Ander Herrera và Leandro Paredes.
PSG
Sơ đồ xuất phát của PSG

Trận đấu diễn ra khá cởi mở và điều đó có lợi cho PSG. Với lợi thế sân nhà, Strasbourg mạnh dạn tấn công mỗi khi cướp được bóng. Phút thứ 9, PSG suýt phải nhận bàn thua sau cú sút xa rất tốt của Adrien Thomasson. Thủ thành Keylor Navas đã bị đánh bại trong tình huống này nhưng cột dọc cứu thua cho nhà ĐKVĐ.

Ngay sau đó, PSG có câu trả lời nhưng đáng tiếc, Mbappe đã đệm hụt bóng sau đường căng ngang rất khó chịu của Rafinha. Đến phút 16, Mbappe đã thể hiện đẳng cấp trong bàn thắng mở tỉ số cho PSG. Có bóng ở bên cánh trái, Mbappe loại bỏ 2 cầu thủ của Strasbourg chỉ bằng một động tác ngoặt bóng, sau đó anh tung ra cú sút chéo góc hạ gục hoàn toàn thủ môn đối phương.
PSG
Mbappe ghi bàn mở tỷ số

Sau bàn thắng của Mbappe, PSG chơi hưng phấn hơn hẳn. Phút 27, Pablo Sarabia nhân đôi cách biệt cho PSG sau khi nhận được đường chọc khe tinh tế của Danilo Pereira. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mbappe kiến tạo để Moise Kean lập công nâng tỉ số lên thành 3-0 cho PSG.

Với khoảng cách 3 bàn, chiến thắng coi như đã nằm chắc trong tay của PSG. Vì vậy, các học trò của HLV Pochettino thi đấu thong dong ở hiệp 2 để giữ sức cho trận tái chiến với Bayern Munich tại Champions League. Trong khi đó, Strasbourg đẩy cao đội hình với tâm lý không còn gì để mất.
PSG
PSG có màn chạy đà hoàn hảo trước cuộc đón tiếp Bayern ở tứ kết lượt về Champions League

Nỗ lực của Strasbourg đã được đền đáp bằng bàn thắng danh dự ở phút 63. Từ một pha phản công nhanh, Jean-Ricner Bellegarde kiến tạo để Dion Moise dứt điểm tung nóc lưới Navas. Đây cũng là tất cả những gì mà đội chủ nhà làm được ở trận đấu này.

Đến phút 79, Leandro Paredes sút phạt thành bàn đẹp mắt, ấn định chiến thắng 4-1 cho PSG. Kết quả này giúp PSG rút ngắn khoảng cách với Lille xuống còn 3 điểm, đồng thời tạo đà tâm lý trước trận lượt về tứ kết Champions League vào giữa tuần sau.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X