Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Thua đội hạng Nhất, Tottenham cúi mặt rời FA Cup

Zalo
Ở trận đấu giữa Sheffield United vs Tottenham tại vòng 5 FA Cup, đội khách dù được đánh giá cao hơn nhưng lại không thể giành chiến thắng như kỳ vọng. Bàn thắng duy nhất của Ndiaye đã giúp Sheffield United giành vé vào chơi ở tứ kết.

Kết quả chung cuộc Sheffield United vs Tottenham (0-1)

Ghi bàn: Ndiaye (79')

Tottenham cất Harry Kane dự bị ở trận này nhưng ngay cả khi vào sân, tiền đạo 30 tuổi cũng không thể giúp đội khách ghi bàn. Thậm chí họ còn nhận bàn thua ở phút 79 khi tiền vệ Iliman Ndiaye độc diễn ghi bàn duy nhất. Đội tuyển Anh với Kane từng loại Senegal cùng Ndiaye ở vòng 1/8 World Cup 2022, còn lần này tiền vệ 23 tuổi mới hưởng niềm vui vào tứ kết Cup FA.

Sheffield đang đứng thứ hai ở hạng nhất, với cơ hội trở lại Ngoại hạng Anh. Họ thậm chí chỉ dùng đội hình hai đón tiếp Tottenham, khi HLV Paul Heckingbottom thay tám vị trí so với trận thắng Watford cuối tuần trước. Bên phía Tottenham, trợ lý Cristian Stellini cầm quân có thể là trận cuối trước khi HLV Antonio Conte trở lại, và họ vẫn dùng Son Heung-min hay Richarlison đá chính.

sheffield-united-tottenham-8001-1677710226
Tiền vệ 23 tuổi Iliman Ndiaye (thứ hai từ phải sang) mừng bàn duy nhất giúp Sheffield United hạ Tottenham

Không có Kane làm nhiệm vụ kết nối tuyến giữa và hàng công, Tottenham giữ bóng nhiều mà khan hiếm cơ hội nguy hiểm. Sheffield cũng không cho đối thủ thoải mái giữ bóng, khi họ gây áp lực với cường độ cao.

Cuối cùng đội khách cũng phải đưa Kane vào sân ở phút 65 thay Richarlison. Khi đó, khán giả Sheffield hô vang nhắm vào tiền đạo này: "Cậu chỉ là phiên bản tệ hại của Billy Sharp".

Tiền đạo Sharp sinh ra ở Sheffield, chơi cho đội này 359 trận, ghi 130 bàn. Anh chơi trọn 90 phút trận này nhưng cũng không thể ghi bàn như Kane. Người hùng trận đấu cũng vào sân từ dự bị, nhưng không phải Kane mà là Ndiaye. Phút 73, tiền vệ Senegal vào sân và ghi bàn chỉ sau sáu phút. Anh rê qua hai cầu thủ Tottenham trong cấm địa rồi sút chìm về góc gần hạ gục thủ môn Fraser Forster.

Kane có cơ hội tốt để gỡ hoà ở phút bù, nhưng cú đánh đầu của anh từ cự ly 5 m đi chệch cột trong gang tấc. Khi Conte trở lại ở trận tới, có lẽ ông sẽ không để thủ quân tuyển Anh dự bị thêm trận nào.

Việc bị loại ở Cup FA khiến Tottenham nguy cơ lớn kéo dài 16 năm trắng tay. Họ chỉ còn chơi ở Ngoại hạng Anh và Champions League, với khả năng vô địch không cao. Nhiệm vụ của họ có lẽ là bảo vệ vị trí trong Top 4, khi làm khách trên sân của Wolverhampton ở vòng 26 Ngoại hạng Anh thứ bảy 4/3.

Danh sách thi đấu Sheffield United vs Tottenham

Sheffield: Foderingham; Basham, Ahmedhodzic, Robinson; Baldock (Lowe 62), Coulibaly (Berge 62), Doyle, Brooks (Ndiaye 73), Osborn; McAtee, Sharp.

Tottenham: Forster; Sanchez, Dier, Davies; Porro, Sarr (Skipp 74), Hojbjerg, Perisic; Lucas (Kulusevski 73), Richarlison (Kane 65), Son.

 

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X