Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Tây Ban Nha "chết hụt" trên đất Séc ở Nations League

Zalo
Những sai lầm liên tiếp của hàng thủ khiến Tây Ban Nha hai lần bị CH Séc dẫn trước ở trận thứ hai bảng A2 League A Nations League. Tuy nhiên, La Roja may mắn thoát thua nhờ pha làm bàn ở phút 90 của hậu vệ Inigo Martinez.

Kết quả chung cuộc Séc vs Tây Ban Nha (2-2)

Ghi bàn: Pesek (4'), Kuchta (66') - Gavi (45'+3), Martinez (90')

Ở trận đấu rạng sáng nay tại Praha, Tây Ban Nha có 8 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận hoà Bồ Đào Nha. Đáng chú ý nhất là việc HLV Luis Enrique bố trí Raul de Tomas đá tiền đạo cắm thay Morata. Ngoài ra, cựu HLV Barca còn thay đổi toàn bộ hàng hậu vệ. Cụ thể, Lucho tung Carvajal, Garcia, Inigo Martinez và Alonso ra sân từ đầu thay Azpilicueta, Diego Llorente, Paul Torres và Alba.
Tây Ban Nha
Sao trẻ Gavi có bàn đầu tiên cho ĐTQG Tây Ban Nha

Sự điều chỉnh lớn ở hàng thủ khiến Tây Ban Nha thi đấu chệch choạch và không ăn ý ở những phút đầu. Hậu quả, La Roja thủng lưới ngay phút thứ tư.

Ở tình huống này, Carvajal mất tập trung để Kuchta lẻn xuống phá bẫy việt vị căng ngang cho Pesek. Ở tình thế không bị ai theo kèm và đối mặt với thủ môn Simon, Pesek dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỉ số.

Sau bàn thua sớm, Tây Ban Nha dồn lên tấn công nhưng bế tắc trước hàng thủ vững vàng của chủ nhà. Vào thời điểm tưởng chừng La Roja bất lực trong việc ghi bàn gỡ hoà ở hiệp 1 thì họ bất ngờ có bàn thắng.

Phút 45+3, nhận đường chuyền của Rodri, trước mặt là 3 cầu thủ CH Séc, Gavi cứa lòng hiểm hóc đưa trận đấu về vạch xuất phát. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ của Barcelona cho ĐT Tây Ban Nha và cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.

Bàn gỡ hoà của Gavi cộng với những điều chỉnh nhân sự (HLV Enrique đưa Ferran Torres, Asensio, Busquets và Morata vào thay Sarabia, Olmo, Rodri và De Tomas) giúp La Roja chơi tốt hơn ở hiệp 2. Đội khách kiểm soát bóng 80% và tạo ra thêm 3 cơ hội ăn bàn, điển hình là cú đá dội cột dọc của Asensio ở phút 62.

Bốn phút sau cú dứt điểm hiểm hóc của Asensio, Tây Ban Nha một lần nữa thủng lưới vì sai lầm của hàng thủ. Phút 66, từ tình huống đập nhả lỗi của Alonso, CH Séc tổ chức phản công chớp nhoáng kết thúc bằng cú bấm bóng điệu nghệ ghi bàn của Kuchta.
Tây Ban Nha
Inigo Martinez cứu La Roja khỏi thất bại

Những phút sau bàn thua thứ hai, Tây Ban Nha dồn toàn lực tấn công nhưng gặp rất nhiều khó khăn vì hàng thủ số đông và lùi sâu tử thủ của CH Séc. Vào thời điểm tưởng chừng La Roja lần đầu thua CH Séc trong lịch sử đối đầu thì hậu vệ Inigo Martinez bất ngờ lên tiếng.

Đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng, đón cú treo bóng của Asensio, Inigo Martinez bật cao đánh đầu đưa bóng đập xà vào lưới gỡ hoà 2-2. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở trận này. Kết quả hoà khiến La Roja chưa thể giành chiến thắng nào tại Nations League 2022-23. Trong khi đó, CH Séc giành 4 điểm sau 1 trận thắng và 1 trận hoà.

Cùng có 4 điểm như Bồ Đào Nha nhưng CH Séc đứng thứ hai bảng A2 vì kém chỉ số phụ. Bốn ngày sau trận này, CH Séc sẽ làm khách Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ ba (10/6). Cùng ngày, Tây Ban Nha sẽ làm khách Thuỵ Sỹ.


Đội hình ra sân Séc vs Tây Ban Nha

Séc: Vaclik; Zima, Brabec, Mateju; Coufal, Sadilek, Soucek, Zeleny; Pesek, Lingr; Kuchta.

Tây Ban Nha: Simon; Carvajal, Garcia, Martinez, Alonso; Gavi, Rodrigo, Koke; Sarabia, Raul de Tomas, Olmo.


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X