Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Hụt bước ở derby vùng Ruhr, Dortmund lại thất thế trong cuộc đua vô địch Bundesliga

Zalo
Ở vòng 24 Bundesliga 2022/23, Dortmund đã 2 lần vượt lên dẫn trước Schalke, nhưng rốt cuộc không thể bảo toàn chiến thắng. Kết quả hòa 2-2 khiến đội bóng vùng Ruhr bước hụt trong cuộc đua đến chức vô địch với Bayern.

Kết quả chung cuộc Schalke vs Dortmund (2-2)

Ghi bàn: Bulter (50'), Karaman (79') - Schlotterbeck (38'), Guerreiro (60')

Sau khi bị Chelsea loại khỏi Champions League, Dortmund trở lại Bundesliga với quyết tâm cao độ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội khách đã tạo ra nhiều sóng gió về cầu môn Schalke với những pha tấn công tốc độ.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của Dortmund đã được đền đáp ở phút 38, khi trung vệ Nico Schlotterbeck sút xa hiểm hóc bằng chân trái tung lưới Schalke. Tuy nhiên đến phút 50, Schalke đã đưa trận đấu về vạch xuất với pha đệm bóng cận thành đơn giản của Marius Bulter.

10 phút sau, Dortmund tái lập thế dẫn bàn với một miếng đánh ở trung lộ. Nhận đường chuyền tinh tế của Emre Can, hậu vệ Raphael Guerreiro xâm nhập vòng cấm rồi tung cú đá chéo góc bằng chân trái quyết đoán tung lưới Schalke nâng tỷ số lên 2-1.

Đến lúc này, Dortmund chủ động giảm tốc nhằm bảo toàn kết quả mong manh thay vì tấn công ào ạt. Dù vậy, phút 79, họ đã không thể cản nổi Kenan Karaman bật cao đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Schalke.

Dortmund đẩy cao đội hình tấn công ở quãng thời gian ít ỏi còn lại song các mũi nhọn của họ tỏ ra vô duyên. Chung cuộc, Dortmund bị Schalke cầm chân 2-2 ở vòng 24 Bundesliga.

Trận hòa tai hại này khiến Dortmund tụt lại so với Bayern ở cuộc đua vô địch. Hiện tại, Dortmund xếp thứ 2 với 50 điểm, kém Hùm xám 2 điểm. Vào ngày 18/3, Dortmund sẽ tiếp đón Cologne tại vòng 25 Bundesliga.

Đội hình thi đấu Schalke vs Dortmund

  • Schalke: Fahrnmann, Yoshida, Krauss (Mohr, 74'), Zalazar (Karaman 68'), Bulter, Aydin (Balanta, 74'), Jenz, Frey (Terodde, 74'), Brunner, Kral, Matriciani.
  • Dortmund: Meyer, Schlotterbeck, Guerreiro, Hummels, Wolf, Malen (Reyna, 80'), Bellingham, Can, Ryerson, Bynoe-Gittens (Dahoud, 68'), Haller (Modeste, 80')

 

Kết quả - BXH giải VĐQG Đức 2022/23 hôm nay

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X