Thứ Bảy, 30/03/2024Mới nhất

Cặp đôi Sancho vs Haaland thăng hoa, Dortmund thắng to ở derby vùng Ruhr

Zalo
Sự tỏa sáng của hai ngôi sao quen thuộc, Jadon Sancho và Erling Braut Haaland đã giúp Dortmund có chiến thắng giòn giã 4-0 trước đại kình địch Schalke 04 ở trận derby vùng Ruhr.
Sự tỏa sáng của hai ngôi sao quen thuộc, Jadon Sancho và Erling Braut Haaland đã giúp Dortmund có chiến thắng giòn giã 4-0 trước đại kình địch Schalke 04 ở trận derby vùng Ruhr.

Bàn thắng

Dortmund: Sancho (42'), Haaland (45', 79'), Guerreiro (60')

Giữa tuần qua, Dortmund đã có chiến thắng 3-2 trước Sevilla ngay trên đất Tây Ban Nha trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League. Trở lại Bundesliga, Die Borussen bước vào trận Revierderby với đại kình địch Schalke 04. Những trận derby vùng Ruhr luôn rất căng thẳng, khó đoán nhưng lúc này, “Hoàng đế xanh” lại đang trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng thấy và nằm ở đáy BXH.
Video Kết quả Schalke vs Dortmund Clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Dortmund

So với trận thắng Sevilla, Dortmund chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Thomas Delaney cùng Julian Brandt được xếp đá chính, thế chỗ Manuel Akanji và Jude Bellingham. Erling Braut Haaland như thường lệ là người đá cao nhất, nhận sự hỗ trợ từ bộ ba Brandt - Marco Reus - Jadon Sancho.

Đúng như dự đoán, Revierderby diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Dortmund. Tuy phải làm khách tại Veltins Arena nhưng đoàn quân của HLV Edin Terzic áp đảo toàn diện với sức ép nghẹt thở. Phút thứ 7, Sancho đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với pha đi bóng rồi dứt điểm khiến thủ môn Ralf Fahrmann phải vất vả cản phá.
Video Kết quả Schalke vs Dortmund Clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Dortmund không gặp nhiều khó khăn trước Schalke đang khủng hoảng

Schalke gần như không thể lên bóng và chỉ biết chịu trận. Đội chủ nhà còn dính tổn thất lớn với việc thủ thành Fahrmann phải rời sân nhường chỗ cho Michael Langer ở phút 32. Họ chống đỡ được suốt 40 phút trước khi sụp đổ bởi một sai lầm cá nhân.

Phút 42, pha khống chế lóng ngóng trước vòng cấm của Benjamin Stambouli đã khiến Schalke phải trả giá. Mateu Morey rất nhanh cướp được bóng, tạo điều kiện cho Sancho băng thẳng vào vòng cấm rồi dứt điểm quyết đoán tung lưới Langer.

Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, cách biệt đã được nhân đôi. Lần này, Sancho sắm vai kiến tạo với pha treo bóng vừa tầm để Haaland bay người rồi tung ra cú sút đẳng cấp. Pha xử lý của “sát thủ” 20 tuổi khiến nhiều người không khỏi liên tưởng đến Zlatan Ibrahimovic.
Video Kết quả Schalke vs Dortmund Clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Sancho tiếp tục thể hiện phong độ thăng hoa

Sau giờ nghỉ, Schalke bất ngờ đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng. Dortmund dường như cũng chủ quan và để đội chủ nhà liên tục có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút 50, Suat Serdar dứt điểm trong thế trống trải nhưng không may bóng lại tìm đến cột dọc. 3 phút sau, Matthew Hoppe cướp bóng từ pha khống chế lỗi của Mats Hummels rồi khiến Marwin Hitz phải vất vả cản phá ở góc hẹp.

Khi Schalke bắt đầu chơi khởi sắc, Dortmund lại dập tắt mọi hy vọng của họ bằng pha phản công mẫu mực để ghi bàn thắng thứ 3 ở phút 60. Sau khi phối hợp cùng Reus, Raphael Guerreiro tung ra cú dứt điểm một chạm nhẹ nhàng đánh bại thủ môn Langer.
Video Kết quả Schalke vs Dortmund Clip Bundesliga 2021 hình ảnh
Haaland có cú đúp giúp Dortmund thắng dễ

Trong khoảng thời gian còn lại, trận đấu trở nên “nóng” hơn khi nhiều cầu thủ Schalke không còn giữ được bình tĩnh và liên tục có những pha vào bóng ác ý. Nếu nặng tay hơn, trọng tài đã có thể rút ra ít nhất 1 thẻ đỏ dành cho Sead Kolasinac. Phút 79, Haaland lại hoàn tất cú đúp với pha chạm bóng cận thành từ đường chuyền "dọn cỗ" của Bellingham.

Giành chiến thắng chung cuộc 4-0, Dortmund cuối cùng cũng tìm lại được niềm vui ở Bundesliga. Dù vậy, Die Borussen vẫn chôn chân ở vị trí thứ 6 và kém Top 4 tới 6 điểm bởi cả Wolfsburg lẫn Frankfurt đều giành trọn 3 điểm ở vòng đấu này.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X