Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Đè bẹp Schalke, Bayern "đổ xi-măng" lên ngôi đầu BXH

Zalo
Cú hat-trick kiến tạo cực kì đẳng cấp của Joshua Kimmich đã tạo nên khác biệt, giúp Bayern Munich hạ gục đội bét bảng Schalke 04 với tỉ số 4-0.
Cú hat-trick kiến tạo cực kì đẳng cấp của Joshua Kimmich đã tạo nên khác biệt, giúp Bayern Munich hạ gục đội bét bảng Schalke 04 với tỉ số 4-0.

Bàn thắng
Bayern: Mueller (33', 88'), Lewandowski (54'), Alaba (90')

Với việc cả RB Leipzig, Dortmund lẫn Bayer Leverkusen đều thua khi ra sân trước ở vòng đấu đầu tiên của giai đoạn lượt về Bundesliga, Bayern Munich có cơ hội tuyệt vời để nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi. Hùm xám chỉ phải gặp Schalke 04, đội bóng bét bảng và mới có đúng 1 trận thắng suốt từ đầu mùa.
Bayern Munich
Muller khai thông thế bế tắc với cú đánh đầu không thể cản phá

HLV Hansi Flick thay 2 vị trí ở hàng thủ so với trận thắng Augsburg hồi giữa tuần khi Niklas Sule cùng Alphonso Davies thế chỗ đôi cánh người Pháp, Benjamin Pavard - Lucas Hernandez. Trên hàng công, Leroy Sane đá thay Kingsley Coman, sát cánh cùng Serge Gnabry, Thomas Muller và Robert Lewandowski. Đây cũng là bộ tứ đá chính khi Bayern vùi dập Schalke 8-0 ở trận mở màn mùa giải năm nay.

Tưởng chừng sẽ dễ dàng áp đảo đội bét bảng nhưng thực tế, Bayern gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài cú đánh đầu vọt xà của Lewandowski ở phút thứ 7, đội khách không tạo được những cơ hội rõ ràng như Schalke. Phút thứ 8, Suat Serdar đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc rồi 4 phút sau, Mark Uth buộc Manuel Neuer phải trổ tài với cú chạm đầu ở cự li gần.

Phải sau 20 phút đầu, Bayern mới có thể áp đặt thế trận vượt trội. Phút 23, thủ môn Ralf Fahrmann phản xạ xuất thần từ chối 2 cú sút liên tiếp từ Lewandowski và Gnabry. Tuy vậy, đến phút 30, Neuer lại phải trổ tài một lần nữa, giúp đội khách thoát một bàn thua trông thấy.
Schalke 0-4 Bayern Munich
Lewandowski tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trước Schalke

Trước quyết tâm cao độ của Schalke, Bayern đã phải nhờ đến một tình huống tấn công đột biến để mở tỉ số. Phút 33, Joshua Kimmich tung ra đường chuyền xé toang hàng phòng ngự đội bóng áo xanh, Muller di chuyển khôn ngoan rồi đánh đầu tung lưới Fahrmann. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, Bayern tiếp tục là đội nắm quyền kiểm soát thế trận. Schalke thực tế rất nỗ lực nhưng những đường lên bóng của họ không còn giữ được sự hứng khởi cũng như tốc độ như hiệp đấu đầu tiên. Hệ quả, bàn thắng thứ 2 sớm đến với các vị khách.

Phút 54, Lewandowski thoát xuống đón đường chuyền dài của Kimmich trước khi khéo léo loại bỏ hậu vệ đội chủ nhà và dứt điểm nhẹ nhàng hạ gục thủ môn Fahrmann. Một pha lập công cho thấy khả năng phá bẫy việt vị cũng như sức rướn tuyệt vời của “The Best 2020”.
Schalke 0-4 Bayern Munich
Muller hoàn tất cú đúp bàn thắng trong khi Kimmich (số 6) có hat-trick kiến tạo

Nhờ pha lập công của Lewandowski, Bayern có thể ung dung và đá như đi dạo trong khoảng thời gian còn lại. Hùm xám có thêm không ít cơ hội nguy hiểm khiến Fahrmann phải liên tục cứu thua cho Schalke. Trong khi đó, ở lần lần hiếm hoi phải trổ tài vào phút 75, Neuer vẫn làm tốt để từ chối Uth, giữ sạch lưới cho đội bóng áo đỏ.

Đến phút 88, Muller nâng tỉ số lên 3-0 cho Bayern, lại từ một cú đánh đầu với người chuyền bóng vẫn là Kimmich. "Siêu tiền vệ" người Đức đã hoàn tất một cú hat-trick kiến tạo cực kì đẳng cấp ở trận này. Chưa dừng lại ở đó, tới phút thi đấu chính thức cuối cùng, David Alaba với một cú sút xa trái phá còn ấn định tỉ số 4-0 cho Hùm xám.

Chung cuộc, Bayern giành chiến thắng với tỉ số cách biệt 4-0, qua đó có lần đầu giữ sạch lưới 2 trận liền ở Bundesliga mùa này. Quan trọng hơn là việc nhà đương kim vô địch đã nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi lên thành 7 điểm để thẳng tiến đến ngôi vương.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X