Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Ronaldo tìm lại nụ cười, Juventus đeo bám Top 4

Zalo
Juventus đã thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng trên sân của Sassuolo ở vòng 36. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để thầy trò Andrea Pirlo vươn mình trở lại top 4 trên BXH.
Juventus đã thể hiện sự phản kháng mạnh mẽ bằng chiến thắng ấn tượng trên sân của Sassuolo ở vòng 36. Tuy nhiên, từng đó là chưa đủ để thầy trò Andrea Pirlo vươn mình trở lại top 4 trên BXH.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Bàn thắng
Sassuolo: Raspadori (59')
Juventus: Rabiot (28'), Ronaldo (45'), Dybala (66')
Sassuolo vs Juventus
 

Sassuolo khởi sự ấn tượng, nhưng không biết cách tận dụng các cơ hội. Trong đó, Berardi thất bại trên chấm phạt đền trước thủ thành Gianluigi Buffon. Trước khi hiệp một kết thúc, Rabiot và Ronaldo thay nhau trừng phạt đội chủ nhà. Không lâu sau giờ nghỉ, Raspadori gỡ lại một bàn cho Sassuolo. Nhưng Dybala nhanh chóng dập tắt hy vọng mong manh của đối thủ bằng pha kết thúc mẫu mực trong một đợt phản công.

Với 72 điểm sau 36 vòng, Juventus hồi sinh hy vọng trở lại Top 4. Họ chỉ ít hơn một điểm so với Napoli, và ba điểm so với nhóm Atalanta, Milan. Ở hai lượt trận cuối, thầy trò Andrea Pirlo lần lượt đấu tân vô địch Inter và Bologna.

Cũng như trận thua 0-3 trước Milan, Juventus nhập cuộc chệch choạc. Đội khách không thể kiểm soát tuyến giữa, để Sassuolo liên tục uy hiếp khung thành. Chỉ trong 10 phút đầu, Jeremie Boga và Giacomo Raspadori tung ba cú sút ở cự ly gần đưa bóng sạt xà ngang. Đến phút 15, Raspadori buộc Adrien Rabiot phạm lỗi trong cấm địa, mang về quả phạt đền cho chủ nhà. Tuy nhiên, từ cự ly 11 mét, Domenico Berardi không thắng được Buffon. Ở tuổi 43, Buffon là thủ thành già nhất cản được penalty trong lịch sử Serie A.
Sassuolo 1-3 Juventus
Danh sách xuất phát của Juventus

Juventus chơi khởi sắc sau tình huống thoát thua. Họ dần kiểm soát bóng nhiều hơn và tổ chức tấn công mạch lạc hơn. Phút 28, Rabiot đi bóng từ giữa sân rồi tung cú đá chìm hiểm hóc về góc trái khung thành, hạ gục thủ thành Andrea Consigli. Sassuolo vẫn chơi tốt sau bàn thua. Nhưng trong một ngày dứt điểm vô duyên, các chân sút chủ nhà liên tục bỏ lỡ thời cơ.

Sự phung phí ấy phải trả giá bằng những khoảnh khắc lóe sáng của dàn sao Juventus. Khi hiệp một chuẩn bị khép lại, Rabiot đánh đầu kiến tạo để Ronaldo xộc vào cấm địa rồi đặt lòng chân trái nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thứ 100 của tiền đạo Bồ Đào Nha cho Juventus chỉ sau ba mùa giải. Anh là chân sút cán mốc này nhanh nhất trong lịch sử Juventus, chỉ sau 131 trận trên mọi đấu trường.
Sassuolo 1-3 Juventus
Dybala và Ronaldo cùng cán mốc 100 bàn cho Juventus

Dẫn hai bàn và chủ động chơi rình rập trong hiệp hai, Juventus vẫn để lộ những khoảng trống ở hàng thủ. Phút 59, sáu cầu thủ đội khách không ngăn được ba người bên Sassuolo phối hợp tam giác, trước khi Raspadori dứt điểm khéo léo hạ Buffon ngay gần chấm phạt đền.

Tuy nhiên, hy vọng gỡ hòa của Sassuolo sớm tắt chỉ bảy phút sau đó. Từ đợt phản công nhanh, Dejan Kulusevski kiến tạo để Paulo Dybala băng xuống đối mặt Consigli. Tiền đạo Argentina nhẹ nhàng lốp bóng về góc xa, nâng tỷ số lên 3-1. Chưa đầy 10 phút sau, Kulusevski lại chuyền bóng để Dybala cứa lòng từ rìa cấm địa. Nhưng, Consigli nhoài người hết cỡ cứu Sassuolo khỏi bàn thua thứ tư.

Bốn phút sau tình huống này, Consigli bó tay trước cú đá bằng chân phải của Ronaldo từ góc trái, nhưng bóng dội cột dọc ra ngoài. Những pha uy hiếp liên tục từ Dybala và Ronaldo khiến Sassuolo e ngại mỗi khi lên bóng. Chủ nhà gần như buông xuôi, trước khi trọng tài thổi còi hết trận.
Sassuolo 1-3 Juventus
Rabiot ghi 1 bàn và kiến tạo 1 bàn khác ở trận này

Chiến thắng quan trọng trên sân Mapei giúp Juventus tiếp tục bám đuổi các đối thủ trong cuộc đua top 4. Họ vẫn đứng thứ năm nhưng chỉ kém Napoli một điểm. Cuối tuần này, Juventus gặp Inter ở vòng áp chót Serie A, còn Napoli làm khách của Fiorentina.

Đội hình thi đấu:

Sassuolo: Consigli, Kyriakopoulos (Rogerio 76’), Ferrari, Marlon, Toljan, Locatelli, Obiang (Lopez 56’), Traore (Defel 56’), Boga (Djuricic 77’), Berardi, Raspadori

Juventus: Buffon, Danilo, Bonucci, De Ligt, Sandro, Arthur (Bentacur 61’), Rabiot, Kulusevski, Chiesa (Cuadrado 81’), Dybala (McKennie 81’) , Ronaldo

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X