Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Giải mã "hiện tượng" Sassuolo, AC Milan bảo vệ ngôi đầu

Zalo
Bàn mở tỉ số chỉ sau 6 giây và bàn nhân đôi cách biệt ở phút 26 đã giúp AC Milan có một chiến thắng nhẹ nhàng ngay trên sân khách trước Sassuolo.
Bàn mở tỉ số chỉ sau 6 giây và bàn nhân đôi cách biệt ở phút 26 đã giúp AC Milan có một chiến thắng nhẹ nhàng ngay trên sân khách trước Sassuolo.
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Sau khi nhọc nhằn rời sân của Genoa (hòa 2-2) hồi giữa tuần, AC Milan đã bị Inter Milan rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm. Để giữ chắc ngôi đầu Serie A, Rossoneri cần một chiến thắng khi ra sân ở vòng 13. Lần này, tiếp tục là một chuyến làm khách trước Sassuolo, CLB nằm trong Top 6.
Video Kết quả Sassuolo vs AC Milan clip Serie A 2020 hôm nay hình ảnh
Leao đi vào lịch sử với bàn thắng chỉ sau 6 giây

So với trận hòa Genoa, Milan có 3 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo Hernandez tái xuất ở vị trí hậu vệ trái quen thuộc. Ở tuyến trên, Alexis Saelemaekers cùng Brahim Diaz góp mặt thay Ante Rebic - Samu Castillejo. Đáng chú ý, Rafael Leao được đẩy lên đá cắm thay vì dạt cánh.

Sự thay đổi nhỏ của HLV Stefano Pioli giúp Milan có khởi đầu không thể thuận lợi hơn. Ngay sau tình huống giao bóng, Hakan Calhanoglu tự tin đột phá trước khi chọc khe cho Leao thoát xuống, dùng kĩ thuật vượt qua hậu vệ đội chủ nhà rồi hạ gục nốt thủ môn Andrea Consigli. Tất cả chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 6 giây và đây cũng là bàn thắng nhanh nhất lịch sử Serie A.

Dính đòn phủ đầu choáng váng, Sassuolo nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, những pha hãm thành đơn điệu mà các học trò của HLV Roberto De Zerbi thực hiện không khiến hàng thủ Milan phải nao núng.
Saelemaekers co mot trong nhung ban thang de nhat su nghiep
Saelemaekers có một trong những bàn thắng dễ nhất sự nghiệp

Nhờ sự nôn nóng của Sassuolo, Milan có khá nhiều cơ hội để phản công và một trong những pha “hồi mã thương” đã giúp các vị khách nhân đôi cách biệt ở phút 26. Lần này, người lập công là Saelemaekers với pha đệm bóng cận thành hết sức dễ dàng sau khi Theo Hernandez đã làm hết phần việc khó nhất.

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tiếp tục là sự bế tắc đến từ Sassuolo còn Milan đá như đi dạo vẫn dễ dàng kiềm tỏa đối thủ. Những gì diễn ra sau giờ nghỉ cũng không khác là bao, thậm chí Rossoneri còn có nhiều cơ hội để phản công hơn.

Dù vậy, việc thủ môn Consigli chơi tốt đã khiến Leao hay Jens Petter Hauge không thể ghi thêm bàn thắng cho Milan. Phía bên kia chiến tuyến, Gianluigi Donnarumma khá nhàn hạ khi các hậu vệ Milan đã làm quá tốt. Sassuolo chỉ có thể uy hiếp thủ môn người Italia bằng những cú dứt điểm từ xa như của Mehdi Bourabia nhưng nhìn chung không mấy nguy hiểm.
Saelemaekers co mot trong nhung ban thang de nhat su nghiep
Berardi (phải) ghi bàn danh dự muộn màng cho Sassuolo

Khi trận đấu bước sang phút 89, Domenico Berardi với một cú sút phạt trực tiếp đưa bóng đập hàng rào đổi hướng đã khiến Donnarumma phải chôn chân đứng nhìn. Tuy nhiên, khoảng thời gian quá ít ỏi còn lại không thể giúp Sassuolo tạo nên phép màu.

Giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Sassuolo, Milan tiếp tục giữ vững ngôi đầu nhưng khoảng cách với Inter vẫn chỉ là 1 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, đại kình địch của Rossoneri cũng có chiến thắng với tỉ số tương tự trước tân binh Spezia.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X