Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

"Tội đồ" Alexis Sanchez sút hỏng 11m, Inter bại trận trong ngày vắng Lukaku

Zalo
Alexis Sanchez đã gây thất vọng lớn trong trận đấu được xếp đá chính thay Romelu Lukaku.
Alexis Sanchez đã gây thất vọng lớn trong trận đấu được xếp đá chính thay Romelu Lukaku.

BÀN THẮNG
Sampdoria: Candreva (pen 23'), Balde (38')
Inter: De Vrij (65')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Làm khách của Sampdoria ở vòng 16 Serie A, Inter Milan có 2 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát so với trận thắng 6-2 trước Crotone cách đây ít ngày. Ở hàng tiền vệ, Arturo Vidal dự bị cho Roberto Gagliardini, còn trên hàng tiền đạo, Alexis Sanchez thay thế Romelu Lukaku đá cặp với Lautaro Martinez.
Video Kết quả Sampdoria vs Inter Milan clip Serie A 2021 hình ảnh
Đội hình thi đấu của hai đội Sampdoria vs Inter Milan

Với đẳng cấp nhỉnh hơn và tâm lý hưng phấn sau chuỗi 8 trận thắng liên tiếp ở Serie A, Inter Milan tràn lên tấn công áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận lấn lướt đã mang về cho đội khách một quả phạt đền ở phút thứ 9 khi Morten Thorsby của Sampdoria để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nhưng trên chấm 11m, Sanchez đã không thể đánh bại thủ môn Emil Audero.

Bỏ lỡ cơ hội bằng vàng để mở tỉ số, Inter Milan phải trả giá rất đắt. Sampdoria chưa bao giờ là đội bóng dễ chịu khi được thi đấu trên sân nhà, họ dần lấy lại thế trận sau 15 phút đầu lép vế trước đoàn quân của HLV Antonio Conte. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của đội chủ nhà đã được phát huy vô cùng hiệu quả.

Đến phút 23, Sampdoria được hưởng một quả phạt đền sau khi Nicolo Barella để bóng chạm tay trong vòng cấm. Không giống như Sanchez, Antonio Candreva đã dễ dàng đánh bại Handanovic trên chấm 11m để mở tỉ số cho đội chủ nhà. Có được lợi thế dẫn bàn, các học trò của HLV Claudio Ranieri càng thi đấu chặt chẽ hơn trong phòng ngự và sắc nét hơn trong những tình huống phản công.
Sanchez sút hỏng phạt đền
Sanchez sút hỏng phạt đền

Trong khi đó, Inter Milan càng tấn công càng tỏ ra bế tắc, đặc biệt là Sanchez. Tiền đạo người Chile có vẻ như đã bị tâm lý sau tình huống đá hỏng phạt đền. Những pha xử lý của anh tỏ ra thiếu tự tin và dễ bị hậu vệ đối phương bắt bài.

Khi Inter Milan còn đang loay hoay tìm cách đưa bóng vào vòng cấm của Sampdoria thì lưới của Handanovic đã rung lên lần thứ 2. Phút 38, Keita Balde dứt điểm hiểm hóc sau pha kiến tạo thuận lợi của Mikkel Damsgaard, nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Sampdoria. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, Nerazzurri gia tăng sức ép về phía khung thành đối phương đồng thời tạo ra không ít cơ hội tốt nhưng lần lượt Sanchez và Martinez đều không thể tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, HLV Conte tăng cường hỏa lực bằng cách tung cầu thủ chạy cánh Ivan Perisic vào sân thay cho Ashley Young. Tuy nhiên, thế trận vẫn không mấy cải thiện cho Inter Milan khi hàng thủ của Sampdoria vẫn thi đấu rất kỷ luật và tập trung. Đến phút 63, cựu HLV Juventus và Chelsea tiếp tục có sự điều chỉnh trên hàng công khi tung tiền đạo Lukaku vào sân thay cho tiền vệ Roberto Gagliardini.
Sampdoria có chiến thắng xứng đáng
Sampdoria có chiến thắng xứng đáng

Chỉ 2 phút sau, Inter Milan có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của trung vệ Stefan de Vrij. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Marcelo Brozovic tạt bóng chuẩn xác đến đúng vị trí của Vrij và cầu thủ này chỉ việc lắc đầu nhẹ đưa bóng vào góc xa khung thành. Thủ môn Emil Audero bay hết tầm với nhưng cũng không thể chạm tay cản phá.

Những phút tiếp theo, Inter Milan duy trì thế trận tấn công áp đảo nhưng không có nhiều khoảng trống để dứt điểm vì Sampdoria vẫn kiên trì phòng ngự. Tình huống đáng chú ý nhất trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu là cú đánh đầu của Lukaku ở phút 72. Từ quả tạt bóng của đồng đội ở bên cánh trái, Lukaku bật cao hơn tất cả để đánh đầu vào góc gần nhưng thủ môn Sampdoria đã cản phá xuất sắc.

Chung cuộc Inter Milan để thua với tỉ số 1-2, qua đó đứt mạch thắng 8 trận liên tiếp. HLV Conte có vẻ như đã sai lầm khi để Sanchez đá chính thay Lukaku. Ngoài tình huống đá hỏng phạt đền, tiền đạo người Chile nhạt nhòa trong suốt 70 phút có mặt trên sân.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X