Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất

Chia điểm với Quảng Ninh, Sài Gòn đứng đầu V-League 2020 sau giai đoạn 1

Zalo
Không giành được chiến thắng trước Than Quảng Ninh sau trận hòa 0-0 trên sân nhà nhưng Sài Gòn vẫn kết thúc giai đoạn 1 với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.
Không giành được chiến thắng trước Than Quảng Ninh sau trận hòa 0-0 trên sân nhà nhưng Sài Gòn vẫn kết thúc giai đoạn 1 với vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Dù vắng chân sút chủ lực Perdro, Sài  Gòn vẫn được đánh giá rất cao khi trong đội hình còn có một ngòi nổ thượng thặng khác là  Geovani. Phòng ngự phản công là miếng đánh sở trường của đoàn quân ông Vũ Tiến Thành nên sự ngờ nghệch khi ham hố tấn công có thể khiến cho Than Quảng Ninh phải  trả giá.

Hiểu rõ sức mạnh của đối thủ nên dẫu Sài Gòn nhường thế trận để “nhử” nhưng đoàn quân của ông Phan Thanh Hùng cũng không ham hố tấn công. Đội khách chậm rãi tổ chức thế trận với phương châm đảm bảo sự chắc chắn cho khung thành đội nhà, tìm cách khóa chặt mũi nhọn Geovani trước khi hãm thành Sài Gòn.

Than.QN đã có 45 phút thành công khi đẩy đội chủ nhà vào thế bế tắc Geovani bị bắt rất chặt nên không có pha dứt điểm nào đáng kể. Phòng ngự tốt, đội khách còn cầm bóng nhiều hơn, tổ chức được những đợt hãm thành nguy hiểm hơn. Trong hiệp 1, Jermie có 2 tình huống ngon ăn nhưng không dứt điểm thành công. Đáng tiếc nhất cho Than Quảng Ninh là pha dứt điểm từ chấm đá phạt cố định của Hai Long ở phút 37 đã làm bất lực thủ môn Văn Phong nhưng lại đưa bóng chạm xà ra ngoài.

Ngay đầu hiệp 2, Sài Gòn bất ngờ gia tăng sức ép, đẩy Than Quảng Ninh vào thế lúng túng. Trong 5 phút đầu tiên, đoàn quân của ông Vũ Tiến Thành có 2 cơ hội ăn bàn rất rõ nét nhưng Geovani và Thành Tín không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau khoảng 10 phút để mất thế trận,  Than Quảng Ninh đã củng cố lại lối chơi, tạo cục diện khá ngang ngửa. Sài Gòn không còn dễ dàng uy hiếp cầu môn của Tuấn Linh như trước đó trong lúc trên hàng công, đội bóng vùng Mỏ tổ chức được những tình huống sóng gió. Đáng kể nhất là pha bóng ở phút 70 khi đồng đội bấm bóng rất trống trải, Claudecir trong thế rất thoải mái nhưng lại đánh đầu chệch cột dọc. Chung cuộc, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0.

Với kết quả này, Sài Gòn đứng nhất lượt đi. Đây có thể coi là kết quả đầy bất ngờ đối với đoàn quân ông Vũ Tiến Thành khi trước mùa giải, họ không được đánh giá cao. Dù vậy, Sài Gòn có giữ vững được vị trí này cho đến khi mùa giải kết thúc hay không vẫn còn phải chờ khi mùa bóng vẫn còn 7 trận đấu của giai đoạn 2.

Đội hình thi đấu

Sài Gòn: Văn Phong, Văn Ngọ, Quốc Long, Ahn, Vũ Tín (Trần Vũ, 73’), Thành Tín, Hữu Sơn (Đức Lợi, 90'), Xuân Toàn (Bá Dương, 66’), Minh  Trung (Ngọc Duy, 73’), Quốc Phương (Nguyễn Hoàng, 66’), Geovani.

Than.QN: Tuấn Linh, Xuân Hùng, Thanh Hào (Tiến Duy, 88’), Văn Việt, Trung  Hiếu (Văn Khoa, 73’), Quách Tân (Hùng Cường, 88’), Hai Long, Nhật Minh (Trung Hiếu, 55’),  Nguyên Sa, Claudecir, jermie.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X