Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất

Ronaldo ghi bàn và kiến tạo trong chiến thắng của Al Nassr

Zalo
Tiền đạo 38 tuổi Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn mới, và kiến tạo giúp Al Nassr thắng Al Ettifaq 3-1 ở vòng 18 Pro League.

Vài năm qua, bàn nào của Ronaldo cũng là kỷ lục, và lần này anh tiến gần hơn tới cột mốc 900 bàn. Phút 72, khi chủ nhà đang dẫn 2-0, tiền đạo Sadio Mane bị hậu vệ Abdulrahamn Yousef dùng tay cản ngã trong cấm địa đội khách, đem về phạt đền. Sau một hồi nói gì đó với Mane, đội trưởng Ronaldo sút 11m căng về góc thấp bên trái khiến thủ môn Paulo Victor đoán đúng hướng cũng không thể chạm vào bóng.

Dù bàn thắng không có nhiều ý nghĩa về kết quả, Ronaldo vẫn mừng ra mặt và chạy tới gần cột phạt góc, nhảy cao và xoay người rồi hét lên "siuuu". Hàng nghìn khán giả trên sân Đại học King Saud cũng hô vang theo thủ quân đội nhà. Đây là bàn thứ 51 của Ronaldo trong năm 2023, đồng thời là bàn 870 của sự nghiệp sau 1.202 trận đấu.

ronaldo-jpeg-1703265957-170326-8290-3546-1703265998
Cristiano Ronaldo mừng bàn vào lưới Al Ettifaq

Thủ quân Bồ Đào Nha còn nâng kỷ lục ghi bàn mọi thời lên 49 bàn nhiều hơn người đứng sau Lionel Messi. Số bàn Ronaldo đã ghi được trong sự nghiệp nhiều hơn Ronaldo Nazario (414 bàn) và Thierry Henry (417) gộp lại. Nếu không tính số bàn cho Al Nassr, Ronaldo vẫn đứng trên Messi về thành tích ghi bàn.

Đội trưởng Al Nassr còn đánh đầu kiến tạo một chạm cho Marcelo Brozovic ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59 sau khi cầu thủ đội khách phá bóng không tốt. Cú đánh đầu của Ronaldo vừa đủ lực để tiền vệ người Croatia lao xuống đệm bóng trong thế đối mặt về góc gần vào lưới. Cả hai bàn Brozovic đã ghi cho Al Nassr đều do Ronaldo kiến tạo. Siêu sao 38 tuổi giơ tay lên mừng bàn khi thấy bóng vào lưới, rồi chạy đến chia vui với đàn em.

Ronaldo đã kiến tạo 249 bàn trong sự nghiệp. Anh còn dẫn đầu danh sách ghi bàn (17) lẫn kiến tạo (9) tại Pro League mùa này, dù mới chơi 16 trận. Trung bình mỗi trận, anh ghi dấu giày vào hơn 1,6 bàn.

Al Nassr cũng chơi áp đảo đoàn quân của Steven Gerrard trong trận này, khi đến phút 60 đội khách vẫn chưa dứt điểm. Có trong tay hai tiền vệ Georginio Wijnaldum và Jordan Henderson, nhưng Ettifaq chơi thụ động. Họ chỉ ghi bàn ở những phút cuối khi Al Nassr đã lỏng chân. Còn bàn mở tỷ số của đội nhà là tuyệt phẩm vô-lê một chạm của hậu vệ Alex Telles từ cự ly 25 m đưa bóng về góc cao.

Dù ghi bàn và kiến tạo, hiệu suất dứt điểm của Ronaldo trận này không cao. Anh phải chờ tới cú sút thứ 10 trong trận mới ghi bàn, lại từ phạt đền. Trong chín pha dứt điểm trước đó, anh hai lần sút chệch, ba lần đá trúng đối thủ, và bốn lần bị thủ môn phá ra.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X