Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất

Ronaldo tạo cột mốc ấn tượng trong chiến thắng của Al Nassr

Zalo
Rạng sáng 28/9, Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Al Nassr đánh bại Al Wehda 2-0 ở vòng 5 Saudi Pro League, qua đó chạm mốc 30 pha lập công trong năm 2024.

Phút 53, hậu vệ Sultan Al-Ghannam bị kéo ngã trong cấm địa Al Wehda, giúp Al Nassr được hưởng phạt đền khi đang dẫn 1-0. Ronaldo chạy đà nhát dừng rồi sút 11m về góc trái, đưa bóng bay căng khiến thủ môn đội khách không kịp chạm bóng. Đây là lần thứ 17 siêu sao 39 tuổi sút phạt đền cho Al Nassr, và anh đều ghi bàn.

Tính riêng trong năm 2024, Ronaldo ghi 30 bàn, con số quá ấn tượng với một cầu thủ đã bước sang tuổi 39. Cựu tiền đạo MU còn 3 tháng để đuổi kịp thành tích ghi bàn tốt nhất thế giới của chính anh ở năm 2023 (51 bàn).

ronaldo-jpeg-1727457251-172745-7782-4878-1727457350
 

Đây cũng là trận thứ hai liên tiếp Ronaldo chơi cho Al Nassr và ghi bàn phạt đền, sau trận thắng Al Ettifaq 3-0 tối 20/9. Đối thủ lần này của thầy trò Stefano Pioli còn được coi là dễ chơi hơn, khi Al Wehda đang đứng ngoài Top 1.000 thế giới, ở vị trí 1.080, theo chỉ số sức mạnh Opta.

Dù đối thủ yếu, Ronaldo chỉ có một cơ hội khác ngoài cú sút phạt đền. Ngoài ra, anh còn hai lần chuyền bóng cho đồng đội dứt điểm, nhưng không thành bàn. Theo thống kê Fotmob, thủ quân Bồ Đào Nha được chấm 8,3 điểm ở trận này, cao chỉ sau thủ môn Bento Krepski.

Sau khi ghi bàn, Ronaldo đan tay trước ngực, khiến các đồng đội bắt chước. Sau đó, đội trưởng Al Nassr còn chỉ hai ngón trỏ lên trời và tỏ vẻ xúc động, khiến nhiều người cho rằng anh muốn tưởng niệm người bố và con trai Angel từng qua đời.

Ronaldo tiếp tục ghi bàn, nhưng dường như Al Nassr không còn hút khán giả như thời gian đầu anh tới Arab Saudi. Sân Al-Awwal Park có 25.000 ghế, nhưng chỉ lấp đầy được khoảng một nửa trong trận gặp Al Wehda. Điều đó có nghĩa số khán giả tới sân này tối 27/9 còn ít hơn nhiều trận của Nam Định trên sân Thiên Trường tại V-League mùa trước.

Chiến thắng trước đội ngoài Top 1.000 còn giúp Al Nassr leo lên nhì bảng Saudi Pro League, với 11 điểm, chỉ còn cách Al Hilal một điểm nhưng đã chơi nhiều hơn một trận. Còn Ronaldo cũng cần ghi 97 bàn nữa để chạm mốc 1.000 bàn.

Ở trận tiếp theo, Al Nassr vẫn chơi trên sân nhà gặp Al Rayyan ở AFC Champions League Elite tối 30/9.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

VIDEO: Ole Solskjaer: Sự xuất hiện của Ronaldo đã làm ảnh hưởng tới phòng thay đồ Man Utd

Trong buổi nói chuyện tại Diễn Đàn kinh doanh Oslo diễn ra mới đây, cựu HLV Man Utd Ole Solskjaer đã có những chia sẻ về đội bóng cũ ông từng dẫn dắt. Cùng với đó, ông cũng có những lời thừa nhận về quyết định mời Cristiano về lại Old Trafford. Sau tất cả, chuyến trở về đó đã không được như mong đợi của HLV người Na Uy

top-arrow
X