Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Thắng kịch tính, PSG uy hiếp lên ngôi đầu Ligue 1

Zalo
Trận đấu giữa PSG vs Saint-Etienne đã diễn ra không mấy hấp dẫn cho đến tận phút 77 nhưng trong khoảng thời gian còn lại, có tới tổng cộng 5 bàn thắng được ghi với dấu ấn đậm nét của Kylian Mbappe.
Trận đấu giữa PSG vs Saint-Etienne đã diễn ra không mấy hấp dẫn cho đến tận phút 77 nhưng trong khoảng thời gian còn lại, có tới tổng cộng 5 bàn thắng được ghi với dấu ấn đậm nét của Kylian Mbappe.

Bàn thắng

PSG: Mbappe (79', 87', pen), Icardi (90'+5)
Saint-Etienne: Bouanga (77'), Hamouma (90'+2)

Sau khi loại Bayern Munich khỏi Champions League, PSG trở lại mặt trận Ligue 1 với màn tiếp đón Saint-Etienne trên sân nhà. Một chiến thắng sẽ giúp nhà đương kim vô địch rút ngắn cách biệt với ngôi đầu xuống chỉ còn 1 điểm. Dù vậy, thầy trò HLV Mauricio Pochettino lại đang “sợ” chính… sân nhà của mình khi đã thua 4 trận liên tiếp tại đây.
PSG 3-2 Saint-Etienne
PSG có một số xáo trộn trong đội hình

HLV Mauricio Pochettino có tới 7 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thua Bayern hồi giữa tuần. Không có Neymar vì án treo giò, mọi hy vọng của đội chủ sân Parc des Princes dồn cả vào Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp đá cao nhất trên hàng công, nhận sự hỗ trợ từ Moise Kean, Pablo Sarabia và Rafinha Alcantara.

Đội hình có nhiều xáo trộn khiến lối chơi của PSG bị ảnh hưởng rõ rệt. Mãi đến phút 19, cơ hội ngon ăn đầu tiên mới xuất hiện nhưng Mbappe sau pha thoát xuống tốc độ lại dứt điểm quá mạnh. 10 phút sau, bóng chạm cột dọc đội khách từ cú đá phạt của Sarabia.

Nhìn chung, PSG đá rất bế tắc trong hiệp 1. Phút 42, sai lầm “khó đỡ” của cầu thủ Saint-Etienne với quả đá phạt đưa bóng thẳng vào… chân Mbappe đã mở ra cơ hội cho tiền đạo người Pháp. Đáng tiếc, sau pha xử lý đầy kĩ thuật, anh lại bị Harold Moukoudi lao về truy cản nên không thể tung ra cú dứt điểm.
PSG 3-2 Saint-Etienne
Mbappe lại tỏa sáng với cú đúp

Bước sang hiệp 2, PSG tiếp tục là đội làm chủ thế trận nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi đầy cố gắng của Saint-Etienne. Trận đấu diễn ra có phần tẻ nhạt cho đến phút 77, thời điểm Denis Bouanga bất ngờ khiến Sergio Rico phải vào lưới nhặt bóng từ quả tạt của Miguel Trauco.

Chỉ 2 phút sau khi PSG nhận bàn thua, Mbappe đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát khi thoát xuống từ đường chuyền dài của Ander Herrera rồi hạ gục thủ môn Etienne Green. Tới phút 86, tiền đạo người Pháp mang về quả phạt đền rồi tự mình thực hiện thành công, đưa đội chủ nhà lần đầu vượt lên.

Tưởng chừng chiến thắng đã nằm chắc trong tay PSG thì Saint-Etienne lại gỡ hòa ở phút bù giờ thứ 2 sau khi Hamouma lao vào đá bồi rất nhanh. Trước đó, Denis Bouanga đã tung ra cú sút cực kì hiểm hóc buộc thủ môn Rico phải bay người hết cỡ đẩy bóng.
PSG 3-2 Saint-Etienne
Icardi ấn định chiến thắng nghẹt thở cho PSG

Khi trận đấu chỉ còn 10 giây là kết thúc, Mauro Icardi bật cao đánh đầu từ quả tạt của Angel Di Maria để ấn định chiến thắng 3-2 nghẹt thở cho PSG. Một màn lội ngược dòng điên rồ và nghẹt thở với 5 bàn thắng được ghi chỉ trong 18 phút cuối.

Chiến thắng đầy cảm xúc này đã giúp PSG cắt đứt chuỗi trận đáng thất vọng trên sân nhà. Quan trọng hơn là thầy trò HLV Pochettino chỉ còn kém đội đầu bảng Lille đúng 1 điểm và lại tràn trề hy vọng bảo vệ chức vô địch Ligue 1.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X