Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Hủy diệt Reims, PSG duy trì hy vọng vô địch Ligue 1

Zalo
Các bàn thắng của Neymar, Mbappe, Marquinhos và Kean đã giúp PSG đánh bại Reims với tỷ số 4-0 tại vòng 37 Ligue 1. Như vậy, cuộc đua vô địch giữa PSG và Lille sẽ chỉ được định đoạt ở vòng 38.
Dù giành chiến thắng tưng bừng trước Reims nhưng PSG không còn quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch Ligue 1 mùa này.

Ghi bàn PSG vs Reims
PSG: Neymar (pen 13'), Mbappe (24'), Marquinhos (68'), Kean (89')
Thẻ đỏ: Abdelhamid (Reims 10')
PSG vs Reims
 

Đã khá lâu rồi, người hâm mộ mới được chứng kiến sự căng thẳng ở cuộc đua vô địch Ligue 1 như mùa này. Nhà đương kim vô địch PSG đang đứng trước nguy cơ trở thành cựu vương dù vừa có chiến thắng 4-0 trước Reims ở vòng 37. Trên BXH, PSG xếp thứ 2 và kém Lille 1 điểm.

Trở lại với màn tiếp đón Reims, PSG ra sân với đội hình gần như mạnh nhất trong sơ đồ 4-2-3-1. Trên hàng công, bộ ba Di Maria, Neymar và Julian Draxler hỗ trợ cho tiền đạo mũi nhọn Kylian Mbappe. Với mục tiêu 3 điểm, PSG tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Liên tiếp những đợt sóng gió diễn ra trước khung thành của đội khách và có cảm giác bàn thắng sẽ đến bất cứ lúc nào.

Đến phút thứ 10, cầu thủ Yunis Abdelhamid của Reims phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì cố tình dùng tay cản bóng sau pha dứt điểm của Mbappe. Trên chấm 11m, Neymar dễ dàng mở tỉ số cho PSG. Một khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho đội bóng thủ đô nước Pháp.
PSG vs Reims
Neymar và Mbappe cùng lập công cho PSG

Đã yếu lại còn thiếu người, Reims chỉ còn biết co cụm trước những đợt công phá như vũ bão của PSG. Sức ép quá lớn của PSG khiến hàng thủ của Reims mắc sai lầm. Phút 24, Mbappe tận dụng đường chuyền bất cẩn của một cầu thủ đội khách để băng lên dứt điểm một chạm, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. 2-0 nghiêng về PSG cũng là tỉ số của hiệp 1.

Ngay trước giờ nghỉ giải lao, PSG chịu tổn thất khi tiền vệ Julian Draxler dính chấn thương nặng. Ngôi sao người Đức buộc phải rời sân nhường chỗ cho Rafinha.

Sang hiệp 2, PSG không còn ồ ạt tấn công như hiệp 1. Họ cầm bóng chắc và bình tĩnh triển khai các bài tấn công. Đến phút 68, Maquinhos đánh đầu ghi bàn sau quả đá phạt góc của Neymar. Tỉ số được nâng lên thành 3-0 cho PSG!
PSG vs Reims
Moise Kean ăn mừng bàn ấn định tỉ số cho PSG

Khoảng cách 3 bàn và chơi hơn người, chiến thắng đã nằm chắc trong tay của thầy trò HLV Pochettino. Trong khoảng thời gian còn lại, PSG thi đấu thong dong nhưng vẫn có thêm 1 bàn thắng. Phút 89, cầu thủ mới vào thay người Moise Kean đã tỏa sáng để ấn định chiến thắng 4-0 cho gã khổng lồ nước Pháp.

Đại thắng trên sân nhà nhưng PSG vẫn có nhiều âu lo. Họ không còn quyền tự quyết trước lượt trận hạ màn. Lille sẽ lên ngôi vô địch nếu địch nếu đánh bại Angers, bất chấp kết quả của trận đấu giữa PSG và Brest.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X