Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Mbappe mắc sai sót khó tin, PSG thua đau ứng viên xuống hạng

Zalo
Dù có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Draxler nhưng PSG đã thua ngược Nantes với tỉ số 1-2 ở trận đấu Mbappe đã có đường chuyền giúp đối thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Dù có bàn thắng dẫn trước nhờ pha lập công của Draxler nhưng PSG đã thua ngược Nantes với tỉ số 1-2 ở trận đấu Mbappe đã có đường chuyền giúp đối thủ ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Ghi bàn trận PSG vs Nantes
PSG: Draxler (42')
Nantes: Muani (59'), Simon (71')

Tiếp đón đội bóng đang chật vật trong cuộc chiến trụ hạng Nantes ở vòng 29 Ligue 1, PSG ra sân với đội hình có 5 sự thay đổi so với trận hòa Barcelona 1-1 ở Champions League. HLV Pochettino bố trí Diallo, Dagba, Danilo Pereira, Rafinha và Di Maria đá chính thay Florenzi, Kurzawa, Gueye, Paredes và Icardi.
Video Kết quả PSG vs Nantes clip Ligue 1 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của PSG

Trước Nantes, PSG vận hành theo hệ thống 4-3-3 với bộ 3 tấn công Di Maria, Mbappe và Draxler. Trong khi đó, đội khách đá với sơ đồ 5 hậu vệ (5-3-2) với thiên hướng phòng thủ chặt và rình rập phản công.

Ngay sau khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, PSG đã tràn sang phần sân của Nantes và đá nửa sân. 10 phút đầu trận, chủ nhà kiểm soát bóng lên đến 90%. Phút 11, PSG mới có pha dứt điểm nguy hiểm đầu tiên là cú đá cực kì hiểm hóc bằng chân trái của Di Maria. Ở tình huống này, thủ môn Alban Lafont đã xuất sắc bay người cản phá pha dứt điểm nguy hiểm của ngôi sao người Argentina.

Kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng phải đến phút 23, PSG mới tạo ra tình huống nguy hiểm thứ hai ở trận này. Từ đường căng ngang rất khó chịu của Di Maria, Rafinha đã bay người đánh đầu đưa bóng chệch cột dọc, bỏ lỡ cơ hội rất đáng tiếc.
Video Kết quả PSG vs Nantes clip Ligue 1 2021 hình ảnh
Cầu thủ PSG ăn mừng bàn mở tỉ số của Draxler

Chơi phòng thủ khá tốt nhưng Nantes có rất ít cơ hội phản công. Mãi đến phút 30, đội khách mới tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên và duy nhất của họ trong hiệp 1. Từ đường căng ngang của Toure, Ludovic Blas đã đệm bóng nhanh như chớp và hiểm hóc, khiến thủ môn Navas vất vả cản phá cứu thua cho đội nhà.

Sau tình huống này, Nantes tiếp tục co cụm phòng thủ và hứng chịu sức ép lớn của PSG. Liên tiếp ở các phút 37 và 40, Mbappe và Rafinha đã có 2 pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng không thể đánh bại thủ môn Alban Lafont.

Tấn công nhiều nhưng gặp khó trong việc xé lưới đối phương, PSG bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số từ 1 pha bóng có phần may mắn. Phút 42, từ đường chuyền đập chân một cầu thủ Nantes của Di Maria, bóng đã tìm đến vị trí của Draxler. Chớp cơ hội, cầu thủ người Đức đã có cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành Alban Lafont. Bàn thắng mở điểm của Draxler cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng ở hiệp 1.
Randal Kolo Muani tỏa sáng ở trận PSG vs Nantes với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo
Randal Kolo Muani tỏa sáng ở trận PSG vs Nantes với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo

Trái ngược với hiệp 1, Nantes đã chủ động đẩy cao đội hình, đá pressing tầm cao ngay những phút đầu hiệp 2. Lối chơi của đội khách khiến PSG bất ngờ và mắc sai lầm. Phút 59, trước áp lực không lớn của 1 cầu thủ đối phương, Mbappe đã mắc sai lầm tai hại khi chuyền bóng thẳng vào chân Kolo Muani. Chớp cơ hội, tiền đạo người Pháp đã bứt tốc xộc vào vòng cấm, đi bóng loại bỏ Marquinhos rồi tung ra cú đá hạ gục thủ môn Navas. Tỉ số là 1-1 cho Nantes.

Bất ngờ chưa dừng lại ở đó, phút 71, xuất phát từ đường chuyền phát động tấn công của thủ môn Alban Lafont, Kolo Muani bứt tốc đi bóng vào vòng cấm rồi tung ra cú căng ngang cho Moses Simon. Ở khoảng cách chỉ cách khung thành thủ môn Navas khoảng 5m, chân sút người Nigeria dễ dàng đệm bóng ghi bàn, đưa đội khách dẫn trước 2-1.
Video Kết quả PSG vs Nantes clip Ligue 1 2021 hình ảnh
Nantes có bàn gỡ hòa xuất phát từ sai lầm của Mbappe

Sau khi bị dẫn bàn, HLV Pochettino tung Kehrer và Sarabia vào thay Dagba và Draxler, đồng thời chỉ đạo học trò dồn toàn lực tấn công. Trước đó, nhà cầm quân người Argentina đã đưa Icardi và Paredes vào sân thay Rafinha và Di Maria. Tuy nhiên, đội chủ nhà bất lực hoàn toàn trong việc ghi bàn trước hàng thủ số đông và lùi sâu của đối thủ.

Chung cuộc, PSG thua sốc với tỉ số 1-2. Trận thua này khiến đội bóng Paris bỏ lỡ cơ hội san bằng cách biệt với đội đầu bảng Lille (Lille hòa Monaco ở vòng này). Trong khi đó, chiến thắng bất ngờ trước PSG giúp Nantes leo từ vị trí thứ 19 lên 18 trên BXH.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X