Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Thua đau Lyon ngay trên sân nhà, PSG mất ngôi đầu Ligue 1 2020/21

Zalo
Trên sân nhà, PSG bất ngờ trắng tay trước Lyon, bị chính đối thủ vượt mặt và tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1.
Trên sân nhà, PSG bất ngờ trắng tay trước Lyon, bị chính đối thủ vượt mặt và tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1.

Giữa tuần qua, PSG đã gặp phải sự cố ngoài dự kiến, khiến trận đấu với Istanbul Basaksehir phải mất đến 2 ngày mới có thể hoàn tất. Dù giành vé vào vòng knock-out Champions League với ngôi đầu bảng nhưng đội chủ sân Parc des Princes được dự báo sẽ gặp khó khi trở lại Ligue 1, chạm trán Lyon ở trận đấu tâm điểm vòng 14.
Video kết quả PSG vs Lyon Ligue 1 202021 đêm qua hình ảnh
Neymar dẫn dắt hàng công PSG trong khi Mbappe chỉ ngồi dự bị

HLV Thomas Tuchel không muốn mạo hiểm với sức khỏe của các học trò nên chỉ xếp Kylian Mbappe trên ghế dự bị. Chiến lược gia người Đức gây bất ngờ khi sử dụng sơ đồ 3-5-2, trong đó Neymar đá cặp tiền đạo cùng Moise Kean. Angel Di Maria, Marco Verratti và Leandro Paredes là những cầu thủ ở tuyến giữa.

Với đội hình có phần lạ lẫm, PSG gặp khá nhiều khó khăn và không thể chủ động dồn ép đối thủ như thường lệ. Cơ hội tốt nhất mà đội chủ nhà có được trong khoảng thời gian đầu trận là cú vô-lê đưa bóng đi chệch cột dọc của Alessandro Florenzi ở phút thứ 7.

Khi còn chưa có được pha hãm thành nào thực sự có nét, PSG đã bị dội một gáo nước lạnh. Phút 35, xuất phát từ đường chuyền của Presnel Kimpembe, Karl Toko Ekambi cướp bóng rồi chọc khe rất nhanh để Tinotenda Kadewere thoát xuống, hạ gục thủ môn Keylor Navas ở tình huống đối mặt. Một sai lầm cực kì đáng trách của trung vệ đeo băng thủ quân Les Parisiens ở trận này.
Video kết quả PSG vs Lyon Ligue 1 202021 đêm qua hình ảnh
Lyon có bàn thắng nhờ sai lầm của đội trưởng PSG

PSG bế tắc toàn tập trong hiệp 1 và bước sang hiệp 2, tình cảnh của họ cũng không được cải thiện là bao. Phút 64, HLV Tuchel buộc phải đưa Mbappe cùng Ander Herrera vào sân nhưng khi bộ đôi này chưa kịp để lại dấu ấn, Navas đã bị thử thách bởi cú dứt điểm rất căng của Lucas Paqueta ở phút 67.

Ngoài những nỗ lực đi bóng của Neymar, PSG không còn bất cứ điểm sáng nào. Tấn công bế tắc, nhà đương kim vô địch còn phải nhiều phen thót tim bởi Lyon phản công rất sắc bén và nếu Navas không tập trung, họ đã phải nhận thêm ít nhất 1 bàn thua.
Video kết quả PSG vs Lyon Ligue 1 202021 đêm qua hình ảnh
Neymar đau đớn rời sân bằng cáng

Trong những phút bù giờ, PSG còn dính tổn thất lớn khi Neymar đau đớn rời sân sau pha vào bóng của tiền vệ đồng hương Thiago Mendes. Cầu thủ của Lyon bị đuổi nhưng khoảng thời gian còn lại quá ít để đội chủ nhà có thể giật lại điểm số.

Để thua 0-1 ngay tại Parc des Princes, PSG bị chính Lyon vượt mặt và rơi xuống vị trí thứ 3 trên BXH Ligue 1 với 1 điểm ít hơn hai đội dẫn đầu. Sức ép còn phả vào gáy HLV Tuchel cùng các học trò bởi ở phía sau, Marseille cũng chỉ kém họ 1 điểm nhưng còn 2 trận chưa đấu trong khi Montpellier cũng chỉ thua vỏn vẹn 2 điểm.

Đội hình thi đấu
PSG: Navas, Florenzi, Kimpembe, Diallo, Bakker, Di Maria, Verratti, Pereira, Paredes, Neymar, Kean.
Lyon: Lopes, Marcelo, Dubois, Denayer, Mendes, Aouar, Paqueta, Depay, Ekambi, Cornet, Kadewere.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X