Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất

Neymar gây thất vọng não nề, PSG mất ngôi đầu Ligue 1

Zalo
Được đồng đội tạo điều kiện và trao rất nhiều cơ hội nhưng Neymar đã không thể ghi bàn cho PSG. Không những vậy, tiền đạo Brazil còn phải nhận một chiếc thẻ đỏ ở cuối trận.
Được đồng đội tạo điều kiện và trao rất nhiều cơ hội nhưng Neymar đã không thể ghi bàn cho PSG. Không những vậy, tiền đạo Brazil còn phải nhận một chiếc thẻ đỏ ở cuối trận.

Bàn thắng

Lille: Jonathan David (20')

Thẻ đỏ
PSG: Neymar (90')
Lille: Tiago Djalo (90'+1)

Cuộc chạm trán giữa PSG và Lille ở vòng 31 Ligue 1 có thể được coi là trận "chung kết" của mùa giải vì 2 đội đang dẫn đầu và bằng điểm nhau trên BXH. Tưởng rằng đây là thời điểm PSG sẽ thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của đội bóng số 1 nước Pháp, nhưng không phải. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino đã phải nhận thất bại cay đắng 0-1 dù có lợi thế sân nhà và dàn ngôi sao đắt đỏ nhất thế giới.
PSG vs Lille
 

Với tính chất quan trọng của trận đấu, HLV Pochettino đã tung ra sân đội hình rất mạnh với Neymar, Di Maria và Mbappe trên hàng công. Ngay ở phút thứ 7, PSG đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỉ số trận đấu nhưng Neymar lại bỏ lỡ đáng tiếc. Di Maria có pha đi bóng lắt léo bên cánh trái vượt qua một cầu thủ Lille trước khi chuyền cho Neymar, tiền đạo người Brazil bắt vô-lê rất nhanh nhưng bóng đi không chính xác.

Phút 13, Neymar có cơ hội ngon ăn thứ 2 khi PSG được hưởng một quả đá phạt trực tiếp có góc sút khá rộng. Ở khoảng cách tương tự, Neymar đã không ít lần sút phạt thành bàn, nhưng lần này cú đá của anh đưa bóng đi chệch khung thành. Chưa đầy 1 phút sau, Neymar có đường chuyền vừa tầm để Mbappe băng xuống đối mặt với thủ môn của Lille. Tiền đạo người Pháp tung cú đá quyết đoán bằng chân trái vào góc xa nhưng Mike Maignan đã chiến thắng trong pha bóng này.
PSG
Sơ đồ thi đấu của PSG

Tấn công áp đảo mà không ghi được bàn, PSG bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút 20. Từ một pha tấn công bên cánh phải của Lille, Jonathan David dứt điểm tung lưới Keylor Navas sau đường căng ngang của Jonathan Ikone. Hàng thủ của PSG đã chơi không tốt khi để Jonathan David có quá nhiều thời gian để khống chế bóng và chỉnh thước ngắm.

Bàn thắng mở tỉ số cũng cho thấy lối chơi tấn công đơn giản nhưng rất hiệu quả của Lille. Không phải may mắn mà đoàn quân của HLV Christophe Galtier đang đứng đầu BXH Ligue 1 sau 31 vòng đấu.
PSG
Jonathan David ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, PSG tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Neymar, Moise Kean và Di Maria có cơ hội dứt điểm nhưng bóng đều đi rất thiếu chính xác. Trong đó, Neymar khá nhiều lần quát mắng đồng đội vì làm hỏng pha tấn công hoặc chuyền bóng không đúng ý đồ của anh.

Sang hiệp 2, Neymar tiếp tục là tâm điểm trong các pha tấn công của PSG. Cầu thủ đắt giá nhất thế giới có khá nhiều cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng bàn thắng vẫn quay lưng với anh. Lille kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh và họ đã bảo toàn thành công chiến thắng mong manh 1-0.
PSG
Neymar và Tiago Djalo cùng bị đuổi khỏi sân

Ở những phút cuối cùng của trận đấu, Neymar bị đuổi khỏi sân sau khi phải nhận thẻ vàng thứ 2 vì pha tranh chấp quyết liệt với Tiago Djalo. Đây rõ ràng là màn chạy đà không tốt của PSG trước trận gặp Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X