Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Mbappe không thi đấu, Neymar ra tay "giải mã" Lens

Zalo
Vắng Mbappe, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ giúp PSG giành 3 điểm trọn vẹn trước Lens, đội bóng được xem là "ngựa ô" của Ligue 1 mùa này.
Vắng Mbappe, Neymar đã tỏa sáng rực rỡ giúp PSG giành 3 điểm trọn vẹn trước Lens, đội bóng được xem là "ngựa ô" của Ligue 1 mùa này.

Ghi bàn PSG vs Lens


PSG: Neymar (33'), Marquinhos (59')
Lens: Ganago (61')

Dù mới chỉ thăng hạng mùa đầu tiên nhưng Lens đã thi đấu rất ấn tượng và đang tạm thời đứng thứ 5 trên BXH Ligue 1. Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đầy khó chịu của Lends đã khiến PSG hùng mạnh gặp không ít khó khăn. Ở trận đấu này, PSG ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 với Mauro Icardi đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho chân sút người Argentina là Pablo Sarabia, Neymar và Julian Draxler. Di Maria được cho nghỉ trên ghế dự bị, còn Mbappe dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng đá trận lượt về bán kết Champions League.
PSG 2-1 Lens
Danh sách xuất phát trận PSG vs Lens

Với mục tiêu đánh nhanh, diệt gọn để giữ sức cho trận đại chiến với Man City vào đầu tuần tới, PSG tràn lên ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cú sút đầu tiên của nhà ĐKVĐ được thực hiện bởi Idrissa Gueye từ ngoài vòng cấm nhưng chưa đủ độ khó để đánh bại thủ thành của Lens.

Đến phút thứ 7, PSG mới tạo ra cơ hội thực sự nguy hiểm. Neymar đi bóng nỗ lực bên cánh trái vượt qua một hậu vệ của Lens trước khi căng ngang cho Sarabia, cầu thu này đánh gót kỹ thuật nhưng bóng đi ra ngoài rất đáng tiếc. Phút 12, PSG có thêm một cơ hội tấn công nguy hiểm sau đường chuyền lỗi của một cầu thủ Lens bên phần sân nhà, Icardi có khoảng trống để dứt điểm ngay sát vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà ngang.

Lens tập trung phòng ngự và cố gắng chắt chiu những tình huống cố định. Phút 18, đội khách có pha phối hợp đá phạt rất nguy hiểm, nhưng may mắn cho PSG là Facundo Medina đã đánh đầu hụt bóng. Hàng thủ của PSG vẫn chưa thực sự chắc chắn trong các tình huống bóng bổng.
PSG 2-1 Lens
Được "chăm sóc" kỹ lưỡng, Neymar vẫn biết cách tỏa sáng

Đến phút 23, PSG suýt có bàn thắng mở tỉ số nếu không có pha phản xạ xuất thần của thủ môn Wuilker Farinez. Neymar thực hiện quả tạt như đặt vào đầu của Danilo Pereira, cầu thủ này cũng lắc đầu rất đẹp nhưng thủ thành của Lens là người chiến thắng. Hai phút sau, Icardi có cơ hội dứt điểm thứ 2 trong trận đấu này nhưng cú đá của cựu sao Inter Milan quá thiếu chính xác vì bóng ăn ra má ngoài.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, PSG cuối cùng cũng có được điều mình muốn ở phút 33. Từ một tình huống tranh chấp tốt của Draxler, Neymar băng lên đối mặt với thủ môn của Lens. Tiền đạo đắt giá nhất thế giới dễ dàng cứa lòng mở tỉ số trận đấu. 5 phút sau, Neymar có pha kiến tạo đẳng cấp cho Sarabia nhưng cầu thủ này vẫn không thể đánh bại thủ môn của Lens trong tình huống đối mặt.
PSG 2-1 Lens
Marquinhos ghi bàn thắng sau pha kiến tạo của Neymar

Sang hiệp 2, PSG duy trì sức ép để tìm kiếm bàn thắng thứ 2. Phút 59, Neymar tiếp tục ghi dấu ấn với quả đá phạt góc chuẩn xác để Marquinhos băng vào đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội bóng thủ đô nước Pháp. Ngay sau bàn thắng này, HLV Pochettino đã tung Marco Verratti và Ander Herrera vào sân lần lượt thay cho Gueye và Sarabia.

Nhưng cũng ngay lập tức, Lens có bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2. Từ đường căng ngang của Arnaud Kalimuendo, Ignatius Ganago băng vào đệm bóng cận thành, không có cơ hội để Keylor Navas cứu thua. Đây cũng là tất cả những gì Lens làm được ở trận đấu này. Trong khoảng thời gian còn lại, đội khách gần như không có cơ hội lên bóng quá nửa sân. Trận đấu khép lại với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về PSG.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X