Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Neymar hết tịt ngòi, PSG thắng lớn để vào bán kết cúp quốc gia Pháp

Zalo
Trên sân nhà, PSG dễ dàng vùi dập Angers 5 bàn không gỡ ở trận tứ kết Cúp Quốc gia Pháp nhờ dấu ấn của Neymar và Mauro Icardi.
Trên sân nhà, PSG dễ dàng vùi dập Angers 5 bàn không gỡ ở trận tứ kết Cúp Quốc gia Pháp nhờ dấu ấn của Neymar và Mauro Icardi.

Bàn thắng
PSG: Icardi (9', 68', 90'), Manceau (23' phản lưới), Neymar (65')

Sau khi Man City đã dừng bước tại FA Cup, PSG là ông lớn duy nhất còn khả năng “ăn 4” ở mùa giải năm nay. Bước vào tứ kết Cúp Quốc gia Pháp, thầy trò HLV Mauricio Pochettino được chơi trên sân nhà với đối thủ là Angers, đội bóng thuộc nửa dưới BXH Ligue 1.
PSG
Danh sách xuất phát của PSG

HLV Pochettino quyết định để Kylian Mbappe sau nhiều trận liền liên tục phải “cày ải”. PSG ra sân với Mauro Icardi đá cao nhất, Neymar ở vị trí “số 10” cùng đôi cánh Angel Di Maria - Julian Draxler. Ở hàng phòng ngự cũng có những sự xáo trộn. Dù vậy, đại diện thủ đô Paris vẫn tỏ ra quá mạnh.

Trong thế trận một chiều, PSG có bàn mở tỉ số chỉ sau 9 phút thi đấu. Nhận bóng từ Di Maria, Draxler quan sát rất nhanh rồi thực hiện đường chọc khe tuyệt vời cho Icardi thoát xuống đối mặt thủ môn Ludovic Butelle. Tiền đạo người Argentina với một cú dứt điểm tinh tế đã đưa đội chủ nhà vượt lên.

Đến phút 23, cách biệt đã được nhân đôi. Hậu vệ trẻ Colin Dagba có pha đột phá đầy táo bạo bên cánh phải, vượt qua 3 cầu thủ Angers trước khi căng ngang cho Neymar chờ sẵn bên trong. Cú dứt điểm của ngôi sao mang áo số 10 không thắng được Butelle nhưng sau đó bóng lại chạm người Vincent Manceau rồi đi vào lưới.
PSG
Neymar giải cơn hạn bàn thắng kéo dài gần 3 tháng

2-0 cho PSG cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1. Đội khách đã có ít nhất 2 cơ hội để níu kéo hy vọng nhưng đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Trong đó đặc biệt phải kể đến pha thoát xuống của Stephane Bahoken ở phút 32. Dù vậy, chân sút này lại không thắng được thủ môn Sergio Rico.

Bước sang hiệp 2, PSG nhờ lợi thế 2 bàn đá hết sức thong dong. Tới phút 65, họ đã có bàn thắng thứ 3 nhờ công của Neymar với cú đánh đầu đưa bóng vào lưới trống sau khi Draxler đã loại bỏ cả thủ môn bên phía Angers. Đây mới là bàn thắng đầu tiên của siêu sao người Brazil kể từ cuối tháng 1.
PSG
Icardi lập hattrick

Chỉ 2 phút sau khi Neymar lập công, cục diện trận đấu coi như đã được an bài với pha lập công nâng tỉ số lên 4-0 của Icardi. Tiền đạo người Argentina chỉ việc đệm bóng vào lưới trống bởi trước đó, Di Maria đã “làm xiếc” vượt qua 2 cầu thủ Angers rồi thực hiện pha kiến tạo kiểu rabona điệu nghệ. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, anh hoàn tất cú hat-trick với pha ra chân cực kì quyết đoán.

Chung cuộc, PSG giành chiến thắng cách biệt với tỉ số 5-0, qua đó điền tên mình vào bán kết Cúp Quốc gia Pháp. Thêm một mùa giải nữa, đội chủ sân Parc des Princes có cơ hội hoàn tất “cú ăn 4” đầu tiên trong lịch sử CLB.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X