Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Pháp 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ: Les Bleus chưa thể kết thúc sớm vòng loại Euro 2020

Zalo
Đã có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển Pháp lại đánh mất lợi thế nên để lỡ chuyến tàu đến Euro 2020 trong tháng 10...
Đã có bàn thắng dẫn trước nhưng đội tuyển Pháp lại đánh mất lợi thế nên để lỡ chuyến tàu đến Euro 2020 trong tháng 10...

Thêm một trận thắng nữa, đó là tất cả những gì đội tuyển Pháp cần để giành vé đến VCK Euro 2020. Người Pháp tin rằng, nhà vô địch thế giới có thể làm được điều đó trên sân nhà.
Pháp 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ Les Bleus chưa thể kết thúc sớm vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
 

Tuy nhiên, đối thủ của họ - Thổ Nhĩ Kỳ, cũng đang ở tình thế tương tự và đương nhiên là không dễ chơi khi Les Bleus phải nhận thất bại duy nhất ở vòng loại lần này trước chính đội bóng này. Với việc hệ số đối đầu được ưu tiên hàng đầu, cả nước Pháp biết thầy trò HLV Didier Deschamp phải làm gì.

Deschamps có 2 điều chỉnh so với trận thắng Iceland trước đó 3 ngày, với Lucas Hernandez và Wissam Ben Yedder có trong đội hình xuất phát. Về phía Thổ Nhĩ Kỳ, HLV Senol Gunes có 4 thay đổi trong đội hình ra quân thắng Albania.

Tự tin nhờ phong độ cao và kết quả của lượt đi, các cầu thủ khách nhập cuộc tốt hơn trong sơ đồ 4-3-3, bằng khả năng liên kết giữa các vị trí. Họ khiến đội chủ nhà phải đuổi bóng khá nhiều.

Dù vậy, sau khoảng hơn 10 phút, Les Bleus bắt nhịp trận đấu để giành lại quyền kiểm soát, buộc Thổ Nhĩ Kỳ phải tập trung phòng ngự với sơ đồ 4-1-4-1. Deschamps bố trí đội hình ra quân có thiên hướng 4-2-3-1, nhưng khi Antoine Griezmann được di chuyển tự do, sơ đồ đó có thể chuyển sang 4-4-2 mà tiền đạo CLB Barcelona rất thích khi còn đá cho Atletico Madrid.
Pháp 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ Les Bleus chưa thể kết thúc sớm vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
 

Không bị bó hẹp không gian, Grizi lại là chính mình chứ không phải hình ảnh của anh bí bách và kém hiệu quả ở Barca. Chính chân sút 28 tuổi này là người khơi mào cho pha bóng đáng kể đầu tiên ở phút 17 và cũng đồng thời là nhân vật chính trong một serie đòn được tạo ra sau đó.

Đầu tiên là pha phối hợp từ cánh trái với Lucas, Kingsley Coman để Griezmann xộc thẳng vào vòng cấm tung ra cú dứt điểm bị thủ môn Fehmi Mert Gunok cản phá, bóng bật ra đến chỗ Moussa Sissoko và cú đá bồi tiếp tục bị thủ thành của CLB Istanbul Basaksehir chặn được.

Grizemann không cao nhưng đón bóng đúng vị trí để đánh đấu ở phút 21 nhưng không đủ khó. Coman thử sức sút xa sau đó 1 phút nhưng không đi trúng đích, rồi lại là Sissoko dứt điểm sau pha bỏ bóng thông minh của Griezmann, Gunok vẫn phản xạ tốt.

Gần cuối hiệp 1, Griezmann tung ra cú dứt điểm “kiểu Lionel Messi”, vẽ ra đường cong khá đẹp nhưng chỉ đi lướt qua khung thành.

Đội khách bị dồn ép nên suốt hiệp 1, chỉ có duy nhất 1 lần dứt điểm, trong khi Pháp có 12 lần bắn phá khung thành mà bảng điện tử không thay đổi.
Pháp 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ Les Bleus chưa thể kết thúc sớm vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
 

HLV Gunes thay người ngay sau giờ nghỉ, với Hakan Calhanoglu vào sân để tuyến giữa kiểm soát tốt hơn cũng như thực hiện kế hoạch từ những cú đá phạt. Burak Yilmaz đã suýt chút nữa mở tỷ số cho Thổ Nhĩ Kỳ ở phút 50 từ cú đá phạt của tiền vệ CLB AC Milan.

9 phút sau đó, tiếp tục là bộ đôi này khiến người Pháp thót tim trong pha phản công nhanh. Calhanoglu loại bỏ Lucas bằng cú tâng bóng qua đầu, mở khoảng trống lớn cho đồng đội, nhưng tiền đạo đội trưởng lại vội vàng dứt điểm nối vọt xà ngang.

Mặc dù thực hiện nhiều cú tạt bóng nhưng “vũ khí tầm cao” của đội tuyển Pháp chỉ thực sự vận hành hiệu quả khi Olivier Giroud được tung vào sân từ phút 73. Chỉ cần 3 phút có mặt trên sân, tiền đạo CLB Chelsea đã khai thông thế bế tắc với pha tranh chấp bóng bổng mà 5 cầu thủ Thổ Nhĩ Kỳ không ai nhảy cao bằng anh.

Nhưng đó không thể là bàn thắng đưa Pháp đến với Euro 2020, bởi lợi thế dẫn bàn của họ chỉ được duy trì đúng 5 phút. Griezmann kiến tạo cho Giroud nhưng anh cũng mở đầu cho bàn thua bằng pha phạm lỗi ở phần sân nhà, để cú đá phạt của Calhanoglu tìm đến Kaan Ayhan – một cầu thủ khác vào sân từ ghế dự bị, đánh đầu hạ gục Steve Mandanda.

Cố dồn ép trong phần còn lại của trận đấu nhưng Pháp cũng đối mặt với vài pha phản công nguy hiểm. Tỷ số không thay đổi thêm lần nào, vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng cũng không biến động và chưa có đội nào ở bảng H giành vé bởi Iceland thắng Andorra 2-0 để thu hẹp cách biệt xuống còn 4 điểm.
Pháp 1-1 Thổ Nhĩ Kỳ Les Bleus chưa thể kết thúc sớm vòng loại Euro 2020 hình ảnh 2
Xếp hạng tại bảng H vòng loại Euro 2020

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X