Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Đội cuối bảng Premier League đá văng Tottenham khỏi cúp Liên đoàn Anh

Zalo
Thua đội đang ở chót Ngoại hạng Anh Nottingham Forest 0-2, Tottenham bị loại ngay vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh đêm qua.

HLV Antonio Conte dùng đội hình gần như mạnh nhất với việc Harry Kane đeo băng đội trưởng, nhưng họ thủng lưới liên tiếp hai bàn đầu hiệp hai. Tiền vệ Jesse Lingard toả sáng với một bàn và một kiến tạo để đưa Nottingham vào vòng bốn, lần thứ hai trong 18 năm qua. Còn Tottenham bị loại khỏi đấu trường duy nhất đem lại cho họ danh hiệu trong 30 năm qua.

Đã gần 14 tháng qua, Lingard không được nhảy mừng bàn thắng cho đến trước trận gặp Tottenham. Cựu tiền vệ Man Utd như được trút bỏ gánh nặng với cú đánh đầu cận thành ấn định tỷ số 2-0, từ đường chuyền cũng bằng đầu của Sam Surridge ở phút 57. Khi đó, HLV Antonio Conte mới đưa thêm ba mũi công như Richarlison, Bryan Gil hay Dejan Kulusevski vào sân, nhưng cũng không thể tạo ra khác biệt.

2022_11_09T210505Z_1844694402_UP1EIB91MKDKC_RTRMADP_3_SOCCER_ENGLAND_NTG_TOT_REPORT
Lingard tỏa sáng trước Tottenham

Công đầu trong chiến thắng của chủ nhà thuộc vệ hậu vệ trái Renan Lodi. Cựu cầu thủ Atletico Madrid nhận đường chuyền của Lingard ở phút 50, ngoặt bóng vào trung lộ rồi cứa lòng chân trái không thuận về góc xa mở tỷ số. Cũng như Lingard, đây mới là lần đầu Lodi ghi bàn cho Nottingham.

Nottingham đã có thể mở tỷ số sớm hơn với cú đánh đầu cận thành của Lingard ở phút thứ chín, nhưng thủ môn Fraser Forster đổ người cứu thua ngay trên vạch vôi. Tottenham cũng tạo ra vài cơ hội nhưng không đáng kể. Đoàn quân của Antonio Conte đã thủng lưới trước ở cả sáu trận gần đây, nhưng thắng hai và hoà một trong số đó. Lần này, không có màn ngược dòng nào nữa từ Tottenham.

Tottenham hay chính xác hơn là Đan Mạch còn gặp mối lo khác, khi tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg có dấu hiệu chấn thương cuối hiệp một, và bị thay ra sau giải lao. Hojbjerg được kỳ vọng là trụ cột của Đan Mạch tại World Cup 2022. Điểm tích cực hiếm hoi với đội khách ở trận này có lẽ là việc Harry Kane không bị chấn thương, trước khi rời sân ở phút 59.

Tottenham thậm chí chơi hơn người từ phút 76, khi tiền vệ Orel Mangala nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong vòng tám phút và bị truất quyền thi đấu. Nhưng trong khoảng 15 phút còn lại, đội khách năm lần dứt điểm mà không thể ghi bàn.

Đối thủ của Nottingham ở vòng bốn Cup Liên đoàn sẽ được xác định qua lễ bốc thăm sau trận Man Utd gặp Aston Villa tối 10/11. Còn Tottenham đứng trước nguy cơ trắng tay mùa thứ 15 liên tiếp.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X