Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Bắn hạ "Đại bàng xanh" Nigeria, Tunisia lọt vào tứ kết CAN 2021

Zalo
Được đánh giá rất cao với chiến tích toàn thắng ở vòng bảng nhưng Nigeria đã phải dừng bước ở vòng 1/8 CAN 2021.
Ở vòng bảng CAN 2021, Nigeria là đội gây ấn tượng mạnh nhất với chiến tích toàn thắng, ghi 6 bàn và chỉ 1 lần để thủng lưới. Thậm chí, "đại bàng xanh" còn được xếp vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch sau màn khởi đầu như mơ.

Vì vậy, ở vòng 1/8, dù phải gặp đối thủ không hề dễ chơi là Tunisia, Nigeria vẫn được đánh giá cao hơn. Thầy trò Augustine Eguavoen còn có ưu thế lớn do Tunisia mất tới 7 cầu thủ vì Covid-19.
Video tổng hợp Kết quả Nigeria vs Tunisia CAN 2021 hôm nay hình ảnh
Tunisia giành quyền đi tiếp dù bị đánh giá thấp hơn và còn bị tổn thất nhân sự bởi Covid-19

Cũng bởi sự mất mát lớn về nhân sự, Tunisia đã chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự chặt chẽ ở màn đụng độ Nigeria rạng sáng nay. HLV Mondher Kebaier không thể chỉ đạo vì mắc Covid-19 nhưng Tunisia vẫn thi đấu rất kỉ luật. Vì vậy, trong hiệp 1, các ngôi sao tấn công của Nigeria như Iheanacho, Simon, Awoniyi hay Chukwueze đều không thể hiện được mình. Họ tung ra 4 cú dứt điểm nhưng đều đi không trúng đích.

Trong thế trận bế tắc, Nigeria đã bị dội gáo nước lạnh ở đầu hiệp 2. Chính xác là ở phút 47, tiền vệ Youssef Msakni đã bất ngờ tung cú sút xa đầy uy lực ngoài vòng cấm. Bóng đi với lực khá căng nên thủ thành Maduka Okoye dù đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Nigeria.

Bị dẫn bàn, Nigeria lập tức đẩy cao đội hình chơi tấn công. Nhưng trước hàng thủ chắc chắn của Tunisia, "đại bàng xanh" gặp rất nhiều khó khăn. Tệ hơn, ở phút 66, Nigeria còn dính tổn thất lớn về nhân sự khi tiền vệ Alex Iwobi phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân sau cú tắc bóng nguy hiểm. Trọng tài đã tham khảo VAR trước khi đưa ra quyết định nghiệt ngã cho Nigeria.

Bị dẫn bàn và phải chơi trong thế trận 10 người, Nigeria đã không thể ghi bàn thắng gỡ hòa dù còn nửa hiệp đấu. Chung cuộc, thầy trò Augustine Eguavoen để thua 0-1 và phải sớm dừng cuộc chơi ở vòng 1/8.

Tunisia là đội tuyển thứ 2 giành vé vào tứ kết CAN 2021. Trước đó, Burkina Faso đã giành vé vào tứ kết sau khi đánh bại Gabon với tỉ số 7-6 trên loạt đấu súng cân não (hòa 1-1 sau 120 phút). Burkina Faso - Tunisia cũng đã tạo thành 1 cặp tứ kết ở CAN 2021.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X