Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Siêu sao Salah mờ nhạt, Ai Cập thua trận mở màn CAN 2021

Zalo
Tiền đạo Mohamed Salah được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong trận cầu tâm điểm vòng bảng CAN 2021 giữa Ai Cập vs Nigeria, nhưng chân sút của Liverpool đã thi đấu mờ nhạt và hoàn toàn lu mờ trước Kelechi Iheanacho, người đã ghi bàn duy nhất cho những chú đại bàng xanh đánh bại vua Pharaoh.
Pha khống chế và dứt điểm của Kelechi Iheanacho (phút 30) giúp Nigeria có khởi đầu ấn tượng tại CAN Cup 2021. "Đại bàng xanh" lẽ ra phải ghi thêm ít nhất vài bàn nữa trong ngày mà tiền đạo thuộc biên chế Leicester và các đồng đội đã có màn trình diễn rất xuất sắc.

Theo thống kê, Nigeria đã có tới 14 cú dứt điểm hướng về phía khung thành Ai Cập, trong đó có 4 lần khiến thủ thành Mohamed El Shenawi vất vả cản phá và một lần Taiwo Awoniyis đưa bóng tìm đúng xà ngang trong hiệp 2. Rõ ràng, với những gì đã thể hiện Nigeria đưa ra một lời cảnh báo cho các đối thủ của họ trong hành trình cạnh tranh chức vô địch.
Video Kết quả Nigeria vs Ai Cập CAN 2021 hôm nay hình ảnh
Salah không thể chơi đúng phong độ ở ĐTQG

Nigeria vươn lên dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên. Sudan và Guinea-Bissau cùng có một điểm. Ai Cập sẽ gặp Guinea-Bissau ở lượt trận tiếp theo và bắt buộc thắng để rộng cửa vượt qua vòng bảng.

Salah, ngôi sao số một của CAN 2021, chơi trận thất vọng trên sân Roumde Adjia. Phút 70, sao Liverpool có cơ hội tốt nhất trong trận. Anh chạy chỗ sau đường chuyền trực diện của đồng đội, rồi thực hiện cú xoay để lách khỏi trung vệ Nigeria.

Trong thế đối mặt thủ môn, cú dứt điểm của Salah không tốt như kỳ vọng. Trước đó, cú tung người bắt volley của Salah trong vùng cấm ở phút 70 đưa bóng chạm người trung vệ Nigeria.

Trận này, Salah chơi trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của Ai Cập. Thống kê của Sofacore chỉ ra Salah chạm bóng 35 lần. Anh thực hiện 31 đường chuyền (chuẩn xác 60%) và chỉ tung một pha dứt điểm đi trúng khung thành. Salah được chấm 6,1 điểm, con số thấp nhất trong 22 cầu thủ đá chính ở trận này.

Trái ngược Salah, Iheanacho chơi trận bùng nổ và được bình chọn là cầu thủ hay nhất trên sân. France24 nhận định tiền đạo thuộc biên chế Leicester cũng là ngôi sao đáng chú ý nhất ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng CAN 2021.

Nigeria là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch CAN 2021. Họ có Iheanacho và Wilfred Ndidi, 2 ngôi sao của Leicester ở Premier League. Trong khi đó, Ai Cập vẫn phụ thuộc chủ yếu vào phong độ của Salah và Mohamed Elneny (Arsenal).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X