Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất

AC Milan tiếp tục bay cao trên đôi cánh của Ibra

Zalo
Với cú đúp bàn thắng của Ibrahimovic, AC Milan đã đánh bại Napoli tại San Paolo lần đầu tiên sau 1 thập kỉ chờ đợi. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Pioli xây chắc ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 8.
Với cú đúp bàn thắng của Ibrahimovic, AC Milan đã đánh bại Napoli tại San Paolo lần đầu tiên sau 1 thập kỉ chờ đợi. Chiến thắng này đã giúp thầy trò Pioli xây chắc ngôi đầu bảng sau vòng đấu thứ 8.

Bàn thắng
Napoli: Mertens (63')
Milan: Ibrahimovic (20', 54'), Hauge (90'+5)                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Lần gần nhất Milan giành chiến thắng ở San Paolo là vào tháng 10/2010. Ở trận đấu năm đó, Zlatan Ibrahimovic đã ghi bàn cho Rossoneri. Và đêm qua, ngôi sao người Thụy Điển lại tỏa sáng với cú đúp bàn thắng giúp đoàn quân áo đỏ-đen phá dớp khi viếng thăm sân đấu này. Với chiến thắng 3-1, thầy trò Pioli đã xây chắc ngôi đầu bảng Serie A và trở thành kẻ thách thức lớn trong cuộc đua Scudetto mùa này.
Video Kết quả Napoli vs AC Milan clip Serie A 202021 hình ảnh
 

Ở trận đấu này, AC Milan thiếu vắng HLV Stefan Pioli và 5 thành viên ban huấn luyện vì mắc Covid-19. Rafael Leao không thể thi đấu vì chấn thương nhưng Ante Rebic đã trở lại đá chính lần đầu tiên sau 2 tháng. Tiền vệ người Croatia được xếp đá chính trên hàng công cùng với Saelemaekers, Calhanoglu và Ibrahimovic.

Dưới sự chỉ đạo của Daniele Bonera, AC Milan nhập cuộc rất mạnh mẽ. Bất chấp sức ép ở sân San Paolo, đoàn quân áo đỏ-đen vẫn tạo ra thế trận tốt và sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút 20. Người ghi tên mình lên bảng điện tử không ai khác chính là Zlatan Ibrahimovic với pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Neret.

Sau bàn thua này, Napoli vùng lên tấn công mạnh mẽ. Với sức ép lớn, đội bóng của HLV Gattuso đã tạo ra khá nhiều cơ hội. Đầu tiên phải kể tới cú sút hiểm hóc của Mertens đã bị thủ thành Donnarumma ngăn cản. Sau đó, người gác đền của Milan tiếp tục cản phá cú sút trong vòng cấm của Koulibaly. Cú đá bồi ngay sau đó của Di Lorenzo lại đưa bóng chạm xà ngang khung thành Milan.

Trong hiệp 1, Napoli kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra thế trận lấn lướt. Nhưng sự thiếu chính xác ở khâu cuối cùng đã khiến đội chủ nhà không thể tìm được bàn gỡ hòa trước giờ nghỉ. Tình hình trở nên khó khăn cho thầy trò Gattuso khi trận đấu bước vào hiệp 2.

Phút 54, từ pha dàn xếp tấn công đơn giản phần sân nhà, Ante Rebic chuyền vào từ cánh trái cho Ibra chạy chỗ thông minh trước khi đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho Milan. Đây là bàn thứ 10 của chân sút 39 tuổi tại Serie A mùa này, giúp anh dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

Đến phút 63, cơ hội có điểm nhen nhóm lại với Napoli khi Dries Mertens lập công rút ngắn cách biệt. Thế nhưng, chỉ đúng 2 phút sau, mọi thứ hoàn toàn bị dập tắt bởi Napoli phải chơi thiếu người sau tấm thẻ đỏ của tiền vệ Tiémoue Bakayoko.

Và ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 2, tiền vệ trẻ Jens Petter Hauge điền tên lên bảng điện tử để ấn định thắng lợi 3-1 chung cuộc cho Milan trước Napoli.

Chiến thắng quan trọng này giúp Milan đòi lại ngôi đầu Serie A 2020/21 với 20 điểm, hơn đội nhì bảng Sassuolo 2 điểm.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


NAPOLI: Meret; Di Lorenzo, Manolas, Koulibaly, Mario Rui; Fabian Ruiz (Elmas 89'), Bakayoko; Politano (Petagna 69'), Lozano (Zielinski 56'), Insigne; Mertens.

AC MILAN: Donnarumma; Calabria, Kjaer, Romagnoli, Theo Hernandez; Kessie, Bennacer; Saelemaekers (Castillejo 73'), Calhanoglu (Krunic 87'), Rebic (Hauge 73'); Ibrahimovic (Colombo 79').

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X