Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

"Siêu Haaland" rực sáng, Na Uy thắng trận derby Bắc Âu

Zalo
Erling Haaland lập cú đúp và có 1 kiến tạo giúp Na Uy đánh bại Thụy Điển 3-2 đầy kịch tính ở trận đấu diễn ra vào đêm qua
Tân binh của Man City tiếp tục khiến thế giới bóng đá nhắc đến tên mình khi tỏa sáng trong trận derby Bắc Âu. Anh trở thành cầu thủ chơi hay nhất khi Na Uy gặp Thụy Điển trong cuộc đụng độ tại bảng B4 Nations League 2022.

Cầu thủ 21 tuổi đánh đầu mở tỷ số ở phút thứ 10 và ghi thêm bàn thứ hai từ chấm phạt đền. Dưới sự dẫn dắt của Haaland, Na Uy chơi hay hơn đội bóng láng giềng. Chân sút của Man City có tổng cộng 20 bàn chỉ sau 21 trận ra sân cho tuyển Na Uy.
Video Kết quả Na Uy vs Thụy Điển Nations League hôm nay hình ảnh
Trước khi chính thức cập bến Man City, Haaland tỏa sáng rực rỡ trong màu áo ĐTQG

Haaland vươn lên trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 9 trong lịch sử cho đội tuyển quốc gia Na Uy. Anh cũng chỉ mới có trận đấu ra mắt ĐTQG vào ngày 5/9/2019.

Trung phong sinh năm 2000 được kỳ vọng xô đổ kỷ lục của huyền thoại Jorgen Juve, người ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG Na Uy hiện tại với 33 pha lập công, trong giai đoạn từ năm 1928 đến 1937.

Haaland ghi 5 bàn trong 4 trận ra sân tại Nations League 2022, vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn nhiều nhất giải đấu. Tiền đạo Dursun là người bám đuổi phía sau Haaland, khi anh có 4 bàn sau ba trận cho Thổ Nhĩ Kỳ tại Nations League 2022.

Cựu cầu thủ Dortmund ghi bàn quyết định trong các chiến thắng của Na Uy trước Serbia và Thụy Điển. Hàng công Na Uy ghi được 6 bàn ở Nations League 2022, trong đó Haaland góp công 5 lần.

Ngoài khâu ghi bàn, Haaland còn để lại dấu ấn với khả năng kiến tạo. Emil Forsberg ghi bàn rút ngắn tỷ số 1-2 cho Thụy Điển nhưng ngay sau đó Haaland dập tắt hy vọng lội ngược dòng cho đội khách khi anh chuyền cho Sorloth ghi bàn ở phút 77.

Chiến thắng trước Thụy Điển giúp Na Uy vươn lên dẫn đầu bảng B4 với 10 điểm sau 4 trận. Về phần Haaland, nếu cứ tiếp duy trì phong độ như hiện tại, khả năng anh trở thành chân sút ghi bàn nhiều nhất lịch sử ĐTQG Na Uy là điều dễ xảy ra.


 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X