Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Video tổng hợp: MU 3-1 Everton (Vòng 3 FA Cup 2022/23)

Zalo
Trận đấu thuộc vòng 3 FA Cup giữa MU vs Everton đã kết thúc với chiến thắng 3-1 dành cho đội chủ nhà, trong đó tiền đạo Marcus Rashford ghi dấu giầy trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ cùng điểm nhấn "tấu hài" của thủ thành David De Gea.

Kết quả chung cuộc MU vs Everton (3-1)

Ghi bàn:  Antony (4'); Coady (52' phản lưới); Rashford (90'+7 pen) - Coady (14')

Phút 74, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về Man United, Everton tổ chức lên bóng bên cánh phải. Dominic Calvert-Lewin chọn vị trí chuẩn xác để dứt điểm bằng vai từ cự ly gần, hạ gục David de Gea.

Niềm vui của CĐV đội khách nhanh chóng bị dập tắt khi tổ VAR thông báo với trọng tài chính rằng Demarai Gray đã việt vị khi tham gia tình huống tấn công. Theo đó, bàn thắng của Everton không hợp lệ.

Sau khi may mắn thoát thua, MU xốc lại đội hình và có thêm bàn ấn định tỷ số 3-1 từ chấm phạt đền ở phút 90+7 được ghi bởi Marcus Rashford. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của "Quỷ đỏ" tính trên mọi đấu trường.

Trước đối thủ đang không có phong độ tốt ở mùa giải năm nay, Man United nhập cuộc đầy tự tin và chỉ cần 4 phút để có bàn mở tỷ số. Rashford đột phá bên cánh trái rồi chuyền ngang vừa tầm để Antony đệm vào lưới trống. Cầu thủ người Brazil ghi bàn đầu tiên sau gần 3 tháng tịt ngòi. Pha lập công gần nhất của Antony cũng được anh ghi vào lưới Everton.

Lợi thế sớm khiến cầu thủ chủ nhà chơi có phần chủ quan. Phút 14, Casemiro bị qua mặt dễ dàng. Sau đó, đến lượt De Gea mắc lỗi với tình huống để bóng lọt qua hai chân sau đường căng ngang của Neal Maupay. Conor Coady chỉ việc dứt điểm vào lưới trống, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Sau bàn thua, MU lại phải vùng lên. "Quỷ đỏ" khiến khung thành đội khách nhiều lần chao đảo bằng những tình huống phối hợp nhịp nhàng ở trung lộ và cả những cú sút xa. Tuy nhiên, nỗ lực của Anthony Martial, Christian Eriksen, Tyrell Malacia... đều chỉ dừng ở mức cơ hội.

Trong ngày đồng đội chơi kém hiệu quả, Rashford trở thành nhân tố giúp MU tạo khác biệt. Phút 52, tuyển thủ Anh lại xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường chuyền ngang đầy khó chịu. Ở phía trong, Coady phá bóng thẳng về lưới nhà trước sự bất lực của Jordan Pickford và đồng đội.

Những phút còn lại, Everton cố gắng đẩy cao đội hình nhưng không tạo ra thêm cơ hội nào đáng kể ngoại trừ bàn thắng bị tước bởi VAR ở phút 74.

Phút 90+7, Alejandro Garnacho kiếm được quả phạt đền. Rashford được trao cơ hội và không bỏ lỡ để có lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi bàn ở 5 trận liên tiếp cho MU.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 nghiêng về chủ nhà. Ngày 11/1, thầy trò HLV Ten Hag sẽ có thêm một trận đấu cúp là màn so tài với Charlton tại tứ kết Carabao Cup. Trong khi đó, việc bị loại ở FA Cup có thể giúp thầy trò HLV Frank Lampard tập trung hơn vào mục tiêu trụ lại Premier League.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU MU VS EVERTON

MANCHESTER UNITED (4-2-3-1): David de Gea; Diogo Dalot, Raphael Varane, Luke Shaw, Tyrell Malacia (Lisandro Martinez 76'); Casemiro (Fred 71'), Christian Eriksen (McTominay 83'); Antony (Maguire 83'), Bruno Fernandes, Marcus Rashford; Anthony Martial (Garnacho 71').

EVERTON (5-3-2): Jordan Pickford; Seamus Coleman, Ben Godfrey, Conor Coady, James Tarkowski, Vitalii Mykolenko; Alex Iwobi (Doucoure 51'), Idrissa Gueye, Amadou Onana; Neal Maupay (Calvert-Lewin 69'), Demarai Gray.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X