Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất

PSG nhọc nhằn giành quyền vào chung kết Cúp quốc gia Pháp

Zalo
PSG vất vả đánh bại Montpellier ở trận bán kết Cúp QG Pháp ở loạt sút luân lưu để giành vé chung kết sau khi hai đội hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức.
PSG vất vả đánh bại Montpellier ở trận bán kết Cúp QG Pháp ở loạt sút luân lưu để giành vé chung kết sau khi hai đội hòa 2-2 trong thời gian thi đấu chính thức.

Bàn thắng: Laborde 45', Delort 83' - Mbappe 10' 50'

Tiếp đón PSG ở trận bán kết Cúp QG Pháp 2020/21, Montpellier chỉ có 2 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Strasbourg ở vòng vòng 36 Ligue 1. Cụ thể, HLV Michel Der Zakarian tung Mollet và Savanier ra sân từ đầu thay Le Tallec và Mavididi.
Montpellier vs PSG
 

Bên phía PSG, đội khách có 9 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận hòa Rennes ở Ligue 1 cách đây 3 ngày. HLV Pochettino chọn Florenzi, Diallo, Bakker, Paredes, Gueye, Sarabia, Rafinha, Mbappe và Icardi đá chính thay Dagba, Presnal Kimpembe, Layvin Kurzawa, Danilo, Ander Herrera, Di Maria, Neymar, Draxler và Kean.

Trước PSG, Montpellier vận hành theo hệ thống 3-4-1-2. Trong khi đó, PSG đá với sơ đồ 4-3-3 với bộ 3 tấn công Sarabia, Icardi và Mbappe.

Với lực lượng và sức mạnh vượt trội, PSG đã đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu dồn ép Montpellier ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, đội khách đã nhanh chóng có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 10 nhờ công của Mbappe.

Nhận đường chọc khe tinh tế của Gueye, Mbappe đã đi bóng vượt qua 1 hậu vệ chủ nhà trước khi sút tung lưới thủ môn Dimitry Bertaud. Hưng phấn nhờ bàn mở tỉ số của tuyển thủ Pháp, PSG liên tục dồn ép Montpellier và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng không thể tận dụng được.
Montpellier 2-2 PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Tấn công nhiều và tạo ra hàng loạt cơ hội nhưng không thể ghi bàn, PSG bất ngờ thủng lưới ở cuối hiệp 1. Phút 45, có bóng trong vòng cấm ở tình huống không mấy nguy hiểm và góc rất hẹp, Gaetan Laborde tung ra cú đá cực căng hạ gục thủ môn Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho chủ nhà. Đây là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu đầu tiên.

Thế trận diễn ra không đổi trong hiệp 2, PSG chơi trên chân hoàn toàn so với Montpellier và một lần nữa vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Mbappe. Phút 50, nhận đường chuyền của Rafinha, tuyển thủ Pháp đi bóng vượt qua 2 hậu vệ chủ nhà trong vòng cấm rồi đặt lòng ghi bàn đưa PSG dẫn trước 2-1.

Sau khi Mbappe hoàn tất cú đúp, PSG dồn ép Montpellier liên tu hồi trận với hàng loạt pha bắn phá khung thành thủ môn Dimitry Bertaud. Kịch bản trận đấu diễn ra tương tự hiệp 1. Tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn, PSG một lần nữa thủng lưới ở những phút cuối hiệp 2.
Montpellier 2-2 PSG
Mbappe lập cú đúp

Phút 83, trong một pha phản công chớp nhoáng, Gaetan Laborde có cú căng ngang loại bỏ 3 cầu thủ PSG, đưa bóng đến vị trí của Andy Delort. Tiền đạo người Algeria đã dễ dàng đệm bóng cận thành, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà.

Tỉ số 2-2 được giữ nguyên đến hết trận đấu khiến 2 đội phải bước vào loạt luân lưu để giải quyết thắng thua (không đá hiệp phụ). Ở loạt sút thứ 6, tiền vệ Sambia bên phía Montpellier đã dứt điểm đưa bóng vọt xà, trong khi Moise Kean đá thành công, giúp PSG giành chiến thắng với tỉ số 6-5 chung cuộc, qua đó đoạt vé chung kết.

Ở trận chung kết, thầy trò HLV Pochettino sẽ chạm trán Rumilly Vallieres hoặc AS Monaco, đội thắng trong trận bán kết còn lại diễn ra vào rạng sáng mai (14/5).
Montpellier 2-2 PSG
PSG giành quyền đi tiếp sau loạt luân lưu 11m

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X