Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất

Mông Cổ thắng sốc Kyrgyzstan nhưng chẳng tác động gì tới tuyển Việt Nam

Zalo
Tuyển Mông Cổ chưa bao giờ có tên trên bản đồ bóng đá châu Á vừa gây sốc khi đánh bại Kyrgyzstan được đánh giá cao hơn hẳn tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2022 chiều nay.
Tuyển Mông Cổ chưa bao giờ có tên trên bản đồ bóng đá châu Á vừa gây sốc khi đánh bại Kyrgyzstan được đánh giá cao hơn hẳn tại bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2022 chiều nay.

Bàn thắng của tiền đạo Oyunbaatar Mijiddorj ở phút 34 giúp Mông Cổ thắng Kyrgyzstan 1-0 trên sân trung lập Yanmar (Osaka, Nhật Bản). Trận thua khiến Kyrgyzstan lỡ cơ hội chiếm nhì bảng của Tajikistan. Còn Mông Cổ đã chơi trận cuối ở vòng loại thứ hai, và đang đứng bét bảng F.
Cầu thủ Mông Cổ mừng chiến thắng trước Kyrgyzstan. Ảnh: AFC
Cầu thủ Mông Cổ mừng chiến thắng khó tin

Bảng này, Nhật Bản đã chính thức đoạt ngôi đầu bảng cùng tấm vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng từ vòng trước. Tajikistan, Kyrgyzstan và Myanmar tranh vị trí nhì bảng.

Trong đó, Tajikistan có nhiều cơ hội đứng thứ hai hơn cả, sau khi Kyrgyzstan thua Mông Cổ chiều 7/6. Nếu thắng Myanmar ở loạt trận cuối, Tajikistan có thể đảm bảo vị trí nhì bảng với 13 điểm, trong trường hợp Kyrgyzstan không thắng Nhật Bản.

Chắc chắn thông tin mà nhiều CĐV Việt Nam quan tâm là kết quả trận này có ảnh hưởng gì đến tuyển Việt Nam. Ai cũng biết các đội đầu bảng ở vòng loại thứ 2 sẽ đi thẳng vào vòng loại cuối cùng trong khi nếu chỉ đứng thứ 2 thì phải chờ đợi kết quả các bảng đấu khác bởi chỉ có 4 (hoặc 5) đội xếp thứ 2 trong số 8 bảng được vào vòng loại thứ 3.

Quay trở lại với bảng F thì nhìn vào BXH hiện tại, Mông Cổ dù vừa gây sốc trước Kyrgyzstan nhưng vẫn phải đứng cuối bảng trong khi đã thi đấu xong vòng loại thứ 2 nên không thể cải thiện được thành tích. Mông Cổ sẽ chỉ thoát khỏi vị trí cuối bảng nếu như Myanmar thua đậm 2 lượt cuối đến mức khép lại vòng bảng đại diện Đông Nam Á trở nên thua về chỉ số bàn thắng - bại so với Mông Cổ.

Do tại bảng H, Triều Tiên tuyên bố rút lui và chỉ còn 4 đội nên khi xét thành tích các đội nhì bảng để phân định tấm vé vào vòng loại thứ 3 thì ở 7 bảng còn lại (vẫn gồm 5 đội), sẽ không tính kết quả của đội xếp thứ 2 với đội xếp thứ 5 của bảng đấu.

Như vậy, Mông Cổ dù thắng Kyrgyzstan mà sau cùng vẫn đứng cuối bảng F thì hiển nhiên kết quả trận thắng sốc vừa rồi chẳng thể được xem là tăng cơ hội cho Việt Nam (nếu chỉ đứng nhì bảng G) như một số người lầm tưởng. Bởi đặt giả thuyết Kyrgyzstan nhì bảng và Mông Cổ cuối bảng thì khi so sánh với các đội thứ 2 khác, kết quả với Mông Cỏ cũng không được tính.

Thậm chí nếu Myanmar chẳng may tụt xuống cuối bảng F thì việc Mông Cổ thắng chưa biết chừng là bất lợi với Việt Nam vì kết quả đối đầu của đội nhì bảng F với Myanmar có sự khác biệt so với Mông Cổ.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X