Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất

Mbappe lập cú đúp, PSG vẫn thua ngược Monaco

Zalo
Dù đã dẫn trước 2-0 với cú đúp của Mbappe nhưng PSG vẫn để thua ngược 2-3 trên sân của Monaco.
Bàn thắng
Monaco: Volland (52', 65'), Fabregas (84' pen)
PSG: Mbappe (25', 37' pen)

Tâm điểm của vòng 11 Ligue 1 là cuộc so tài giữa Monaco và PSG. Trận đấu diễn ra với kịch bản đầy bất ngờ khi PSG là đội vươn lên dẫn trước 2-0 trong hiệp 1, nhưng chung cuộc vẫn tay trắng rời Stade Louis II.
Video Kết quả Monaco vs PSG trận đấu Ligue 1 202021 đêm qua hình ảnh
 

Làm khách của Monaco, HLV Thomas Tuchel sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Mbappe - Moise Kean. Trong khi đó, Neymar ngồi dự bị vì chưa đạt thể lực sung mãn nhất. Dù thiếu nhiều trụ cột nhưng PSG vẫn chủ động chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Về phía đối diện, Monaco với ưu thế sân nhà cũng sẵn sàng chơi ăn miếng trả miếng, tạo ra thế trận đôi công cực kỳ hấp dẫn.

Monaco là đội có những cơ hội nguy hiểm đầu tiên nhưng PSG mới là đội ghi bàn mở tỉ số. Từ một pha phản công nhanh của PSG ở phút 25, Angel Di Maria mở đường chuyền vừa tầm để Mbappe bứt tốc trước khi sút tung lưới Vito Mannone. Bàn thắng cho thấy tốc độ và kỹ năng dứt điểm tuyệt vời của ngôi sao người Pháp.

Sau khi khai thông thế bế tắc, PSG thi đấu hưng phấn và tạo ra thế trận áp đảo. Đến phút 35, PSG được hưởng một quả phạt đền sau khi Youssouf Fofana của Monaco phạm lỗi thô thiển với Rafinha trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Mbappe đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho PSG. 2-0 nghiêng về nhà ĐKVĐ cũng là tỉ số của 45 phút đầu tiên.

Nếu như hiệp 1 là sân khấu của PSG thì hiệp 2 là của Monaco. Quyết định đưa Cesc Fabregas vào sân sau giờ nghỉ của HLV Niko Kovac được xem là bước ngoặt của trận đấu. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhưng đẳng cấp của tiền vệ người TBN đã lên tiếng. Anh làm chủ khu trung tuyến với khả năng điều phối tuyệt vời và những pha tỉa bóng mang đậm thương hiệu.
Video Kết quả Monaco vs PSG trận đấu Ligue 1 202021 đêm qua hình ảnh
 

Phút 52, Monaco rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Kevin Volland. Trong pha bóng này, hậu vệ Kimpembe của PSG đã phòng thủ không tốt, tạo điều kiện cho Volland dễ dàng đánh bại Keylor Navas. Những phút tiếp theo, đội bóng Công quốc liên tiếp vây hãm khung thành của PSG khiến HLV Tuchel quyết định tung Neymar vào sân để gây sức ép ngược lại.

Tuy nhiên, ngay cả khi Neymar vào sân, thế trận vẫn không cải thiện cho PSG. Thiếu tiền vệ đánh chặn Marquinhos, PSG lép vế hẳn ở khu trung tuyến. Thế trận lấn lướt đã được Monaco cụ thể hóa bằng bàn thắng thứ 2 vào lưới Navas. Phút 65, Volland hoàn tất cú đúp bàn thắng sau đường kiến tạo của Fabregas.

Sau khi trận đấu được đưa trở lại vạch xuất phát, HLV Tuchel thay cùng lúc 3 cầu thủ, nhưng thế trận vẫn không mấy thay đổi. PSG tiếp tục phải trả giá vì sai lầm của hậu vệ ở phút 81. Abdou Diallo phạm lỗi thô thiển trong vòng cấm và trọng tài đã cho Monaco được hưởng một quả phạt đền. Fabregas bước lên thực hiện, anh đánh bại Navas để ấn định chiến thắng 3-2 cho đội chủ nhà.

Như vậy, Monaco đã chấm dứt mạch 8 trận thắng liên tiếp của PSG tại Ligue 1 2020/21. Quan trọng hơn cả, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Niko Kovac leo lên thứ 2 với 20 điểm, kém đội đầu bảng PSG 4 điểm.

Đội hình thi đấu
Monaco: Mannone; Ballo  Henrique 46), Disasi, Badiashile, Matsima; Tchouameni (Florentino 90), Fofana, Gelson (Matazo 90+4); Geubbels (Fabregas 46), Volland, Diop (Jovetic 90+2).
PSG: Navas, Kimpembe, Kurzawa (Bakker 68), Diallo, Dagba, Rafinha (Florenzi 85), Pereira (Paredes 68), Mbappe (Ruiz-Atil 69), Di Maria (Neymar 60), Kean, Sarabia.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X