Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất

Mbappe tỏa sáng, PSG vô địch cúp quốc gia Pháp 2020/21

Zalo
Tiền đạo người Pháp ghi bàn và kiến tạo giúp PSG hạ Monaco với tỷ số 2-0 ở chung kết Cúp Quốc gia rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội).
Tiền đạo người Pháp ghi bàn và kiến tạo giúp PSG hạ Monaco với tỷ số 2-0 ở chung kết Cúp Quốc gia rạng sáng 20/5 (giờ Hà Nội).

Neymar bị treo giò nhưng PSG vẫn có thể đánh bại Monaco bằng màn trình diễn thăng hoa của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp kiến tạo cho Mauro Icardi mở tỷ số ở phút 19, trước khi tự mình kết liễu đối thủ bằng pha lập công ấn định thắng lợi 2-0 ở phút 81.
PSG
PSG vô địch Cúp Quốc gia Pháp 6 lần trong 7 mùa gần nhất. Ảnh: Getty.

2 CLB mang đến Stade de France đội hình gần như tốt nhất. Bên phía Monaco, HLV Niko Kovac sử dụng đội hình 5 tiền vệ hỗ trợ cho trung phong cắm Wissam Ben Yedder. Trong khi đó, Mauricio Pochettino bố trí sơ đồ 4-3-3. Mbappe chơi bên trái, sát cánh cùng anh là Icardi và Angel Di Maria.

PSG nhập cuộc thận trọng trước đối thủ đã đánh bại họ trong cả hai lần đối đầu tại Ligue 1 mùa này. Đội bóng thủ đô chơi với đội hình thấp, kiên nhẫn chờ cơ hội từ những tình huống chuyển trạng thái dựa trên tốc độ của Mbappe, Di Maria.

Niềm tin của HLV Pochettino đã đặt đúng chỗ khi Mbappe tạo bước ngoặt của trận đấu ở ngay phút 19. Tiền đạo người Pháp áp sát tinh quái để lấy bóng trong chân hậu vệ Axel Disasi. Ở vị trí đối mặt thủ môn, "Ninja rùa" vẫn chuyền ngang để Icardi dứt điểm vào lưới trống.

Dưới sự chỉ đạo của thủ quân Marquinhos, hàng thủ "Les Parisiens" duy trì cự ly tốt và bịt mọi khoảng trống ở khu trung lộ. Monaco chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những pha leo biên. Phía trong, Keylor Navas luôn chờ sẵn để hóa giải những quả tạt, pha căng ngang của Kevin Volland hay Ruben Aguilar. Trong hiệp một, Monaco có 5 cú sút và đều là những tình huống không quá nguy hiểm.
PSG
Mbappe in dấu giày vào 2 bàn thắng của PSG

Phải đến hiệp hai, đội bóng Công quốc mới đẩy nhanh tốc độ lên bóng và mạnh dạn thực hiện những tình huống triển khai ở trung lộ. Với khả năng chạy chỗ tốt, Ben Yedder vẫn có thể xuyên phá hàng thủ PSG. Tuy nhiên, anh không thể thắng chốt chặn cuối là thủ môn Navas. Ngay cả khi cựu sao Real bị đánh bại, bóng cũng tìm đến xà trong sự tiếc nuối của cầu thủ áo đỏ trắng.

Sau quãng thời gian dài bị đối thủ lấn lướt, PSG dần lấy lại sự chủ động trong khoảng 10 phút cuối. Mbappe vẫn là người xuyên thủng hàng thủ Monaco. Sau cú bấm bóng dội xà ở phút 79, tiền đạo sinh năm 1998 đã có thể ăn mừng với tình huống chạy chỗ, dứt điểm tinh tế ấn định thắng lợi 2-0 cho đội bóng thủ đô.

Di Maria cũng xứng đáng nhận lời khen. Đường chọc khe để Mbappe lập công giúp anh đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ có nhiều pha kiến tạo nhất lịch sử CLB chủ sân Parc des Princes (104 lần).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X