Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

Mbappe tỏa sáng, đưa PSG lên đỉnh Ligue 1

Zalo
Tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ giúp PSG giành chiến thắng 3-1 trên sân của Metz, qua đó tạm thời vượt qua Lille để chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1.
Tiền đạo Kylian Mbappe đã tỏa sáng rực rỡ giúp PSG giành chiến thắng 3-1 trên sân của Metz, qua đó tạm thời vượt qua Lille để chiếm ngôi đầu bảng Ligue 1.

Bàn thắng
Metz: Centonze (47')
PSG: Mbappe (4', 59'), Icardi (89'-pen)

Làm khách của Metz trong vòng 34 Ligue 1, PSG đã có màn chạy đà hoàn hảo trước lượt đi bán kết Champions League với Man City vào giữa tuần sau. Đoàn quân của HLV Pochettino đã giành chiến thắng 3-1, qua đó tạm thời vượt qua Lille để chiếm ngôi đầu bảng.
Metz vs PSG
 
Ở trận đấu này, HLV Pochettino ra sân trong sơ đồ 4-3-3 với Neymar - Mbappe - Sarabia đá cao nhất trên hàng công. Hỗ trợ phía sau họ là Herrera - Verratti - Paredes. Với tâm lý đánh nhanh thắng nhanh để giữ sức cho đại chiến với Man City, PSG tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Ngay ở phút thứ 4, tỉ số của trận đấu đã được mở với pha làm bàn của Mbappe. Từ đường lật cánh chuẩn xác của Herrera, Mbappe băng lên dứt điểm rất căng, không cho thủ môn của Metz cơ hội cản phá. Tưởng rằng bàn thắng sớm sẽ giúp đội bóng thủ đô Paris thi đấu hưng phấn và tạo ra màn hủy diệt Metz, nhưng không phải.
Danh sách xuất phát của PSG
Danh sách xuất phát của PSG

Metz dù coi như đã hết mục tiêu ở mùa giải này nhưng vẫn thi đấu cực kỳ kiên cường. Sau bàn thua sớm, Metz bình tĩnh chấn chỉnh hàng thủ, kiên trì với lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh, qua đó khiến các chân sút của PSG gặp khó khăn. Trong khoảng thời gian rất dài còn lại của hiệp 1, nhà ĐKVĐ nước Pháp không thể có thêm bàn thắng dù đã tạo ra một vài cơ hội nguy hiểm.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, PSG phải trả giá bằng bàn thua sớm ở ngay đầu hiệp 2. Phút 46, từ đường lật bóng chính xác của Farid Boulaya, Fabien Centonze băng vào đánh đầu hạ gục Keylor Navas, quân bình tỉ số 1-1 cho Metz. Có bàn gỡ hòa, Metz càng có lý do để "đổ bê tông" trước PSG.
Mbappe đã ghi 25 bàn ở Ligue 1 mùa này
Mbappe đã ghi 25 bàn ở Ligue 1 mùa này

Trong thế trận khó khăn và có phần bế tắc của PSG, Mbappe một lần nữa tỏa sáng để đưa đội nhà vượt lên dẫn trước. Phút 59, cựu tiền đạo Monaco nhận bóng từ đồng đội, anh xoay sở khéo léo trước khi dứt điểm vào chính giữa khung thành, nâng tỉ số lên thành 2-1 cho gã nhà giàu nước Pháp.

Có được lợi thế, PSG đá thong dong để tránh chấn thương không đáng có trước đại chiến. Đến giữa hiệp 2, HLV Pochettino rút Neymar, Di Maria rời sân để giữ sức. Tuy nhiên, ở những phút cuối trận đấu, Mbappe lại dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Julian Draxler.

Những cầu thủ vào sân thay người cho PSG đá rất nhiệt nên trận đấu diễn ra sôi nổi hơn. Đến phút 88, Dylan Bronn của Metz phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài cho PSG được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Icardi dễ dàng ấn định chiến thắng 3-1 cho PSG.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X