Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Malaysia toàn thua trước thềm vòng loại World Cup 2022

Zalo
Tối 28/5 (giờ Hà Nội), tuyển Malaysia nhận thất bại 0-2 trước Bahrain trong trận giao hữu cuối cùng trước thềm vòng loại World Cup 2022.
HLV Tan Cheng-hoe tung ra đội hình gồm 2 hậu vệ cánh gốc Malaysia và 2 cầu thủ tấn công nhập tịch là Liridon Krasniqi, Mohamadou Sumareh. Tuy nhiên, kết quả họ thu được vẫn không như mong muốn.

Trong những phút đầu hiệp 1, Bahrain là đội kiểm soát bóng nhiều hơn và tạo ra nhiều cơ hội. Họ chủ yếu triển khai bóng ra biên nhưng những đường căng ngang và tạt bóng cuối cùng lại thiếu chính xác.
Malaysia vs Bahrain
Danh sách xuất phát của Malaysia

Phía Malaysia nỗ lực tổ chức tấn công bằng những đường chuyền ngắn, ít chạm. Tuy nhiên, ý đồ này không thành công khi các cầu thủ có cảm giác bóng không tốt và thường xuyên chuyền hỏng.

Phút 29, tuyển Malaysia suýt phải trả giá vì một tình huống chuyền hỏng. Sau khi đội trưởng Aidil chuyền khó khiến Azam không thể khống chế, cầu thủ Bahrain cướp được bóng và tổ chức phản công. Bóng được đưa vào lưới nhưng cầu thủ dứt điểm cuối cùng lại ở tư thế việt vị.

Cầu thủ chơi nổi bật nhất tuyển Malaysia là Krasniqi, cầu thủ nhập tịch gốc Kosovo. Hầu hết đường lên bóng đều phải qua chân tiền vệ này. Anh cũng cho thấy cảm giác bóng khá ổn với nhiều đường chuyền chính xác.

Trong thời điểm cả 2 đội đều chơi không ấn tượng, tuyển Bahrain lại có bàn thắng. Phút thứ 40, trung vệ Irfan phạm lỗi trong vùng cấm khiến tuyển Malaysia nhận quả phạt đền. Từ chấm 11 m, tiền đạo Mahdi Abdul Jabbar mở tỷ số cho tuyển Bahrain.
Malaysia vs Bahrain
Malaysia có thêm một thất bại trước vòng loại World Cup 2022

Cuối hiệp 1, tuyển Malaysia có cơ hội gỡ hòa. Từ pha tỉa bóng của Krasniqi, hậu vệ phải Matthew Davies tung đường tạt bóng chuẩn xác cho Syafiq. Tuy nhiên, trung phong này lại đánh đầu đưa bóng vọt xà ngang trong tư thế không ai kèm.

Sang hiệp 2, tuyển Bahrain tiếp tục chơi chủ động và sở hữu bóng nhiều hơn. Họ chịu khó áp sát, di chuyển liên tục khiến tuyển Malaysia gặp khó khăn trong khâu triển khai bóng.

Phút 60, tuyển Bahrain nâng tỷ số lên 2-0 nhờ khả năng pressing. Họ vây ráp quyết liệt, khiến Krasniqi buộc phải chuyền về cho Farizal. Sau đó, thủ môn này khống chế bóng lỗi, tạo điều kiện cho tiền đạo Bahrain cướp bóng và ghi bàn.

Thời điểm này, tuyển Bahrain chơi tốt hơn nhiều và bàn thắng là phần thưởng xứng đáng cho họ. Những phút tiếp theo, đội bóng Tây Á liên tục tạo ra những cơ hội sau các tình huống phối hợp ăn ý. Tuy nhiên, các chân sút lại không tận dụng thành công.

Trong khi đó, tuyển Malaysia vẫn chơi bế tắc và không có tình huống phối hợp ăn ý nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về tuyển Bahrain.

Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp của tuyển Malaysia. Trước đó, họ để thua 1-4 trước tuyển Kuwait vào hôm 23/5. HLV Tan Cheng-hoe và các học trò cho thấy chặng đường giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sắp tới sẽ có rất nhiều khó khăn.
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X