Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất

"Kẻ thống trị" Bayern Munich thua sốc đội bóng tỉnh lẻ

Zalo
Thi đấu thiếu gắn kết, Bayern Munich gây thất vọng khi để thua cách biệt trước Mainz tại vòng 32 Bundesliga.

Kết quả chung cuộc Mainz vs Bayern Munich (3-1)

Ghi bàn: Burkardt 18', M. Niakhate 27', Barreiro 57' - Lewandowski 33'

Ở vòng đấu trước, Bayern Munich đã chính thức vô địch Bundesliga khi đánh bại Dortmund với tỉ số 3-1. Mặc dù đã lên ngôi vô địch nhưng Hùm xám vẫn tung ra đội hình rất mạnh ở chuyến làm khách trên sân của Mainz. Ở trận đấu này, Bayern Munich ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với mũi nhọn tấn công là Lewandowski.
Mainz vs Bayern Munich
Mainz vs Bayern Munich

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich bất ngờ bị đội chủ nhà dồn ép dồn dập. Ngay ở phút thứ 2, Mainz suýt tìm được bàn thắng mở tỉ số khi tiền đạo Jonathan Burkardt đã dứt điểm trúng xà ngang. Trong khoảng 10 phút đầu tiên, Mainz tấn công áp đảo khiến Bayern Munich phải lùi sâu về phần sân nhà chơi phòng ngự. Phút 11, may mắn tiếp tục quay lưng với đội chủ nhà khi trung vệ Alexander Hack đã đánh đầu đưa bóng dội xà ngang.

Sau rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm, cuối cùng Mainz cũng tìm được bàn thắng mở tỉ số nhờ công của Jonathan Burkardt ở phút 18. Ở bàn thắng này, công lớn thuộc về tiền vệ Kohr với pha đánh đầu kiến tạo sau pha phá bóng lỗi của hậu vệ Bayern Munich.

Có bàn thắng dẫn trước, Mainz chủ động hạ thấp đội hình và chơi phòng ngự phản công. Trong khi đó, Bayern Munich trong thế bị dẫn bàn đã chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, hàng công của Hùm xám tỏ ra thiếu rời rạc và sắc nét ở các đường lên bóng. Mặc dù hơn nửa thời gian hiệp 1 trôi qua nhưng trung phong Lewandowski vẫn chưa một lần tung ra cú sút từ trong vòng cấm của Mainz.
Mainz vs Bayern Munich
Bayern Munich gây thất vọng tràn trề sau chức vô địch Bundesliga thứ 10 liên tiếp

Trong khi hàng công tỏ ra bất lực thì hàng thủ Bayern Munich lại gây thất vọng khi để lọt lưới lần thứ 2. Phút 27, tiền vệ Stach đã thực hiện pha đá phạt hàng rào khó chịu để hậu vệ Moussa Niakhate băng vào dứt điểm cận thành.

Nhận 2 bàn thua chóng vánh, Bayern Munich trong thế không còn gì để mất buộc phải đẩy cao đội hình chơi tấn công. Ngay lập tức, Hùm xám đã có lời đe dọa tới khung thành đội chủ nhà với pha dứt điểm trúng cột dọc của Choupo-Moting ở phút 30.

Dẫu vậy, đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann không phải tiếc nuối quá lâu khi Lewandowski đã ghi bàn rút ngắn tỉ số ở phút 33. Nhận bóng sau đường chuyền của Choupo-Moting, tiền đạo người Ba Lan tì người khống chế trước khi tung cú sút lạnh lùng bằng chân trái xé lưới Mainz. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1.
Mainz vs Bayern Munich
Mainz có thắng lợi thuyết phục

Trong 45 phút thi đấu đầu tiên, Bayern Munich đã rất may mắn khi không nhận thêm bàn thua thứ 3. Mainz tung ra tới 16 pha dứt điểm và có 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Hùm xám chỉ tung ra được 4 cú sút với 1 lần đi trúng đích.

Bước sang hiệp 2, Bayern Munich tiếp tục trình diễn lối chơi thất vọng trước Mainz. Khi thời gian của hiệp 2 mới chỉ bước qua phút 12, hậu vệ Moussa Niakhate đã dứt điểm đập chân cầu thủ Bayern Munich làm bóng bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ulreich. Trong những phút còn lại của trận đấu, mặc dù vượt trội về thời gian kiểm soát bóng nhưng Bayern Munich không thể ghi bàn vào lưới Mainz. Chung cuộc, Mainz đánh bại Hùm xám với tỉ số 3-1.

Giành chiến thắng trước Bayern Munich, Mainz tạm thời vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH Bundesliga. Trong khi đó, kết quả này không ảnh hưởng đến Hùm xám khi họ đã lên ngôi vô địch trước đó.


Đội hình xuất phát Mainz vs Bayern Munich


Mainz:
Robin Zentner; Stefan Bell, Alexander Hack, Moussa Niakhate; Silvan Widmer, Anton Stach, Leandro Barreiro, Dominik Kohr, Aaron Caricol; Jonathan Burkhardt, Karim Onisiwo.

Bayern Munich: Sven Ulreich; Benjamin Pavard, Niklas Sule, Lucas Hernandez, Alphonso Davies; Leon Goretzka, Joshua Kimmich; Marcel Sabitzer, Eric-Maxim Choupo-Moting, Serge Gnabry, Robert Lewandowski.



Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X