Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Timo Werner tỏa sáng bất ngờ, Chelsea chật vật thắng ngược đội hạng Nhất

Zalo
Cặp đôi Romelu Lukaku và Timo Werner đã cùng nhau tỏa sáng ở trận Luton vs Chelsea để giúp The Blues ngược dòng vào tứ kết FA Cup.

Kết quả chung cuộc Luton vs Chelsea (2-3)

Ghi bàn: Burke 2', Cornick 40' - Saul 27', Werner 68', Lukaku 78'.

Chỉ Mason Mount và Antonio Rudiger được HLV Thomas Tuchel giữ lại đội hình xuất phát so với trận thua Liverpool tại chung kết Cup Liên đoàn tuần trước. Nhưng đó vẫn là một đội hình mạnh và đầy khao khát, bởi các cầu thủ như Romelu Lukaku hay Timo Werner đang muốn chứng tỏ khả năng sau chuỗi ngày bị thất sủng.
Luton vs Chelsea
 
Tuy nhiên, tham vọng chiến thắng của đội khách bị dội gáo nước lạnh ngay phút thứ 2. Từ phạt góc, trung vệ Reece Burke băng cắt, đánh đầu về góc xa khiến thủ thành Kepa chôn chân. Thủng lưới chỉ sau 102 giây, đây là bàn thua sớm nhất của Chelsea trên mọi đấu trường mùa này. Còn Luton chứng tỏ họ rất nguy hiểm trong những pha cố định. Vài phút sau, tiền đạo Admiral Muskwe đánh đầu nhưng chệch mục tiêu.

Dù thủ môn Jed Steer phải rời sân trên cáng nhường chỗ cho Harry Isted ở phút 14, chủ nhà vẫn tạo dựng thế trận chắc chắn. Daniel Potts một lần nữa khiến CĐV Chelsea thót tim với pha đánh đầu cận thành trúng vị trí của Kepa.

Tuy nhiên, ngay sau pha bóng này, đường chuyền hỏng của Gabriel Osho khiến Luton bị phản công. Thủ thành Isted bó tay trước pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm của Saul Niguez.
Luton vs Chelsea
Lukaku chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn, ấn định chiến thắng 3-2 cho Chelsea.

Saul có cơ hội ngon ăn sau đó năm phút nhưng không thể đánh bại Isted khi đối mặt. Thủ môn dự bị của Luton tiếp tục tỏa sáng, khi cản cú sút góc hẹp của Kenedy rồi cú đệm bóng của Lukaku. Sự chắc chắn này tạo tiền đề để Luton lần thứ hai vượt lên cuối hiệp một. Sau pha phối hợp chuyển trạng thái đầy tốc độ ở giữa sân, Harry Cornick phá bẫy việt vị và đánh bại Kepa khi đối mặt.

Đây mới là lần thứ ba Chelsea để thủng lưới ít nhất hai bàn trong hiệp một mùa này, trước đó là trận gặp Zenit vào tháng 12/2021 và Liverpool hồi tháng 1/2022. Tưởng như đoàn quân của Tuchel sẽ sa lầy trước hàng thủ nhiều lớp của đối phương trong hiệp hai. Nhưng bằng những khoảng khắc tỏa sáng của các cá nhân, đội bóng Ngoại hạng Anh đã ngược dòng.

Ruben Loftus-Cheek, người được thử nghiệm ở vị trí trung tâm hàng thủ trận này, tung đường chuyền dài vượt qua tầm bật nhảy của Burke và đặt Werner vào thế đối mặt Isted. Tiền đạo người Đức điềm tĩnh sút qua người thủ môn chủ nhà. Pha lập công này giúp Werner dứt chuỗi tịt ngòi kéo dài từ trận hòa Zenit 3-3 ngày 8/12 năm ngoái.
Luton vs Chelsea
Luton hai lần dẫn trước trong hiệp một nhờ những pha phối hợp sắc nét.

10 phút sau, từ đường chọc khe của Loftus-Cheek, Werner căng ngang cho Lukaku đệm bóng cận thành, giúp Chelsea lần đầu dẫn trước ở trận này. Không đội nào ghi thêm bàn trong phần còn lại của hiệp hai, và chiến thắng sát nút đủ để Chelsea đặt chân vào tứ kết.

Ngày 5/3, thầy trò Tuchel sẽ làm khách trên sân đội đang đua trụ hạng Ngoại hạng Anh Burnley.
 

Danh sách thi đấu Luton vs Chelsea


Luton Town: Steer (Isted 14'), Lockyer, Osho, Burke, Kioso, Mendes Gomes (Hylton 76'), Bell, Berry (Campbell 63'), Potts, Cornick (Jerome 62'), Muskwe (Snodgrass 76').

Chelsea: Arrizabalaga, Hudson-Odoi (Vale 62'), Rudiger, Sarr, Kenedy (Pulisic 61'), Loftus-Cheek, Jorginho (James 76'), Saul, Mount, Lukaku, Werner.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X