Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Neymar lập cú đúp, PSG vẫn thua đau đội "xuống hạng"

Zalo
Neymar đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhưng từng đó vẫn chưa đủ để PSG có điểm trong chuyến làm khách của Lorient, đội bóng đang nằm trong nhóm đua trụ hạng.
Neymar đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhưng từng đó vẫn chưa đủ để PSG có điểm trong chuyến làm khách của Lorient, đội bóng đang nằm trong nhóm đua trụ hạng.

Bàn thắng:
Lorient: Abergel 36', Wissa 80', Moffi 90'+2
PSG: Neymar (pen) 45', (pen) 57'.

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở vòng 22 Ligue 1 khi PSG để thua 2-3 trước Lorient, đội bóng nằm trong nhóm 'cầm đèn đỏ'. Đây cũng là thất bại đầu tiên của HLV Mauricio Pochettino kể từ khi ông nhận lời dẫn dắt PSG thay thế Thomas Tuchel.
Video Kết quả Lorient vs PSG clip Ligue 1 2021 hình ảnh
Sơ đồ thi đấu của PSG

Làm khách của Lorient, PSG ra sân trong sơ đồ 4-2-3-1 với Mauro Icardi đá trung phong. Hỗ trợ cho chân sút người Argentina là Kylian Mbappe, Neymar và Di Maria. Đây cũng là bộ tứ tấn công mà HLV Pochettino thường xuyên tin dùng kể từ khi ông tiếp quản đội bóng thủ đô nước Pháp.

Dù có lực lượng và đẳng cấp vượt trội nhưng PSG lại nhập cuộc lép vế hơn Lorient. Trong khoảng 15 phút đầu trận, đội chủ nhà tấn công áp đảo và liên tiếp tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của PSG nhưng đều thiếu chính xác. Những phút vừa qua cũng cho thấy sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ Lorient trong cuộc chiến trụ hạng.

Về phía PSG, phải tới phút 17, họ mới có được pha dứt điểm đáng xem nhưng bóng đi hơi cao so với khung thành của Lorient. Trận đấu diễn ra ngày càng hấp dẫn hơn với những tình huống ăn miếng trả miếng của 2 bên. Phút 30, thủ thành Sergio Rico trổ tài cứu thua cho PSG sau một pha phản công nhanh và nguy hiểm của đội chủ nhà.
PSG
Neymar lập cú đúp trên chấm 11m

Đến phút 36, lưới của PSG rung lên sau một tình huống phòng ngự thiếu quyết đoán của Danilo Pereira. Cầu thủ mở tỉ số cho Lorient là đội trưởng Laurent Abergel với một cú sút căng vào góc chữ "A".

Sau khi nhận bàn thua, PSG bắt đầu dồn lên mạnh mẽ. Phút 45, Neymar mang về một quả phạt đền cho PSG sau khi bị Houboulang Mendes phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm. Trên chấm 11m, cầu thủ đắt giá nhất thế giới đã không bỏ lỡ cơ hội quân bình tỉ số 1-1 cho PSG.

Sang hiệp 2, PSG duy trì thế trận tấn công áp đảo và vượt lên dẫn trước 2-1 ở phút 58. Đây là bàn thắng thứ 2 trên chấm phạt đền của Neymar sau khi Icardi bị phạm lỗi trong vòng cấm của Lorient. Tưởng rằng sau cú đúp của Neymar, PSG sẽ tận dụng sự hưng phấn và lợi thế dẫn bàn để ra về với 3 điểm thì mọi chuyện lại diễn ra hoàn toàn ngược lại.
PSG
Lorient có chiến thắng xứng đáng trước PSG

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Lorient không hề vội vàng dâng cao tìm kiếm bàn gỡ mà bình tĩnh chờ đợi cơ hội phản công. Chiến thuật hợp lý cùng tinh thần thi đấu mạnh mẽ đã giúp đội chủ nhà gỡ hòa 2-2 ở phút 80. Đó là một pha phối hợp tấn công đẹp mắt của các cầu thủ Lorient và người dứt điểm cuối cùng là Yoane Wissa.

Bi kịch đến với PSG vào đúng phút bù giờ. Lorient có tình huống phản công nhanh từ bên phần sân nhà, Laurent Abergel thực hiện cú phất bóng lên cho Terem Moffi. tiền đạo này tăng tốc và đánh bại Sergio Rico trong pha đối mặt. Chung cuộc, nhà ĐKVĐ PSG ra về trắng tay với thất bại 2-3.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X