Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất

Liverpool thoát hiểm ở League Cup nhờ "cao thủ bắt 11m"

Zalo
tThủ môn Caoimhin Kelleher đẩy ba quả luân lưu 11m, giúp Liverpool thắng Derby County ở vòng ba cúp Liên đoàn Anh 2022/23 đêm qua.

Hòa 0-0 trong 90 phút chính thức, Liverpool và Derby County không phải đá hiệp phụ mà lập tức bước vào loạt luân lưu. Tại đây, cầu thủ 18 tuổi của Liverpool Stefan Bajcetic bị Joe Wildsmith cản phá ngay lượt đầu tiên. Ở lượt tiếp theo, thủ môn Kelleher đã sửa sai cho đàn em khi đẩy cú đá sang trái của Conor Hourihane.

Ở lượt ba, thủ thành 23 tuổi tiếp tục đổ sang trái để cản cú sút của Craig Forsyth, giúp Liverpool có cơ hội vượt lên. Nhưng sau đó, Roberto Firmino lại sút kiểu chân sáo vọt xà.

2153-jpeg-7846-1668035561
Thủ môn số 2 của Liverpool, Kelleher lại tỏa sáng ở loạt luân lưu 11m

Tới lượt quyết định, Kelleher lại cản phá cú đá sang trái của Lewis Norman Dobbin. Lần này, Harvey Elliott tận dụng thành công với cú đá chìm về góc phải, ngược hướng phán đoán của Wildsmith, mang về chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Chiến thắng chật vật trên sân nhà giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp ghi danh vào vòng 4 Carabao Cup. Đây cũng là giải đấu Liverpool đang là đương kim vô địch.

Với cá nhân Kelleher, anh mới chơi 18 trận cho Liverpool nhưng đây đã là lần thứ 4, thủ môn sinh năm 1998 giúp CLB chủ quản giành thắng lợi ở các loạt luân lưu. Theo Independent, Kelleher đã có 6 lần cản phá thành công ở các loạt luân lưu, thành tích không thủ môn nào trong lịch sử "The Kop" có thể chạm đến.

Còn nhớ mùa trước, chính Kelleher góp công giúp Liverpool hạ Chelsea 11-10 trong loạt luân lưu ở chung kết trên sân Wembley. Ở lượt quyết định, trong khi Kelleher dứt điểm chính xác, đồng nghiệp Kepa Arrizabalaga sút lên trời, giúp Liverpool lần đầu vô địch Cup Liên đoàn dưới trướng Jurgen Klopp.

Đêm qua, Klopp thay đổi toàn bộ đội hình so với trận thắng Tottenham 2-1 tại Ngoại hạng Anh cuối tuần qua. Không chỉ các cầu thủ dự bị như Alex Oxlade-Chamberlain, Nathaniel Phillips hay Joe Gomez, HLV Đức còn trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ như hậu vệ phải 19 tuổi Calvin Ramsay, tiền vệ 17 tuổi Bobby Clark, tiền vệ 18 tuổi Stefan Bajcetic Maquieira, cầu thủ chạy cánh 18 tuổi Melkamu Frauendorf hay tiền đạo 20 tuổi Layton Stewart.

CLB cùng Merseyside cầm bóng 74%, dứt điểm 19 lần nhưng không thể đưa bóng vào lưới Joe Wildsmith dù chỉ một lần. Ngay cả khi một số gươn mặt của đội 1 như Firmino, Darwin Nunez, Harvey Elliott được tung vào sân trong hiệp 2 cũng không thể tạo sự khác biệt trước hàng thủ lăn xả của "The Rams".

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Kelleher, Gomez, Phillips, Tsimikas, Ramsay, Bajcetic, Clark (Elliott 66), Oxlade-Chamberlain, Stewart (Nunez 66), Carvalho (Doak 74), Frauendorf (Firmino 66).

Derby County: Wildsmith, Forsyth, Roberts, Cashin, Sibley, Smith (Rooney 90), Hourihane, Bird (Knight 90), Osula (Dobbin 61), Mendez-Laing (Thompson 71), Collins (McGoldrick 61).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X