Chủ Nhật, 20/10/2024Mới nhất

Messi góp hattrick, Inter Miami xác lập kỷ lục mới tại MLS

Zalo
Lionel Messi ghi ba bàn trong trận thắng ngược New England Revolution 6-2, giúp Inter Miami lập kỷ lục điểm trong một mùa MLS.

Trước trận cuối mùa trên sân nhà Chase, Inter Miami dẫn đầu bảng tổng sắp chung MLS với 71 điểm sau 33 trận. Nếu thắng, đội bóng của Messi sẽ vượt qua kỷ lục 73 điểm trong một mùa giải của chính New England Revolution.

Đúng như thông tin trước trận, Messi khởi đầu trên băng ghế dự bị. HLV Tata Martino muốn tiền đạo 37 tuổi nghỉ thêm sau hai trận vòng loại World Cup với tuyển Argentina.

New-Project-49-7917-1729384270
Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị, Lionel Messi vẫn kịp ghi 3 bàn

Ngay phút thứ 2, New England Revolution "dội gáo nước lạnh" vào Inter Miami. Luca Lagoni xâm nhập vòng cấm trước khi sút vào góc gần mở tỷ số. New England Revolution tiếp tục chơi hiệu quả sau bàn mở tỷ số. Họ chỉ kiểm soát bóng 28% nhưng dứt điểm hướng khung thành 40%, cao hơn đội chủ nhà 7%.

Phút 34, đội khách nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Yusuf Alhassan, Dylan Borrero sút chìm từ giữa vòng cấm vào góc thấp.

Nhận hai bàn thua liên tiếp, Inter Miami mới bừng tỉnh. Các cầu thủ chủ nhà bắt đầu chơi gắn kết và chặt chẽ hơn. Họ cũng tập trung phần lớn bóng cho Sergio Busquets, Jordi Alba và Luis Suarez, ba cựu cầu thủ Barca có khả năng quyết định trận đấu.

Phút 40, Suarez rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Sau khi nhận quả tạt chìm từ cánh trái của Alba, tiền đạo người Uruguay giả sút để qua mặt một hậu vệ, rồi sút cận thành tung lưới thủ môn Aljaz Ivacic.

Trút bỏ gánh nặng tâm lý, Inter Miami tiếp tục chơi tốt hơn. Phút 43, Suarez một lần nữa hóa người hùng với bàn gỡ 2-2. Ngôi sao mang áo số 9 đi bóng từ giữa sân, xâm nhập trung lộ, đảo qua một hậu vệ, rồi sút "xâu kim" một hậu vệ khác đưa bóng vào góc xa. Thủ môn Ivacic hoàn toàn đứng nhìn pha ghi bàn của tiền đạo bên phía Inter Miami.

suarez-2412-1729384270
Luis Suarez cũng đóng góp một cú đúp

Hai bàn chóng vánh giúp Inter Miami lấy lại niềm tin vào việc phá kỷ lục. Họ tiếp tục ép sân sau giờ nghỉ với tỷ lệ kiểm soát bóng 72%.

Phút 57, Messi vào sân thay Julian Gressel. Tiền đạo đội trưởng chỉ mất hai phút để góp công vào bàn nâng tỷ số lên 3-2. Alba đột phá cánh trái trước khi bật tường với Messi để xâm nhập vòng cấm, rồi chuyền ngang cho Benjamin Cremasci sút cận thành tung lưới New England Revolution.

Để thua ba bàn liên tiếp, đội khách hoàn toàn mất tinh thần. Cuối trận, Inter Miami thoải mái ép sân và Messi lập một hat-trick.

Tiền đạo người Argentina nâng tỷ số lên 4-2 ở phút 77 bằng cú sút từ ngoài vòng cấm vào góc phải khung thành, nâng tỷ số lên 5-2 ở phút 80 với cú sút chân trái giữa vòng cấm sau pha chọc khe của Alba, rồi ghi bàn tương tự từ đường chuyền của Suarez ở phút 88.

Messi lập hat-trick trong hai trận liên tiếp. Trước đó, tiền đạo 37 tuổi góp ba bàn và hai kiến tạo trong trận Argentina thắng Bolivia 6-0 hôm 16/10. Inter Miami kết thúc giai đoạn tính điểm với kỷ lục 74 điểm và danh hiệu Supporters' Shield. Họ sẽ tranh danh hiệu thứ hai của mùa giải, MLS Cup vào tháng 10.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Pep Guardiola nói gì về việc FA chọn HLV ngoại thay vì HLV nội?

VIDEO: Pep Guardiola nói gì về việc FA chọn HLV ngoại thay vì HLV nội?

VIDEO: Pep Guardiola nói gì về việc FA chọn HLV ngoại thay vì HLV nội?

Trước thềm trận đấu giữa Man City và Wolves, HLV Pep Guardiola được các phóng viên quan tâm về suy nghĩ của ông xoay quanh quyết định của Liên đoàn bóng đá Anh về việc chọn HLV trưởng Tam Sư. Tuchel là người được chọn và HLV này không phải người Anh. Tranh cãi nổ ra khi nhiều ý kiến cho rằng HLV của ĐT Anh phải là HLV nội địa. Và Pep đã bày tỏ quan điểm của mình về việc này.

top-arrow
X