Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất

Messi ghi bàn ngay màn tái xuất, Inter Miami vẫn không thắng

Zalo
Lionel Messi trở lại sau chấn thương và ghi bàn, nhưng Inter Miami vẫn bị Colorado cầm hòa 2-2 ở vòng 10 MLS.

Sau sáu trận liên tiếp trên mọi đấu trường vắng mặt vì chấn thương đùi phải, Messi trở lại chơi hiệp hai trận gặp Colorado. Khi đội khách đang dẫn 1-0, siêu sao 37 tuổi sút xa gỡ hòa 1-1, chỉ 11 phút sau khi vào sân. Từ quả tạt của hậu vệ đồng hương Franco Negri từ bên trái, Messi cứa lòng ở rìa cấm địa, sượt qua chân đối thủ, trúng mép trong cột dọc bay vào lưới.

messi-jpeg-1712455576-3055-1712455655
 

Đây là bàn thứ 828 của Messi trong 1.054 trận, ít hơn kỷ lục của Cristiano Ronaldo 57 bàn. Riêng năm nay, anh đã ghi sáu bàn, kiến tạo hai lần trong sáu trận. Sau khi Messi chọc thủng lưới Colorado, khán đài sân Chase xuất hiện một loạt pháo hoa, còn hàng trăm khán giả giơ điện thoại lên hướng về siêu sao Argentina.

Trận này không có cựu cầu thủ nào của Barca đá chính, nhưng Messi, Sergio Busquets và Jordi Alba lần lượt vào sân trong hiệp hai. Chủ nhà vượt lên dẫn 2-1 ở phút 60, nhưng vẫn bị gỡ hòa lúc gần cuối trận. Kết quả khiến Inter Miami lỡ cơ hội đòi lại đỉnh bảng từ tay New York Red Bulls.

Ngoài bàn thắng, Messi còn tạo ra ba cơ hội cho đồng đội dứt điểm, và hai lần rê bóng qua người. Có lúc anh nhận bóng giữa sân, dốc bóng dọc trung lộ rồi cứa lòng về góc xa hiểm, nhưng thủ môn Zack Steffen trổ tài bay người đẩy bóng cứu thua. Steffen là thủ thành tuyển Mỹ, từng chơi cho Man City.

Chỉ chơi 45 phút, Messi vẫn hay nhất trận với 8,5 điểm theo Sofascore, trong khi những cầu thủ khác đều không nhận đến điểm 8. Trong những khán giả, còn có đương kim vô địch hạng lông UFC Ilia Topuria. Võ sĩ người Tây Ban Nha gốc Georgia từng coi Messi là động lực để anh phấn đấu dù hâm mộ Real Madrid.

Trận đấu này giúp Messi làm nóng cho lượt về tứ kết Concacaf Champions Cup gặp Monterrey ở Mexico sáng 11/4, giờ Hà Nội. Lượt đi Inter Miami đã thua 1-2 trên sân nhà, khi Messi vẫn dưỡng thương. Nhưng sự trở lại của thủ quân 37 tuổi có thể giúp thầy trò Tata Martino tin tưởng vào cơ hội lật ngược tình thế.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X