Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất

Song sát Sancho vs Haaland chói sáng, Dortmund đoạt cúp quốc gia Đức 2020/21

Zalo
Trong ngày thi đấu thăng hoa, Erling Braut Haaland cùng Jadon Sancho mỗi người đã lập một cú đúp giúp Dortmud vùi dập RB Leipzig để vô địch Cúp Quốc gia Đức.
Trong ngày thi đấu chói sáng, Erling Braut Haaland cùng Jadon Sancho mỗi người đã lập một cú đúp giúp Dortmud vùi dập RB Leipzig để vô địch Cúp Quốc gia Đức.

Cuối tuần trước, Dortmund đã có màn rượt đuổi tỉ số với RB Leipzig và giành chiến thắng 3-2. Die Borussen tỏ ra hoàn toàn áp đảo đối thủ khi thu về trọn vẹn 6 điểm tại Bundesliga mùa này, giúp họ có được sự tự tin không nhỏ khi bước vào trận chung kết Cúp Quốc gia Đức. Trong khi đó, đây là cơ hội để HLV Julian Nagelsmann có danh hiệu đầu tiên, cũng là duy nhất cùng “Đàn bò” trước khi chuyển sang Bayern Munich.
Leipzig vs Dortmund
 

Dortmund đón chào sự trở lại của Erling Braut Haaland, người bỏ lỡ màn đại chiến thứ Bảy tuần trước vì chấn thương trong đội hình xuất phát. Khác với 4-2-3-1 như thường lệ, HLV Edin Terzic sử dụng sơ đồ 4-3-3 cân bằng hơn với Jadon Sancho cùng Marco Reus là 2 mũi nhọn hỗ trợ ở cánh. Bên phía Leipzig, HLV Nagelsmann tiếp tục tung ra sân những 7/11 từng đá chính trong trận thua tại Signal Iduna Park.

Cũng giống như cách đây gần 1 tuần, Dortmund lại có khởi đầu cực kì suôn sẻ với bàn thắng mở tỉ số từ rất sớm. Ngay phút thứ 5, Sancho sau khi nhận bóng từ Mahmoud Dahoud đã tung ra cú dứt điểm tuyệt đẹp tung lưới thủ môn Peter Gulacsi. Hàng thủ Leipzig đã chơi quá bị động và thiếu quyết liệt ở tình huống này.
Leipzig 1-4 Dortmund
Dortmund giành Cúp Quốc gia Đức 2020/21 một cách thuyết phục

Nhận bàn thua choáng váng, Leipzig buộc phải dồn lên tấn công. Thế nhưng khi hiệu quả chưa thấy đâu, đoàn quân của HLV Nagelsmann đã thủng lưới lần thứ 2. Phút 28, Haaland điền tên mình lên bảng tỉ số. Sau khi nhận bóng từ Reus, tiền đạo người Na Uy thể hiện kĩ thuật cũng như sức mạnh, biến Dayot Upamecano thành trò hề trước khi lạnh lùng hạ gục Gulacsi.

Phút 39, Leipzig có cơ hội tốt nhất nhưng Alexander Sorloth lại chỉ có thể đưa bóng ra cạnh lưới. Tới phút thi đấu chính thức cuối cùng của hiệp 1, Sancho đã nâng tỉ số lên 3-0 một cách dễ dàng sau khi Reus đã làm hết mọi công việc khó khăn nhất, phá bẫy việt vị thoát xuống rồi chuyền ngang cho tuyển thủ Anh.
Leipzig 1-4 Dortmund
Chỉ trong chưa đầy 1 tuần, Sancho đã 2 lần lập cú đúp trước "Đàn bò"

Bị dẫn trước 3 bàn trong hiệp 1, Leipzig nỗ lực gia tăng sức ép ngay đầu hiệp 2. Gần như ngay sau giờ nghỉ, cầu thủ vừa vào sân thay người là Christopher Nkunku đã có cơ hội nhưng đáng tiếc anh lại đưa bóng tìm đến xà ngang. Những nỗ lực dứt điểm sau đó của Dani Olmo rồi Yussuf Poulsen cũng không thành công.

Đến phút 66, Thorgan Hazard bỏ lỡ cơ hội khó tin với tình huống sút bóng trược khi khung thành đã mở toang trước mắt. Phút 71, chỉ vài chục giây sau khi Emil Forsberg đưa bóng tới cột dọc, Olmo đã níu kéo hy vọng cho Leipzig với cú ra chân không thể cản phá.

Những phút tiếp theo chứng kiến hàng loạt tình huống hãm thành của Leipzig trong khi Dortmund cũng sở hữu không ít pha phản công nguy hiểm mà nếu quyết đoán hơn, Sancho đã có thể hoàn tất cú hat-trick. Dù vậy, tới phút 87, Haaland đã “đóng đinh” trận đấu với cú dứt điểm trong thế… trượt chân nhưng vô tình lại khiến thủ môn Gulacsi lỡ đà.
Leipzig 1-4 Dortmund
Haaland cũng có cú đúp cho Dortmund

Giành chiến thắng chung cuộc 4-1, Dortmund giành Cúp Quốc gia Đức một cách thuyết phục để vớt vát một mùa giải không thành công. Về phía Leipzig, họ lại tay trắng và HLV Nagelsmann sẽ ra đi mà chưa có được danh hiệu cụ thể nào cùng đội bóng non trẻ này.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X