Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất

Haaland thăng hoa, Dortmund oai hùng tiêu diệt Leipzig

Zalo
Bộ đôi Jadon Sancho - Erling Braut Haaland đã tỏa sáng rực rỡ và trực tiếp mang về chiến thắng cho Dortmund ngay trên sân của RB Leipzig trong trận đấu tâm điểm vòng 15 Bundesliga.
Bộ đôi Jadon Sancho - Erling Braut Haaland đã tỏa sáng rực rỡ và trực tiếp mang về chiến thắng cho Dortmund ngay trên sân của RB Leipzig trong trận đấu tâm điểm vòng 15 Bundesliga.

Bàn thắng

RB Leipzig: Soerloth (90')
Dortmund: Sancho (55'), Haaland (71', 84')

Với việc Bayern Munich trắng tay trước M’gladbach ở trận đấu sớm nhất, cả RB Leipzig lẫn Dortmund đều có thêm động lực để hướng đến chiến thắng trong màn so tài tâm điểm vòng 15 Bundesliga. Nếu giành trọn 3 điểm, “Đàn bò” sẽ có ngôi đầu bảng còn về phía đội bóng áo vàng - đen sẽ là một vị trí trong Top 4, rút ngắn khoảng cách với nhà đương kim vô địch.
Video Kết quả Leipzig vs Dortmund video Bundesliga 2021 hình ảnh
Danh sách xuất phát của Dortmund

Như thường lệ, Dortmund đặt trọn niềm tin vào Erling Braut Haaland ở vị trí tiền đạo mũi nhọn. Hỗ trợ cho chân sút người Na Uy vẫn là Jadon Sancho, Giovanni Reyna và đội trưởng Marco Reus. Trong khi đó, Leipzig cũng ra sân với đội hình quen thuộc, gồm những nhân tố chủ chốt như Dayot Upamecano, Marcel Sabitzer, Emil Forsberg, Dani Olmo cùng Yussuf Poulsen.

Trên sân nhà Red Bull Arena, Leipzig nhập cuộc đầy tự tin và là đội nắm quyền chủ động về mặt thế trận. Đội chủ nhà cầm bóng vượt trội, tấn công lệch hẳn sang bên cánh trái với sự góp mặt của hậu vệ Angelino, người thường xuyên dâng rất cao. Tuy nhiên, các tình huống hãm thành của họ lại bị hàng thủ Dortmund hóa giải khá dễ dàng.

Dortmund cũng không có cách tiếp tận khung thành của Leipzig, dẫn đến sự bế tắc xuyên suốt hiệp 1. Cái tên đáng chú ý nhất là Haaland còn hiếm khi được chạm bóng khi bị các hậu vệ đội chủ nhà “chăm sóc” quá kĩ lưỡng. 45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, thậm chí còn chẳng có cơ hội nguy hiểm nào rõ rệt.
Video Kết quả Leipzig vs Dortmund video Bundesliga 2021 hình ảnh
Gần như không có pha bóng nào thực sự đáng chú ý được tạo ra trong hiệp 1

Bước sang hiệp 2, Dortmund là đội chủ động hơn khi có pha tấn công đáng chú ý ngay ở phút 49. Sancho chọc khe cho Reus thoát xuống nhưng cú dứt điểm từ góc hẹp của ngôi sao đội trưởng Die Borussen không thể làm khó thủ môn Peter Gulacsi.

Phút 55, bàn thắng khai thông thế bế tắc cuối cùng đã đến và nó thuộc về Dortmund với một pha tấn công chớp nhoáng. Haaland thoát xuống tốc độ bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền vào trong. Reus chạm bóng tinh tế bằng gót, mở ra cơ hội tuyệt vời để Sancho chỉ việc đệm bóng cận thành đơn giản, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.
Video Kết quả Leipzig vs Dortmund video Bundesliga 2021 hình ảnh
Sancho mở tỉ số sau 2 pha xử lý tuyệt vời của Haaland và Reus

Việc có được bàn mở tỉ số giúp Dortmund chơi thoải mái hơn hẳn trong khi tâm lý của các cầu thủ Leipzig nặng nề thấy rõ. Khoảng trống liên tục lộ ra cho đội khách phản công, đặc biệt là ở hai cánh. Phút 65, Haaland có cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt nhưng không may anh lại sút trúng xà ngang. 2 phút sau, đội chủ nhà có pha bóng sắc nét nhất từ đầu hiệp 2. Tuy vậy, Olmo lại đưa bóng tới cột dọc.

Sau hàng loạt tình huống tấn công rất thoáng, Dortmund đã có được bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 72. Người lập công không ai khác là Haaland với cú đánh đầu cận thành dũng mãnh từ quả tạt miễn chê của Sancho. Đây là trận thứ 2 liên tiếp tuyển thủ Anh vừa ghi bàn, vừa kiến tạo, cho thấy sự “hồi sinh” rõ rệt về mặt phong độ.
Video Kết quả Leipzig vs Dortmund video Bundesliga 2021 hình ảnh
Haaland rực sáng trong hiệp 2

Đến phút 84, Dortmund đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Leipzig bằng bàn thắng thứ 3. Haaland di chuyển khôn ngoan, phá bẫy việt vị, nhận đường chọc khe từ Reus rồi vượt qua cả thủ môn Gulacsi trước khi đưa bóng vào lưới trống, hoàn tất cú đúp cho riêng mình. Pha đệm bóng cận thành ở phút thi đấu chính thức cuối cùng của Alexander Sorloth chỉ còn mang ý nghĩa danh dự cho đội chủ nhà.

Chung cuộc, trận đấu kết thúc với chiến thắng cách biệt 3-1 dành cho Dortmund. Leipzig bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đầu bảng khi vẫn kém Bayern 2 điểm. Trong khi đó, Die Borussen điền tên mình vào Top 4, đồng thời rút ngắn khoảng cách với nhà đương kim vô địch xuống còn 5 điểm.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X