Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất

Hạ gục Leipzig, Bayern Munich tiến gần đến "Chiếc đĩa bạc Bundesliga 2020/21"

Zalo
Làm khách trước đối thủ trực tiếp RB Leipzig, Bayern Munich dù thiếu vắng ngôi sao số 1, Robert Lewandowski nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ sự khác biệt về đẳng cấp, qua đó thắng tiến tới Đĩa bạc.
Làm khách trước đối thủ trực tiếp RB Leipzig, Bayern Munich dù thiếu vắng ngôi sao số 1, Robert Lewandowski nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng nhờ sự khác biệt về đẳng cấp, qua đó thắng tiến tới Đĩa bạc.

Sau 2 tuần nhường chỗ cho các đội tuyển quốc gia, Bundesliga trở lại với trận đấu tâm điểm vòng 27 giữa RB Leipzig và Bayern Munich. Đây có thể coi là “chung kết” cho Đĩa bạc mùa giải năm nay bởi nếu thắng, “Đàn bò” chỉ còn kém ngôi đầu 1 điểm. Còn với Hùm xám, vượt qua đối thủ trực tiếp ngay trên sân Red Bull Arena sẽ giúp họ tiến một bước dài trong việc bảo vệ ngôi vương.
Leipzig 0-1 Bayern Munich
HLV Flick chọn Choupo-Moting đá cắm thay Lewandowski

Vắng ngôi sao số 1 là Robert Lewandowski vì chấn thương, HLV Hansi Flick vẫn trung thành với sơ đồ “tủ” 4-2-3-1. Người được giao trọng trách thay chân sút người Ba Lan ở vị trí tiền đạo mũi nhọn là Eric Maxim Choupo-Moting, cầu thủ dự bị mới có vỏn vẹn 1 bàn ở Bundesliga mùa này chứ không phải Serge Gnabry như dự đoán. Hỗ trợ anh là bộ ba Leroy Sane, Thomas Muller cùng Kingsley Coman.

Đúng như những gì HLV Julian Nagelsmann tuyên bố trước trận, Leipzig nhập cuộc chủ động và dồn lên tấn công với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng trong 15 phút đầu tiên, khoảng thời gian Bayern cực kì “dễ vỡ”. Dù vậy, ý đồ của đội chủ sân Red Bull Arena đã hoàn toàn phá sản khi nhà đương kim vô địch chơi chắc chắn không ngờ.
Leipzig 0-1 Bayern Munich
Dù nhường đối thủ cầm bóng nhiều nhưng Bayern vẫn biết cách kiểm soát thế trận

Trước lối đá pressing rất rát của Leipzig, Bayern cũng gặp nhiều khó khăn trong việc lên bóng. Choupo-Moting gần như mất hút trước hàng thủ chắc chắn nhất Bundesliga mùa này. Tương tự, Coman cùng Sane cũng không thể hiện được nhiều ở hai biên.

Tấn công không nhiều nhưng Bayern lại cho thấy đẳng cấp khi ghi bàn mở tỉ số ở tình huống hãm thành gần như là có nét nhất từ đầu hiệp 1. Phút 38, Joshua Kimmich tung ra đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự Leipzig, Muller khống chế đẳng cấp trước khi ngoặt bóng rồi kiến tạo cho Leon Goretzka dứt điểm cực căng, không cho thủ môn Peter Gulacsi có cơ hội chạm tay vào bóng.
Leipzig 0-1 Bayern Munich
Neuer cùng hàng thủ Bayern đứng vững trước mọi áp lực

Pha lập công của Goretzka cũng là điểm nhấn lớn nhất trong hiệp 1. Bayern chơi không áp đảo, thậm chí chấp nhận lép vế trước Leipzig. Ít khi nào người ta thấy nhà đương kim vô địch châu Âu chơi nhún mình đến vậy nhưng xét trong bối cảnh hiện tại, đó lại là sự lựa chọn khôn ngoan của HLV Flick.

Bước sang hiệp 2, Leipzig dồn lên với sức ép khủng khiếp. Chỉ trong khoảng 15 phút, đội chủ nhà đã có 5 tình huống dứt điểm nguy hiểm, trong đó đặc biệt phải kể đến 2 cơ hội của Dani Olmo cùng cú sút xa mà Marcel Sabitzer thực hiện. Tuy nhiên, Manuel Neuer cùng đồng đội vẫn đứng vững.
Leipzig 0-1 Bayern Munich
Goretzka lại trở thành "người hùng" của Bayern với bàn thắng quan trọng

Không để thủng lưới sau khoảng thời gian bị dồn ép, Bayern duy trì được thế trận đủ an toàn với khung thành của Neuer. Thậm chí, họ còn có nhiều pha lên bóng nguy hiểm nhưng Sane, Muller rồi Choupo-Moting đều không thể chiến thắng thủ môn Gulacsi.

Nhờ đẳng cấp vượt trội, Bayern bảo vệ thành công lợi thế mong manh đến lúc trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc. Chiến thắng trước Leipzig giúp thầy trò HLV Flick xây chắc ngôi đầu và nới rộng khoảng cách với đối thủ trực tiếp lên thành 7 điểm. Không có Lewandowski nhưng Hùm xám vẫn tỏ ra quá mạnh trước “phần còn lại” để thẳng tiến tới Đĩa bạc.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X