Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất

Vất vả hạ gục Southampton, Leicester đối đầu Chelsea tại chung kết FA Cup

Zalo
Tiền đạo Kelechi Iheanacho là người ghi bàn duy nhất ở trận Leicester vs Southampton để giúp Bầy cáo hẹn Chelsea ở chung kết FA Cup 2020/21.
Tiền đạo Kelechi Iheanacho là người ghi bàn duy nhất ở trận Leicester vs Southampton để giúp Bầy cáo hẹn Chelsea ở chung kết FA Cup 2020/21.

Bàn thắng
Leicester: Iheanacho (55')
                                         
Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu trọn vẹn bản quyền gần 2.000 trận đấu thuộc hệ thống Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) trong 4 năm liên tiếp, từ năm 2021 - 2024, bao gồm: AFC Asian Cup, AFC Champions League, AFC Cup, U23 Championship Finals, Bản quyền vòng loại cuối cùng WC 2022 khu vực châu Á... và nhiều giải đấu hấp dẫn khác.

Đăng ký dịch vụ Truyền hình FPT, vui lòng  truy cập website https://truyenhinh.fpt.vn/ hoặc liên hệ tổng đài 1900 6600.

Sau khi loại ứng viên vô địch là Man Utd ở tứ kết, Leicester chỉ phải gặp Southampton tại bán kết FA Cup. “Bầy cáo” đương nhiên được đánh giá cao hơn rất nhiều khi họ vượt trội về phong độ cũng như chất lượng đội hình. Khoảng cách về thứ hạng giữa hai đội tại Premier League cũng là rất lớn, 11 bậc.
Leicester

Đội hình thi đấu hai đội Leicester vs Southampton


HLV Brendan Rodgers tiếp tục tin dùng Kelechi Iheanacho, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League tháng 3 trong vai trò đá cặp tiền đạo cùng Jamie Vardy. Đáng chú ý, James Maddison phải ngồi dự bị, nhường vị trí “số 10” cho Ayoze Perez. Ngoài ra, những cái tên còn lại đều là sự lựa chọn tối ưu của “thuyền trưởng” Leicester.

Ngay phút thứ 4, pha tắc bóng của Vardy đã mở ra cơ hội cho Leicester. Đáng tiếc, sau khi nhận đường chuyền của Youri Tielemans, Perez lại cứa lòng đưa bóng ra ngoài. Những phút tiếp theo chứng kiến sự bế tắc của Leicester trước hàng thủ cực kì tập trung bên phía Southampton.
Leicester
Leicester đã gặp rất nhiều khó khăn trước Southampton

Mãi đến phút 34, cơ hội tiếp theo mới tới với Leicester. Tielemans lại là người châm ngòi với đường chọc khe cho Vardy mở tốc độ thoát xuống nhưng lão tướng người Anh lại không có góc thuận lợi để tung ra cú dứt điểm như ý. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, phản ánh đúng thế trận có phần tẻ nhạt và bế tắc.

Bước sang hiệp 2, Leicester vẫn là đội chơi chủ động và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Cuối cùng, điều mà “Bầy cáo” mong chờ là bàn thắng đã đến ở phút 55. Vardy bứt phá như một cơn lốc bên cánh trái trước khi chuyền vào cho Iheanacho. Tiền đạo người Nigeria dứt điểm trúng chân Jannik Vestergaard, bóng bật ra và trong nỗ lực sút bóng thứ 2, anh đã đánh bại thủ môn Fraser Forster.
Leicester
Iheanacho ghi bàn duy nhất đem về chiến thắng cho Leicester

Có bàn dẫn trước, Leicester lại triển khai lối đá phòng ngự - phản công sở trường. Southampton được cầm bóng nhiều hơn nhưng hàng công yếu kém khiến họ không thể tạo ra mấy sóng gió về phía khung thành Kasper Schmeichel, với cơ hội tốt nhất có chăng là cú bắt vô-lê đưa bóng đi sát cột dọc của Ibrahima Diallo ở phút 62.

Về phía Leicester, họ cũng có cơ hội để nhân đôi cách biệt với 2 cú dứt điểm của Maddison nhưng đều không thành công. Tuy vậy, chiến thắng tối thiểu 1-0 là đủ để “Bầy cáo” góp mặt ở chung kết FA Cup, nơi họ sẽ chạm trán Chelsea.
 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X