Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Ronaldo góp công muộn vào thắng lợi 3 sao của Juventus

Zalo
Thi đấu bế tắc trong cả hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm ở màn tiếp đón Spezia nhờ màn trình diễn bùng nổ của hàng công trong khoảng 30 phút cuối trận.
Thi đấu bế tắc trong cả hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 nhưng Juventus vẫn giành trọn 3 điểm ở màn tiếp đón Spezia nhờ màn trình diễn bùng nổ của hàng công trong khoảng 30 phút cuối trận.

Ghi bàn
Juventus: Morata (62'), Chiesa (71'), Ronaldo (89')
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Tân binh Spezia đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các đội bóng lớn ở Serie A mùa này nhưng với Juventus thì không. Ở lượt đi, thầy trò Pirlo đã dễ dàng đè bẹp đối thủ này với tỉ số 4-1. Còn ở màn tái đấu rạng sáng nay, họ tiếp tục giành chiến thắng 3-0 nhờ màn trình diễn bùng nổ của hàng công trong khoảng 30 phút cuối trận.
Video Kết quả Juventus vs Spezia clip Serie A 2021 hình ảnh
Sơ đồ xuất phát của Juventus

Juventus bước vào trận đấu này với quyết tâm lớn bởi sau trận hòa Verona, họ đã bị đội đầu bảng Inter Milan nới rộng khoảng cách lên 10 điểm. Do mất nhiều cầu thủ vì chấn thương, các nhà ĐKVĐ vẫn phải sử dụng bộ đôi Ronaldo - Kulusevski trên hàng tấn công.

Với quyết tâm giành 3 điểm, Juventus đã tạo ra thế trận áp đặt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Nhưng trong hiệp 1, các học trò của Andrea Pirlo gặp rất nhiều khó khăn trước đấu pháp phòng ngự - phản công của Spezia. Các cơ hội ăn bàn ít ỏi mà các nhà ĐKVĐ tạo ra chủ yếu đến từ những nỗ lực cá nhân của Chiesa và Cristiano Ronaldo.
Video Kết quả Juventus vs Spezia clip Serie A 2021 hình ảnh
Morata khai thông bế tắc sau khi vào sân thay người

Tình huống đáng chú ý nhất mà Juventus tạo ra trong hiệp đấu đầu tiên là cú đặt lòng tinh thế của Ronaldo ở phút 42. Thủ thành Provedel đã "bó tay" nhưng bóng lại tìm đến cột dọc khung thành Spezia.

Juventus khởi đầu hiệp 2 với thế trận không quá khác biệt bởi Spezia vẫn chủ động phòng ngự với số đông. Họ đã làm tốt nhiệm vụ chia cắt Cristiano Ronaldo với các vệ tinh xung quanh. Trong thế trận bế tắc, HLV Andrea Pirlo buộc phải tăng cường hàng công với Alvaro Morata và Federico Bernardeschi.

Hai sự thay đổi này của HLV Pirlo ngay lập tức phát huy hiệu quả. Phút 62, từ tình huống tấn công biên, Bernardeschi đã chuyền bóng rất vừa tầm để Alvaro Morata thực hiện cú dứt điểm cắt mặt ghi bàn mở tỉ số cho Juventus. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định đây là bàn thắng hợp lệ do Bernardeschi không mắc lỗi việt vị ở tình huống trước đó.
Video Kết quả Juventus vs Spezia clip Serie A 2021 hình ảnh
Chiesa nâng tỷ số lên 2-0

Bàn thắng này đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu bởi sau khi ghi bàn mở tỉ số, Juventus đã tạo ra thế trận tốt hơn rất nhiều. Bernardeschi là sự khác biệt lớn của Juventus. Sau khi kiến tạo để Morata mở tỉ số, Bernardeschi lại in dấu giày ở bàn thắng thứ 2 khi kiến tạo cơ hội ngon ăn cho Federico Chiesa. Với 2 lần dứt điểm, tiền vệ này đã nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus ở phút 71.

Với 2 bàn thắng chóng vánh, Juventus đã tạo ra khoảng cách an toàn để giành 3 điểm. Về phần mình, Spezia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Trong thế trận đó, các nhà ĐKVĐ đã có nhiều khoảng trống để chơi phản công.

Sau rất nhiều cơ hội, cuối cùng Cristiano Ronaldo cũng đã điền tên mình vào bảng điện tử ở phút 89 với cú dứt điểm chìm hiểm hóc từ pha phản công thần tốc của Juventus. Đây là bàn thắng thứ 20 của CR7 ở Serie A mùa này.
Video Kết quả Juventus vs Spezia clip Serie A 2021 hình ảnh
Ronaldo ấn định kết quả 3-0

Trong thời gian đá bù giờ, Spezia đã được hưởng phạt đền bởi pha phạm lỗi của Demiral trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Andrej Galabinov đã không thể đánh bại thủ thành Szczesny. Chung cuộc, Juventus giành chiến thắng với tỉ số 3-0. Với chiến thắng này, Juventus đã tạm thời thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Inter Milan xuống còn 7 điểm. Vào rạng sáng ngày 5/3 tới, Inter Milan sẽ làm khách trên sân của Parma.
Ghi bàn kết liễu Spezia, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậuGhi bàn kết liễu Spezia, Cristiano Ronaldo lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu
Cristiano Ronaldo đã thiết lập kỷ lục ghi bàn siêu khủng sau khi giúp Juventus đánh bại Spezia với tỉ số 3-0 đêm qua.


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

JUVENTUS
: Szczesny; Danilo, Demiral, Frabotta (Morata 61), Alex Sandro; Chiesa (Ramsey 72), Bentancur, Rabiot, McKennie (Bernardeschi 61); Kulusevski (Di Pardo 88), Ronaldo.

SPEZIA: Provedel; Vignali, Erlic, Terzi, Marchizza (Bastoni 86); Estevez, Sena (Agoume 86), Maggiore (Acampora 72); Farias (Verde 72), Nzola (Galabinov 72), Gyasi.

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X