Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất

Chơi hơn người, Juventus thắng dễ để trở lại Top 4 Serie A 2020/21

Zalo
Chiếc thẻ đỏ của Obiang đã khiến Sassuolo chỉ còn chơi với 10 người trong cả hiệp đấu thứ 2. Kết quả, Juventus đã có 1 hiệp đấu bùng nổ để giành chiến thắng với tỉ số 3-1.
Chiếc thẻ đỏ của Obiang đã khiến Sassuolo chỉ còn chơi với 10 người trong cả hiệp đấu thứ 2. Kết quả, Juventus đã có 1 hiệp đấu bùng nổ để giành chiến thắng với tỉ số 3-1.

Bàn thắng
Juventus: Danilo (50'), Ramsey (82'), Ronaldo (90'+2)
Sassuolo: Defrel (58')

Thẻ đỏ
Sassuolo: Obiang (45'+1)
                                        
Toàn bộ 380 trận đấu của mùa giải Serie A 2020/2021 sẽ được tường thuật trực tiếp trên hệ thống truyền hình FPT và ứng dụng di động Foxy. Tại Việt Nam, Truyền hình FPT là đơn vị sở hữu độc quyền bản quyền truyền hình Giải bóng đá vô địch quốc gia Italia trong ba mùa liên tiếp từ 2018-2021. Quý khán giả cập nhật tin tức qua Fanpage Truyền hình FPT, website Truyền hình FPT hoặc hotline 19006600.

Gặp đối thủ đang thể hiện phong độ ấn tượng như Sassuolo, Juventus đã gặp không ít khó khăn. Nhưng ở hiệp 2, kịch bản đã thay đổi khi Sassuolo chỉ còn chơi với 10 người. Các Nhà ĐKVĐ đã tận dụng ưu thế đó để tiếp nối phong độ ấn tượng trong năm 2021 với chiến thắng 3-1.

Juventus bước vào trận đấu này với sự hưng phấn rất lớn sau chiến thắng ở San Siro. Nhưng về lực lượng, Lão bà lại dính tổn thất không nhỏ ở hàng thủ khi mất cả Sandro, De Ligt và Cuadrado vì án treo giò. Vì vậy, HLV Pirlo buộc phải sử dụng bộ tứ Danilo, Demiral, Bonucci và Frabotta. Trên hàng công, do Morata chưa đạt thể lực tốt nhất sau chấn thương, Ronaldo và Dybala được trao cơ hội đá chính.
Video Kết quả Juventus vs Sassuolo clip Serie A 2021 hình ảnh
Sơ đồ xuất phát của Juventus 3-1 Sassuolo

Với quyết tâm giành 3 điểm, Juventus đã tràn lên tấn công gây sức ép ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cơ hội đầu tiên được Lão bà tạo ra ở phút thứ 9 với cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo nhưng bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. 2 phút sau đó, McKennie đã thực hiện cú đánh gót kiến tạo đẹp mắt để Frabotta tung cú dứt điểm đầy uy lực. Tuy vậy, thủ thành của Sassuolo đã khẽ chạm tay đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Do Sassuolo chủ trương chơi phòng ngự nên Juventus không có nhiều khoảng trống để phát huy sự hiệu quả của hàng tấn công. Số cơ hội rõ rệt mà các Nhà ĐKVĐ tạo ra trong 45 phút đầu tiên là không nhiều. Thậm chí, Lão bà còn dính tổn thất không nhỏ về lực lượng khi tiền vệ McKennie và tiền đạo Dybala dính chấn thương, phải rời sân ngay trong hiệp 1.

Tuy vậy, trước khi hiệp 1 khép lại, đã có bước ngoặt lớn xảy ra khi tiền vệ Obiang thực hiện cú tắc bóng nguy hiểm với Chiesa. Ban đầu, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ của Sassuolo. Nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã quyết định rút thẻ đỏ trực tiếp đuổi Obiang khỏi sân.
Video Kết quả Juventus vs Sassuolo clip Serie A 2021 hình ảnh
Sau khi được chơi hơn người, Juventus đã ghi liền 3 bàn để giành thắng lợi

Nói đây là bước ngoặt của trận đấu bởi với ưu thế hơn người, Juventus đã tạo ra sức ép mạnh mẽ ở hiệp 2. Trong thế trận dồn ép, Lão bà đã có được bàn mở tỉ số ở phút 50 với cú sút xa căng như kẻ chỉ của hậu vệ Danilo.

Sau bàn thua, Sassuolo đã có sự phản kháng rất mạnh mẽ. Chỉ 8 phút sau khi để lọt lưới, các vị khách đã gỡ hòa 1-1 với pha phối hợp tấn công khá bài bản. Tiền đạo Gregoire Defrel đã dễ dàng thoát khỏi sự đeo bám của 2 trung vệ của Juventus trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành Szczesny.

Tuy vậy, về mặt thế trận, Sassuolo không thể cải thiện vì chơi thiếu người. Với sức ép liên tục, Juventus đã tạo ra nhiều cơ hội. Phút 67, may mắn đã đứng về phía Sassuolo khi cú sút ở góc hẹp của Chiesa đã tìm đến cột dọc.

Nhưng rồi điều gì đến cũng phải đến! Sau nhiều cơ hội tạo ra, Juventus đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 nhờ công của Aaron Ramsey ở phút 82. Tiền vệ người xứ Wales đã dễ dàng đệm bóng cận thành sau cú căng ngang hoàn hảo của Frabotta.
Video Kết quả Juventus vs Sassuolo clip Serie A 2021 hình ảnh
Danilo là người mở màn cho thắng lợi của Juventus

Ở phần còn lại, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn bởi Sassuolo buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Trong thế trận đó, Juventus đã tạo ra nhiều cơ hội từ các pha phản công. Kết quả, ở phút bù giờ thứ 2, Cristiano Ronaldo đã bứt tốc mạnh mẽ ở pha phản công trước khi hạ gục thủ thành Consigli ở pha đối mặt, qua đó ấn định tỉ số 3-1 cho Juventus.

Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Juventus trong năm 2021. Với chiến thắng này, thầy trò Pirlo đã vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH. Họ chỉ kém đội đầu bảng Milan 7 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU


JUVENTUS: Szczesny; Danilo, Bonucci, Demiral, Frabotta; Chiesa (Morata 86), Bentancur (Rabiot 46), Arthur, McKennie (Ramsey 19) (Bernardeschi 86); Dybala (Kulusevski 42), Ronaldo.

SASSUOLO: Consigli; Muldur (Oddei 72), Chiriches (Ayhan 86), Ferrari, Kyriakopoulos; Obiang, Locatelli; Defrel (Boga 68), Djuricic (Toljan 46), Traore; Caputo (Lopez 46).

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X